Phong thủy: Đặt hòn non bộ không phụ thuộc tuổi chủ nhà

Google News

(Kiến Thức) - Việc đặt non bộ không phụ thuộc nhiều vào tuổi của chủ nhà mà chủ yếu phụ thuộc vào địa thế và hướng của ngôi nhà.

 Ảnh minh họa.
Tôi sinh 1972, vợ tôi sinh 1970, nhà tôi hướng Tây Bắc, cửa cổng hướng Đông Bắc, bếp hướng Đông Nam. Tôi muốn hỏi, nên đặt hòn non bộ hướng nào thì sẽ tốt nhất? - Bạn đọc Nguyễn Ngọc Vỹ, Hải Dương hỏi.
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, hiện nay, non bộ ngày càng được sử dụng nhiều như một vật trang trí trong nhà. Việc sử dụng non bộ làm cho ngôi nhà của chúng ta thêm sinh động, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, dù chỉ là một hòn non bộ nhưng vẫn mang khí chất của núi. Vì vậy, nó vẫn có tính chất trấn yểm. Non bộ nếu được sử dụng đúng cách, đúng chỗ, nó sẽ giúp cải thiện đáng kể môi trường phong thủy cho mỗi ngôi nhà.
Việc đặt non bộ không phụ thuộc nhiều vào tuổi của chủ nhà mà chủ yếu phụ thuộc vào địa thế và hướng của ngôi nhà. Theo khoa Huyền Không phong thủy, chỉ những nơi có "Sơn tinh - Núi" đang trong thời kỳ vượng khí thì mới nên dùng non bộ để trợ lực. Muốn xác định vị trí sơn tinh thì cần có hướng đo chính xác của ngôi nhà. 
Ngoài ra, tùy vào địa thế nhà cụ thể để bố trí non bộ cho phù hợp. Trong trường hợp nhà lớn, sân trước rộng có thể đặt hòn giả sơn loại nhỏ phía trước cửa nhà tạo thành tiền án hay còn gọi là Chu tước để điều tiết các dòng khí vào nhà. Hòn non bộ lớn có thể đặt phía sau nhà để tạo thành một thế nhà vững chắc hay làm vững thêm Huyền vũ theo cách nói của thuật phong thủy.
Vân Đài

Bình luận(0)