Phong thủy: Vì sao đặt phòng khách ở trung tâm nhà?

Google News

(Kiến Thức) - Phòng khách là nơi tiếp đón khách khứa, có thể dùng cho mục đích sinh hoạt, hội họp của gia đình, có chức năng liên kết các phòng trong nhà.

Phong thuy: Vi sao dat phong khach o trung tam nha?
Ảnh minh họa. 
Bạn đọc Nguyễn Xuân Trường (Hà Nội) hỏi: Vì sao từ xưa đến nay phòng khách thường được đặt trước hoặc trung tâm nhà? Phòng khách ảnh hưởng đến phong thủy ra sao? Có cần chú trọng đến hình dạng phòng khách không? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, phòng khách là nơi tiếp đón khách khứa, cũng có thể dùng cho mục đích sinh hoạt, hội họp của cả gia đình, nó có chức năng liên kết các phòng trong nhà. Xét dưới góc nhìn phong thủy, phòng khách thiên về yếu tố dương. Do đó, để nguồn năng lượng được lan tỏa và phân bố tới các không gian còn lại thì phòng khách nên được đặt phía trước hoặc trung tâm của ngôi nhà.
Về hình dạng, phòng khách tốt nhất là phải vuông vức, tròn đầy, ổn định, vững chãi, tạo một không khí đường hoàng, đều đặn, khiến cho con người tự nhiên, dễ chịu. Theo phong thủy, những hình dáng như vuông, hoặc tròn, hình bát giác sự tập trung và tích tụ năng lượng thường là tối ưu, dễ tạo sự đồng thuận, hợp tác phù hợp với tính sum họp và quan hệ là đặc tính của dạng không gian này. Chính vì thế, phong thủy học rất coi trọng những căn phòng vuông vức, tròn trịa, hoàn hảo cho không gian phòng khách.
Tuy nhiên, với các dạng nhà ống, để khắc phục tình trạng hẹp và dài, chủ nhà có thể dùng tủ thấp hay ghế sôpha ngăn phòng khách để căn phòng trở nên cân đối.
Vân Đài

Bình luận(0)