Phong thủy: Bố trí thiết bị vệ sinh trong nhà thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Khi thiết kế nhà vệ sinh, gia chủ nên quan tâm nhiều đến vị trí đặt và vị trí mở cửa khu vệ sinh. 

Phong thuy: Bo tri thiet bi ve sinh trong nha the nao?
 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Văn Trường (Hà Nội) hỏi: Khi làm nhà, tôi đã chú ý đến vị trí của nhà vệ sinh so với cấu trúc của cả căn nhà. Vậy còn các thiết bị trong nhà vệ sinh có cần chú ý về phong thủy nữa không? Nếu bồn toilet đối diện với cửa vào, thẳng ra giường ngủ thì có bị xem là phạm phong thủy?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân: Khi thiết kế nhà vệ sinh, gia chủ nên quan tâm nhiều đến vị trí đặt và vị trí mở cửa khu vệ sinh. Còn việc bố trí các thiết bị trong khu vệ sinh như bồn rửa mặt, xí bệt, vòi sen thì bố trí làm sao cho tiện công năng và thẩm mỹ, không nên quá coi trọng về hướng và vị trí. Có chăng chỉ nên kiêng nhất việc để gương bồn rửa chiếu ra cửa nhà vệ sinh. Bởi theo quan niệm, điều này vô hình trung sẽ đẩy khí xú uế ra bên ngoài không tốt cả căn nhà hay phòng có khu vệ sinh đó. 
Quay trở lại nhà vệ sinh, quan trọng nhất là phải đặt ở cung xấu trong nhà, cửa mở ở vị trí kín đáo, tránh hút khí và đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trường hợp cửa vệ sinh đối diện thẳng với cửa ra vào hoặc thẳng với đầu giường ngủ bị coi là xấu. Còn nếu cửa đã mở ở vị trí hợp lý mà hướng xí bệt có đối diện cửa hay thẳng giường ngủ cũng không bị coi là phạm phong thủy. 
Vân Đài

>> xem thêm

Bình luận(0)