Phong thủy: Bếp và nhà không nhất thiết phải trùng hướng

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bát trạch thì hướng nhà, hướng bếp, hướng giường ngủ, ban thờ... chỉ cần xoay về một trong bốn hướng trên là đạt yêu cầu. 

 Ảnh minh họa.
Vừa qua, bạn đọc Nguyễn Hoàng Long (Hà Nội) có hỏi: Tôi sinh năm 1987, nam giới, tuổi Đinh Mão. Nhà tôi hướng Đông, ghé Nam 15 độ. Bàn thờ đặt đúng với hướng nhà nhưng bếp lại đặt quay về hướng Bắc. Nhiều người nói hướng bếp đặt như vậy là không đúng, phải đặt theo hướng nhà và hướng bàn thờ. Xin chuyên gia cho biết, hướng bếp đặt như vậy có đúng không? Giường ngủ của tôi cần đặt theo hướng nào đúng nhất? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, bạn sinh năm 1987, phi cung Tốn, thuộc Đông tứ mệnh hợp với bốn hướng là Đông, Bắc, Nam, Đông Nam. Theo Bát trạch thì hướng nhà, hướng bếp, hướng giường ngủ, ban thờ... chỉ cần xoay về một trong bốn hướng trên là đạt yêu cầu, không nhất thiết hướng bếp phải trùng với hướng nhà và hướng ban thờ. 
Bếp nhà bạn xoay hướng Bắc là hướng sinh khí được coi là hướng tốt nhất để đặt bếp theo phong thủy Bát trạch. Giường ngủ của bạn tốt nhất nên kê theo trục Bắc Nam. Lưu ý thêm về vị trí tránh kê đầu giường dựa vào cửa sổ, tường nhà vệ sinh hoặc đối trực diện với cửa phòng.
Vân Đài

Bình luận(1)

Minh Hiền

lê thị ngoan

nhà hướng đông 86 độ, tuổi chồng đinh mão, vợ kỷ tỵ, nên đặt bếp hướng nào.trong đó cả nhà bếp và vệ sinh chung 1 phòng, hướng nhà vệ sinh hướng nam, cầu thang hướng tây