Phong thủy nhà ở đối với người mệnh Hỏa

Google News

Trong phong thủy nhà ở, nên trang trí những gam màu là màu bản mệnh để tăng thêm may mắn về đường sức khỏe, công danh và tài lộc.

Người mệnh Hỏa hợp những hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc. Các hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc không tốt lắm. Hầu hết nhà đều có phần nền là hành Thổ vì vậy với người mệnh Hỏa, chọn mái nhà nhọn hoặc tam giác thuộc hành Hỏa thì sẽ tương hợp với gia chủ, thêm vào đó Hỏa sinh Thổ cũng bảo trợ tốt cho ngôi nhà.

1. Màu sắc may mắn trong phong thủy của người mệnh Hỏa

Phong thuy nha o doi voi nguoi menh Hoa

Trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa do vậy màu sắc tốt nhất trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa là màu xanh lá cây và màu vàng gỗ. Trên thực tế, xanh lá và vàng gỗ sắc độ nhẹ nhàng đều là những màu nền nã và tươi mát, dễ kết hợp đồ nội thất với nhiều phong cách trang trí khác nhau.

Do Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa cần tránh những màu đại diện của Thủy như xanh thẫm, đen.

2. Trang trí nội thất đối với người mệnh Hỏa

Đối với những người thuộc mệnh Hỏa. Đồ nội thất nên có chất liệu chính bằng gỗ, tránh chất liệu kim loại vì Hỏa khắc Kim, có rất nhiều biến tấu để bạn chọn như gỗ ép, gỗ vân, gỗ phủ sơn mài…

Bên cạnh đó, vật phẩm phong thủy cũng nên tuân theo nguyên tắc này sử dụng chất liệu đá, gỗ và có màu sắc phù hợp như đỏ, cam, xanh.

Với vật phẩm phong thủy là các loại đá quý như đá thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch xanh, đá mắt hổ xanh là loại đá lý tưởng mà người mệnh Hỏa. Người mệnh này có thể sử dụng các loại đá này để bày trong nhà hoặc làm đồ trang sức đeo bên mình. 

Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn nhà. Sự cân bằng về yếu tố Hoả trong không gian nhà bạn sẽ giúp bạn gặp may mắn trong sự nghiệp. Cung Quan Lộc nằm ở hướng Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà và thuộc hành Thủy, vì thế gia chủ nên đặt bể cả hay phong thủy luân (đài phun nước) hoặc chuông gió ở hướng này.

Với vật phẩm phong thủy là các loại đá quý như đá thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch xanh, đá mắt hổ xanh là loại đá lý tưởng mà người mệnh Hỏa.

Lưu ý, gương không nên để đối diện với cửa ra vào hoặc đối diện với đầu giường vì có thể gây cảm giác bất an.

Bài trí cây xanh trong nhà sẽ có hỗ trợ tốt cho người mệnh Hỏa bởi Mộc sinh Hỏa. Đối với cây xanh, người mệnh Hỏa nên trồng những cây thuộc họ xương rồng.

Ngoài ra, người mệnh này nên trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước.

Nếu các bạn còn ở chung với gia đình, nhưng có phòng riêng, thì ngoài việc bài trí cho căn phòng riêng của mình hợp với mệnh theo hướng dẫn trên, bạn nên sử dụng phương pháp bát trạch để xác định các phương vị các cung cần kích hoạt trong nhà, thông thường các cung chính là Tài Lộc, Quan Lộc và Quý Nhân mà bạn cần kích hoạt để mang lại tài lộc, công danh và quan hệ may mắn.

Bài trí vật phẩm tại những hướng cụ thể này không ảnh hưởng nhiều tới tổng thể của căn nhà, dù gia chủ mang mệnh gì.

Cung Quý Nhân nằm tại hương Tây Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà, kích hoạt cung này sẽ nhận được sự giúp đỡ của người khác, tại góc Tây Bắc bạn có thể đặt bình gốm, đá hay pha lê để tăng cường năng lượng.

Cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam tính từ trung tâm căn nhà thuộc hành Mộc, vì thế nên đặt một chậu cây xanh hoặc một vài đồng xu trong bát nước để tài lộc đổ vào như nước.

Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa hợp với những số 3, 4, 9 và không hợp số 1, do vậy nếu chọn số nhà hoặc số tầng, người mệnh này nên chọn số có đuôi 3, 4, 9 và tránh số 1.

Theo Gia đình Việt Nam

Bình luận(0)