Phong thủy: Tọa cát và hướng cát của ban thờ

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngôi nhà truyền thống của người Việt xưa, ban thờ luôn được đặt ở trung tâm gian nhà chính, tại vị trí trước trung cung...

Phong thuy: Toa cat va huong cat cua ban tho
 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Trần Nhật Hà (Hà Tĩnh) hỏi: Ở quê tôi ban thờ thường được bố trí ở vị trí chính thuộc nhà giữa. Ban thờ đặt trên cao bằng sập hoặc giá gỗ. Phía dưới đặt bộ bàn ghế để tiếp khách. Vậy với cách này liệu có dụng ý gì trong phong thủy không? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong ngôi nhà truyền thống của người Việt xưa, ban thờ luôn được đặt ở trung tâm gian nhà chính, tại vị trí trước trung cung và thường có một bộ bàn ghế tiếp khách ngay trước bàn thờ. Khi vào đến ban thờ phải đi qua sân, lên bậc thềm, hàng hiên rồi mới đến không gian trong nhà. Theo cách này, nhìn từ ngoài đường vào chúng ta không thấy ban thờ, nhưng ngược lại, đây lại là cách dẫn khí vào nhà, đến ban thờ một cách tinh tế thông qua các bước giảm xung hóa sát. 
Dựa vào hai yếu tố này, chúng ta thấy, khi đặt ban thờ cha ông luôn tuân theo nguyên tắc “nhất vị nhị hướng” trong phong thủy. Cụ thể, với một không gian mang tính chất tâm linh như ban thờ thì cần thiết phải hội đủ cả hai yếu tố là “tọa cát” và “hướng cát”. Tức ban thờ cần được đặt ở vị trí đẹp, trang trọng, phía hướng trước mặt ban thờ sao cho đón được năng lượng tốt lành, tránh luồng năng lượng xấu.
Vân Đài

Bình luận(0)