Treo ấn đền Trần thế nào để thăng quan tiến chức?

Google News

Ấn đền Trần tối kỵ để ở trên bàn thờ. Các chuyên gia phong thủy sẽ gợi ý cho bạn cách treo ấn đền Trần đúng nhất, chính xác nhất.

Theo thông tin từ xa xưa truyền lại, ấn đền Trần có từ thời nhà Trần với ý nghĩa là cầu mong cho thiên hạ thái bình, thịnh trị, mọi người, mọi nhà bước sang năm mới mạnh khỏe, lao động, sản xuất, học tập, công tác tốt. Trải qua hàng trăm năm, lễ khai ấn vẫn được người dân duy trì và trở thành một tập tục đẹp trong những ngày đầu năm mới của người Việt.
Tuy nhiền người phải chen lấn để có được ấn nhưng không phải ai cũng biết cách bày, cách đặt ấn. Nhiều người vẫn không biết ấn đền Trần để ở đâu trong nhà.
Treo an den Tran the nao de thang quan tien chuc?
Hình ảnh ấn đền Trần. 
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Tài Căn đã đưa ra gợi ý treo ấn đền Trần.
Theo vị này có thể dán Ấn trên tường, sau lưng ngồi làm việc. Nếu muốn tăng tài lộc dán ở chính Tây; Thăng quan tiến chức dán ở chính Bắc; Để tăng cường sức khỏe dán ở hướng Đông Nam.
Đặc biệt, theo vị chuyên gia này, không nên đặt Ấn nên bà thờ tổ tiên vì không đúng lễ nghĩa.
Còn theo chuyên gia Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị thì khi có ấn đền Trần nên dán trên tường hoặc đóng trong khung ảnh treo lên tường. Nếu không quan tâm đến phong thủy, bạn có thể treo gần vị trí làm việc. Đặt tại cơ quan hay phòng làm việc ở nhà đều được. Nên hướng vào mình, hay hướng vào tủ sách, hoặc có thể hướng ra cửa.
Nếu muốn sử dụng hiệu quả hơn theo phong thủy, tùy theo mục đích sử dụng mà dán ở các vị trí khác nhau. Ví dụ, để tăng tài lộc thì dán ấn ở chính Bắc, nếu để hỗ trợ nghề nghiệp, học hành dán ở Tây Bắc.
Ông cũng cho rằng không nên đặt ấn lên bàn thờ, như đã nói ở trên. Không dán hướng vào nhà vệ sinh, dán trên tường nhà vệ sinh. Không gấp để trên bàn, càng không nên gấp để ví, để trên ôtô, vì có trường khí âm dễ gây ra sự cố khi đi lại.
Tuy nhiên những năm qua việc phát ấn đền Trần với ý nghĩa ban đầu đã bị biến tướng. Người dân tứ phương đổ xô về đền Trần cầu mong tài lộc, thăng quan tiến chức; dẫn đến các hiện tượng tranh cướp, thật giả lẫn lộn. Đã có nhiều đề nghị nên dừng lễ phát ấn đền Trần nhưng đến nay vẫn chưa ngả ngũ.
* Trên đây là những thông tin tham khảo của các chuyên gia phong thủy.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)