Sinh con năm Ất Mùi 2015 có tốt không?

Google News

Sinh con năm Ất Mùi 2015 có tốt không là vấn đề đang được các bậc cha mẹ quan tâm. Năm Ất Mùi bắt đầu từ ngày 19/2/2015 đến hết ngày 7/2/2016.

Sinh con năm 2015 có tốt không?
Theo các nước Á Đông, đặc biệt là Trung Quốc - một nước có quan niệm tử vi khá giống Việt Nam - sinh con vào năm Mùi là không tốt, sinh vào năm Ngọ mới tốt.
Trong 1 bài báo đăng tháng 5/2014, tờ Washington Post đưa tin: Nhiều cặp vợ chồng người Hoa đã nỗ lực để sinh được con trong năm Giáp Ngọ. Dường như chẳng ai muốn con mình sinh vào năm Ất Mùi 2015 (năm con Dê) - bởi họ cho rằng dê là những sinh vật hiền lành, được nuôi không nhằm mục đích gì khác là... giết mổ.
Sinh con nam At Mui 2015 co tot khong?
 Nhiều người cho rằng sinh con vào năm Mùi là không tốt. Quan niệm này liệu có cơ sở hay không?
Trong quan niệm tử vi phương Đông, mỗi con giáp đều có ưu, nhược riêng. Được yêu thích nhất là tuổi Thìn, sau đó đến Dần và Ngọ - đây những con giáp năng động liên quan mật thiết tới sự thành công.
Ngay cả các con giáp như Tý (được coi là thông minh, tháo vát) và Tỵ (được coi như những chú rồng nhỏ) cũng được coi là may mắn. Nhưng tuổi Mùi dường như lại có ít phẩm chất thuận lợi hơn.
Theo Humanist, người tuổi Mùi thường được cho là trung thành, hào phóng, tốt bụng, nhạy cảm quá đà và thụ động. Những đức tính này rất có lợi trong thế giới lý tưởng, nhưng lại không mấy hữu ích ở hiện thực khắc nghiệt, cá lớn nuốt cá bé này.
Vì thế, những đứa trẻ sinh ra trong năm Mùi lớn lên thường sẽ chỉ trở thành nhân viên, không nắm vai trò lãnh đạo. Và rồi chúng sẽ bị đau khổ trong tình trường, hôn nhân tan vỡ, làm ăn thất thoát - rất nhiều người Trung Quốc tin như vậy. Thậm chí, còn có câu nói dân gian phổ biến rằng: Chỉ 1 trong số 10 người cầm tinh con Dê là tìm thấy hạnh phúc.
Xu hướng này đã trở thành vấn đề thực sự trong xã hội Trung Quốc, khiến các chuyên gia y tế lo lắng vì sẽ gây mất cân bằng dân số. Thực tế, vài bệnh viện và tỉnh của nước này ghi nhận số lượng trẻ mới sinh trong các năm được cho là may mắn tăng vọt, còn trong năm Mùi thì giảm sút - Duan Chengrong, chuyên gia dân số công bố trong một nghiên cứu năm 2003.
Tuy nhiên, cùng với suy nghĩ cho rằng sinh con trai thì tốt hơn con gái, quan niệm người sinh tuổi Mùi là bất hạnh đã lỗi thời, vô căn cứ và hoàn toàn mê tín. Thực ra, với những nét tính cách được miêu tả ở trên, có thể thấy người sinh năm Mùi tính tình hiền hòa, chu đáo, thường được mọi người yêu mến và giúp đỡ tận tình.
Người ta vẫn thường nói, con cái là của trời cho nên thực ra, các bậc cha mẹ ở Việt Nam không nên quá đặt nặng chuyện sinh con năm này hay năm kia có hợp không, mà nên để mọi chuyện đến thật tự nhiên. Nghiên cứu về phong thủy hay tử vi chỉ để mang lại cho con một chút may mắn, sức khỏe và bình an hơn mà thôi. Hơn hết, nó giúp cha mẹ an tâm đôi chút về tương lai của con cái mình sau này - mà tương lai thì luôn bất định.
Theo Tử Lung/Gia đình Việt Nam

Bình luận(4)

Minh Hiền

trang tran

2 vk ck tuổi mùi 91 sinh con tuôit mùi 2015 có hợp ko mọi người?

Minh Hiền

nguyên thi thom

Năm nay mình cũng sinh em bé tuổi mùi, dù là ntn nhưng vs mình tuổi mùi dễ hợp vs các tuổi và hiền lành, tốt tính, tất nhiên vẫn có ng xấu nhưng số đông ng tuổi mùi tốt tính...giàu có giỏi giang mà k tốt thì cũng vứt thôi

Minh Hiền

nguyễn thị hoa

người tuổi mùi tuy có số mệnh không tốt nhưng họ rất tốt tính

Minh Hiền

Thái Thụy Lương

Hãy sinh con tuổi Mùi vì người giàu nhất thế giới hiện tại là tuổi Mùi: Bill Gate và người có tấm lòng quảng đại cũng chính là Bill Gate với quỹ từ thiện nhiều triệu Dollar. Hãy học tập Bill gate và không mong gì hơn với con người mang tuổi Mùi: trung thành, hào phóng, tốt bụng, nhạy cảm, hiền hòa, chu đáo, thường được mọi người yêu mến và giúp đỡ tận tình.