Những món nội thất không nên bày trí trong nhà kẻo hại

Google News

Nội thất không đơn thuần tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ, giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và tiện nghi hơn mà còn mang lại ý nghĩa phong thủy và vượng khí cho ngôi nhà.

Vì vậy, lựa chọn và sử dụng nội thất cần tuân theo nguyên tắc, mà một trong những nguyên tắc đó là tránh những món đồ dưới đây.
1. Thảm trong nhà tắm
Không giống như các tỉnh phía Nam, các tỉnh miền Bắc nước ta có sự phân chia rõ ràng về thời tiết, khí hậu, cụ thể là mùa hè nóng và mùa đông rất lạnh. Trong cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông, nhiều gia đình sử dụng thảm trải sàn ngay cả cho nhà tắm, tuy nhiên, giải pháp này lại không được đánh giá cao.
Nhung mon noi that khong nen bay tri trong nha keo hai
Ảnh minh họa. 
Trước hết, nhà tắm là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, điều này khiến thảm trải sẽ luôn bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho các loài vi khuẩn nảy sinh. Tiếp theo, nhà tắm tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe, nếu không được vệ sinh hàng ngày thì tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn trong các thiết bị, kể cả thảm trải sàn (nếu sử dụng). Do đó, để phòng tắm trở nên ấm áp hơn vào mùa đông, có thể lựa chọn gạch ốp tường nhà tắm có khả năng cách nhiệt, giữ nhiệt tốt.
2. Rèm cửa lỗi thời
Rèm cửa là một món đồ đa năng, vừa trang trí, vừa che chắn, lại vừa có khả năng lọc bụi. Chính vì vậy, sử dụng một chiếc rèm cửa cũ kỹ, lỗi thời không chỉ đánh mất độ thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn không tốt cho sức khỏe. Nên trang bị ít nhất 2 loại rèm cửa cho nhà, một loại mỏng, màu nhẹ dùng cho mùa hè và một loại dày, màu trầm dùng cho mùa đông. Và đừng quên những mẫu rèm cửa này phải kết hợp hài hòa với màu gạch lát nền, màu sơn tường,… để tạo nên một không gian hoàn hảo.
3. Quá nhiều khung ảnh
Hiện nay, tranh ảnh, đặc biệt là ảnh kỷ niệm được nhiều gia đình trưng dụng để vừa trang trí cho nhà, vừa gợi nhắc kỷ niệm đẹp của gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng tranh ảnh một cách “tham lam” sẽ tác dụng ngược, khiến căn phòng trở nên lộn xộn và rối rắm, nhất là khi bức tường nhà bạn sử dụng gạch ốp tường 3D. Lúc này, chỉ nên chọn bức ảnh ý nghĩa nhất để treo ở nơi đẹp nhất của ngôi nhà để tăng tính thẩm mỹ và định hình phong cách cho không gian.
4. Trưng bày hoa giả
Những loại hoa giả như hoa vải, hoa nhựa, hoa đất sét,… được đánh giá là có vẻ đẹp vĩnh cửu, là giải pháp trang trí nhà tiết kiệm. Tuy nhiên, phong thủy học cho rằng những loại hoa giả này không nên sử dụng nhiều trong nhà. Một mặt đây là xu hướng lỗi thời, mặt khác, sau một thời gian sử dụng, hoa giả bị bám bụi, cũ kỹ, khiến không gian trở nên u ám, buồn bã. Tốt nhất là nên sử dụng hoa tươi, hoặc thay thế bằng chậu cây xanh trong nhà để chúng luôn xanh - tươi - tốt quanh năm.
Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Báo Xây Dựng

>> xem thêm

Bình luận(0)