Trang phục kiêng kị khi đi chùa ngày Tết

Google News

Nếu không lựa chọn trang phục đi chùa phù hợp bạn sẽ trở nên phạm giới và bất kính trước không khí linh thiêng nơi cửa phật.

Đi lễ chùa cầu may mắn, phước lộc đầu năm là một trong những nét văn hóa tâm linh truyền thống, độc đáo của người Việt. Về nơi cửa phật, giữa không gian thanh tịnh, mùi khói nhang, sắc màu của đèn hoa, mỗi chúng ta sẽ cảm thấy lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn sau một năm mệt mỏi bon chen với cuộc sống.

Tuy nhiên nhiều quý cô phân vân không biết lựa chọn trang phục như thế nào để tới lễ chùa. Nếu không biết cách chọn đồ phù hợp chắc chắn bạn sẽ bị mọi người soi mói và gây phạm giới bất kính trước không khí linh thiêng nơi cửa phật. Chính vì vậy, mỗi cô nàng đều nên chú ý lựa chọn trang phục đi chùa phù hợp và chỉn chu khi tới lễ chùa trong dịp đầu năm.

Không nên ăn mặc quá xuề xoà, hở hang khi đi chùa

Người đi lễ chùa nên chọn trang phục giản dị, nhã nhặn, sạch sẽ, kín đáo, lịch sự, đặc biệt không mặc váy quá ngắn, quần cộc, áo ba lỗ, áo xuyên thấu, khêu gợi… đây là điều phạm giới bất kính và không phù hợp với không khí trang nghiêm, linh thiêng tại chùa chiền.

Bạn cũng nên chú ý không mặc trang phục rườm rà lôi thôi gây vướng víu. Một lưu ý nhỏ khác là, nhiều đền chùa có quy định phải tháo bỏ giày dép trước khi vào sắp lễ nên bạn hãy chọn những đôi giày đơn giản, dễ tháo, dễ đi.
 Không mặc váy ngắn, đồ bó sát không phù hợp khi đi lễ chùa.

Quần short kết hợp cùng legging tối màu, quần tất, quần short giả váy, đồ quá bó chẽn… là những kiểu trang phục tuy không hớ hênh nhưng cũng dễ gây phản cảm. Trong một không gian thiền thanh tịnh, với người đi lễ phần đông là các cụ già, những người trung niên thì những trang phục quá mức “xì - teen” như vậy sẽ không phù hợp.
Những kiểu mốt được khen là thời thượng ngoài phố không phù hợp với không gian thiền định. 

Không nên mặc trang phục màu sắc quá sặc sỡ

Theo quan niệm của đạo Phật thì ở nơi thờ tự linh thiêng, sự giản dị, tôn nghiêm luôn được đưa lên hàng đầu. Những bộ đồ màu sắc nhã nhặn sẽ là lựa chọn lý tưởng. Nếu có thể, bạn hãy chọn những trang phục có cùng tông màu với loại áo tràng các Phật tử thường mặc đi lễ chùa là màu nâu và lam.
 Theo quan niệm dân gian, ăn mặc gọn gàng, lịch sự và trịnh trọng thể hiện sự tôn kính, có như thế mới được thần thánh phù hộ. 

Những trang phục nên mặc tới chùa

 

 

Có rất nhiều trang phục trẻ trung, đẹp, hợp thời trang bạn có thể diện để đi lễ chùa đầu năm. Một trong những lựa chọn trang phục nên mặc tới chùa đó là áo dài truyền thống màu sắc giản dị.

Ngoài ra bạn có thể chọn các kiểu quần jean, quần vải với độ ôm vừa phải, tối màu kết hợp cùng áo sơ mi, áo khoác gọn gàng. Vừa thời trang lại rất thanh lịch phải không nào.
Theo Phụ Nữ Tpday

Bình luận(0)