Những kiêng kỵ nhất định phải biết trong tháng 9 âm lịch

Google News

Tháng 9 âm lịch là tâm điểm mùa cưới, là tháng của ngày đẹp, song vẫn có những điều kiêng kỵ hoặc hạn chế làm để tránh rủi ro. 

Các ngày xấu trong tháng 9 âm lịch
Trong tháng 9 âm lịch cần lưu ý những ngày sau:
- Theo lịch xưa, các ngày 3, 7, 13, 18, 27 được coi là những ngày Tam nương, rất xấu. Vì vậy, vào các ngày này, tránh làm những việc quan trọng đề phòng hỏng việc.
Nhung kieng ky nhat dinh phai biet trong thang 9 am lich
 Ảnh minh họa.
Theo dân gian thì các ngày Tam nương là ngày mà ba nàng Muội Hỉ, Đát Kỷ, Bao Tự được đưa vào nội cung của ba ông vua bị mang tiếng là rất hiếu sắc, tham dâm, bạo ngược vô đạo nhất của phong kiến Trung Quốc.
Dù đây là tín ngưỡng dân gian lâu đời này đã truyền từ Trung Quốc sang Việt Nam, ảnh hưởng tới không ít quần chúng xưa nay nên chúng ta cũng nên tránh, kiêng để lành.
- Tiếp theo đó là các ngày kỵ gồm 5, 14, 23, trong đó ngày đại kỵ là mùng 5. Trong tất cả những ngày này chúng ta nên tránh những điểm khởi đầu và kết thúc một công việc quan trọng với cuộc đời, sự nghiệp.
Tránh làm đổ vỡ đồ đạc ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi
Nhung kieng ky nhat dinh phai biet trong thang 9 am lich-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Tháng 9 âm lịch là tháng tâm điểm của mùa cưới nên làm gì cũng phải “nhẹ nhàng”, tránh đánh làm đổ vỡ đồ đạc, như vỡ bát đĩa, ấm chén, nhất là không làm vỡ gương, cốc hay cãi nhau, chửi nhau. Dân gian kỵ vì nếu lỡ sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi, gây nguy cơ chia lìa, bất hòa.
Kiêng những chuyện thị phi, ồn ào
Nhung kieng ky nhat dinh phai biet trong thang 9 am lich-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Kiêng nói tục chửi bậy, trong tháng đẹp nhằm tránh gặp những chuyện thị phi, không yên ổn để làm việc lớn trong cả tháng, thậm chí kéo dài sang tháng sau.
Kiêng không nói tới điều rủi ro, khổ đau, chết chóc, đánh ghen, những điều không vui được nghe, thấy trong đời sống hàng ngày trong lúc làm công tác chuẩn bị lễ ăn hỏi, lễ cưới để mọi việc được trọn vẹn.
Theo Ngày nay

Bình luận(0)