Phong thủy: Hướng đặt ban thờ hợp tuổi gia chủ

Google News

(Kiến Thức) - Các gia chủ khi đặt vị trí ban thờ cần chú ý một số yếu tố ngoài việc hợp hướng với tuổi chủ nhà.

 Ảnh minh họa.
Tôi sinh năm 1964, vợ tôi sinh năm 1975, xây nhà hướng Đông. Theo thầy xem phong thủy thì vị trí đặt ban thờ của nhà tôi phải ở hướng Bắc. Xin quý báo chỉ giúp hướng này có hợp với tuổi của tôi không? Bạn đọc Tòa Cẩm (Vân Phú, Việt Trì, Phú Thọ) hỏi.
Theo chuyên gia Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, anh sinh năm 1964, Giáp Thìn theo phong thủy Bát Trạch là cung Ly hợp với các hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc. Hướng ban thờ nhà anh có thể xoay về một trong bốn cát hướng kể trên, không bắt buộc chỉ quay về hướng Bắc. 
Các gia chủ khi đặt vị trí ban thờ cần chú ý một số yếu tố ngoài việc hợp hướng với tuổi chủ nhà. Đó là, ban thờ cần phải dựa vào cấu trúc phòng ốc trong nhà để có cách bố trí cho phù hợp. 
Nguyên tắc chung là ban thờ không được đặt bên trên hoặc bên dưới, dựa lưng hoặc quay mặt vào nhà vệ sinh. Ban thờ cần phải đặt ở một nơi thật yên tĩnh. Vì vậy, việc đặt ban thờ gần hành lang đi lại, dựa lưng vào cửa sổ... cũng là những cách bố trí không tốt về phong thủy. 
Vân Đài

Bình luận(8)

Minh Hiền

nguyen van quang

Toi sinh nam 1964 vo sinh nam 1965.nha huong dong nam.xin hoi dat ban tho huong nao hop hon

Minh Hiền

Nguyễn Tiến Hà

Tôi sinh năm 1975.Nhà hướng Tây Nam.Vậy đặt bàn thờ hướng nào cho tốt?.Tôi đặt bàn thờ ở tầng trên và trên phòng ngủ được không

Minh Hiền

Nguyễn Tuấn Anh

tôi sinh năm 1961, nhà hướng Tây Bắc cần phải đặt bàn thờ như thế nào cho phù hợp?

Minh Hiền

doan van nam

toi sinh 1966 nha huong tay nam dat ban tho dung cach

Minh Hiền

Trần hải Ngọc

Tôi sinh năm 1973( Quý Sửu) và vợ tôi sinh năm 1978( Nhưng vẫn tuổi Đinh Tỵ). Nhà tôi ngoảnh hướng Đông( hơi dé Đông Bắc). Xin hỏi hướng bàn thờ nhà tôi như thế nao thì hợp phong thuy. Xin chân thành cảm ơn!

Minh Hiền

nguyễn thị quỳnh

chổng tôi sinh năm 1886, tôi sinh năm 1984. nhà một tầng hướng tây. xin các bác chỉ giúp tôi đặt bàn thờ theo hướn nào va vị trí nào. tôi xin cảm ơn!

Minh Hiền

dàm trì lợi

tôi sinh nam 1983 ,vơ tôi sn1984 .nha toi huơng tay. xin cac bac chi dùm tôi đặt ban thờ hương nào thì đúng .toi xin cam on!

Minh Hiền

Trần nhất long

Tôi sinh năm 1981. Nhà tôi làm hướng tây nam. Xin tòa soạn cho tôi hỏi nhà tôi đặt ban thờ hướng nào thì tốt. Vì tôi hỏi 1 số người thì họ bảo tuổi tôi không hợp với hướng tây nam. Xin cảm ơn quý báo.