Phong thủy: Vị trí đặt gương ở cầu thang

Google News

(Kiến Thức) - Gương có tính chất phản xạ năng lượng. Đôi khi cả tốt lẫn chưa tốt. Ngoài ra, gương có thể tạo hiệu ứng giúp không gian như "nở" ra.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Trần Văn Minh (Quảng Ninh) hỏi: Tôi đặt tấm gương lớn ở chiếu nghỉ cầu thang đi lên tầng 2. Xin hỏi điều này có ảnh hưởng gì đến dòng khí của toàn bộ căn nhà không?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trước hết cần hiểu cơ bản về cách sử dụng gương. Gương có tính chất là phản xạ năng lượng. Đôi khi cả tốt lẫn chưa tốt. Ngoài ra, gương có thể tạo hiệu ứng giúp không gian như "nở" ra.
Đối với một số ngôi nhà mà cầu thang nằm ở vị trí không đón được nhiều khí thì có thể sử dụng gương như một biện pháp để đẩy khí lên các tầng trên. Vị trí cầu thang không đón được nhiều khí thường ở góc khuất, cuối nhà hay ở khu vực ẩm thấp. Thông thường gương sẽ được đặt ở chân cầu thang hoặc chiếu nghỉ. Tuy vậy, việc đặt gương phải đúng cách nếu không sẽ phản tác dụng.
Theo đó, gương đặt ở chiếu nghỉ chỉ nên đặt ở một nửa chiếu nghỉ, tức bằng một vế thang. Vị trí đặt phải ở điểm khởi đầu của vế thang thì mới có tác dụng. Nếu đặt ở điểm kết thúc vế thang thì sẽ đẩy khí ngược trở lại làm thang càng kém khí hơn.
Vân Đài

Bình luận(0)