Treo gương tăng năng lượng cho phòng bếp chật, tối

Google News

(Kiến Thức) - Theo phong thủy nhà bếp, bếp là nơi cần kiêng kỵ nhiều thứ nên cần tránh treo gương. Tuy nhiên nếu bếp chật, tối, treo gương sẽ giúp tăng năng lượng. 

Bạn đọc Nguyễn Minh Thảo (Quảng Ninh) hỏi về phong thủy nhà bếpNhà tôi dạng ống, ba bên đều tiếp giáp các nhà khác, vì thế phần bếp bị tối và chật hơn phòng khách. Để cải tạo phần bếp, tôi có treo một gương ở góc đi vào nhà để tăng độ rộng. Vậy, treo gương trong bếp có được không? 
Treo guong tang nang luong cho phong bep chat, toi
 Ảnh minh họa.
Chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân cho biết, theo nhiều người, bếp là nơi cần kiêng kỵ nhiều thứ nhất so với các vị trí trong nhà nên cần tránh treo gương vì sợ phản chiếu, không tốt cho bếp. Tuy nhiên, xét về ngũ hành, bếp mang tính hỏa vì vậy bếp chỉ kỵ đối diện với các khu vực chứa nước mang tính thủy như bồn rửa, tủ lạnh, nhà vệ sinh... 
Trong trường hợp trên, treo gương trong nhà bếp không bị xem là xấu, thậm chí, với trường hợp bếp chật và tối gương lại được xem là giải pháp tốt về phong thủy nhằm giúp bếp nhận được năng lượng từ các không gian bên ngoài như nhận ánh sáng, tăng không gian, kích thích sở thích nấu ăn của người nội trợ... Từ đó, kích thích năng lượng của bếp phát triển hơn, giảm không khí tù túng chật hẹp vốn có trước đó. 
Vân Đài

>> xem thêm

Bình luận(0)