Những điều đại kỵ trong thứ 6 ngày 13, tránh để không gặp điềm gở

Google News

Cho đến thời điểm này, rất nhiều người vẫn tin rằng việc đổi vị trí giường ngủ vào thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm ngủ liên tục gặp ác mộng đáng sợ.

Chính vì vậy mà rất nhiều người trên thế giới đã dần phát triển một nỗi sợ "mặc định" mang tên thứ 6 ngày 13, kiêng kỵ nhiều thứ để tránh xui xẻo.
1. Không hẹn hò trong thứ 6 ngày 13
Nếu bạn hẹn hò vào ngày này, hãy hủy ngay lập tức nhé. Bởi nếu không cuộc tình của bạn sẽ chẳng đi đến đâu đâu.
2. Không nên đi thuyền
Người phương Tây đang bị ảnh hưởng bởi 1 câu chuyện có thật diễn ra tại Anh. Chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi thứ 6 ngày 13 nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday. Để khẳng định hơn, chính phủ Anh đã tuyển các thủy thủ vào ngày thứ 6, thuyền trưởng có tên là Friday và xuất phát vào thứ 6. Thế nhưng con thuyền này đã một đi không trở lại.
Nhung dieu dai ky trong thu 6 ngay 13, tranh de khong gap diem go
Ảnh minh họa. 
3. Đổi vị trí giường ngủ
Cho đến thời điểm này, rất nhiều người vẫn tin rằng việc đổi vị trí giường ngủ vào thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm ngủ liên tục gặp ác mộng đáng sợ.
4. Sẽ không gặp may mắn nếu “lỡ” sinh ra vào thứ 6 ngày 13
Người ta cho rằng thứ 6 ngày 13 là ngày “ma ám” và nếu đứa trẻ nào “nỡ” sinh ra vào ngày này, cuộc sống của nó sẽ “gặp nhiều bế tắc”
5. Không được cắt tóc vào thứ 6 ngày 13
Theo quan niệm về tín ngưỡng ở phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.
6. Cấm mở ô trong nhà
Với những người Ai Cập thường quan niệm việc mở một chiếc ô trong bóng râm là một sự xúc phạm đến thần Mặt trời bởi hành động này sẽ làm che khuất ánh Mặt trời của thần Ra.
Chiếc ô mở ra sẽ hàm ý rằng, bạn không cần sự che chở, bảo vệ của thần. Từ đây, gia đình bạn sẽ bị vướng vào lời nguyền không còn may mắn, sung túc nữa. Do vậy trong ngày này bạn không nên mở ô trong nhà của mình.
7.Tuyệt đối không được thề nguyền dưới ánh trăng
Người phương Tây quan điểm rằng trăng là vật dễ biến đổi. Trong suốt tháng hình dáng mặt trăng thay đổi liên tục, khi tròn khi đầy. Vì vậy tốt nhất bạn chớ nên thề nguyền dưới ánh trăng, bởi điều đó đồng nghĩa với việc tình yêu của bạn sẽ thay đổi liên tục như hình dạng mặt trăng kia.
8. Không nên ngáp mà không che miệng
Bạn không nên ngáp một cách… tơ hơ mà không lấy tay che miệng. Bởi từ thời trung cổ, nhiều người tin rằng khi bạn ngáp, miệng sẽ mở và những con quỷ sẽ nhập vào người bạn theo đường miệng. Vì vậy, bạn nên lấy tay tạo thành cây thập tự che miệng để qủy dữ không thể nhập hồn. Ngày nay, hình tượng cây thánh giá được lược bớt cho đơn giản hơn và khi ngáp, bạn chỉ cần lấy tay che lại là được.
9. Đóng kín cửa không được cho mèo đen vào nhà
Với những người La Mã hay Ai Cập cổ đại đều tôn thờ mèo đen và coi như một biểu tượng may mắn. Nhưng vào thế kỷ XVII, mèo đen là cặp đôi với phù thủy, thay vì được tôn thờ. Mèo đen đang trở thành một con vật đáng sợ. Chúng được sử dụng trong những nghi lễ hiến tế như là vật hi sinh. Ở Iceland, khi một con mèo đen đi qua trước mặt bạn có nghĩa rằng, bệnh tật sẽ gõ cửa nhà bạn. Người Roma, Moldavia hay Cộng hòa Séc quan niệm, chú mèo đen đi ngang qua trước mặt bạn sẽ mang đến nhiều điềm xui xẻo cho gia đình bạn.
10. Không đặt mũ trên giường
Nhiều người phương Tây quan niệm rằng, đặt một chiếc mũ lên giường là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng, như một lời trù úm gia chủ sẽ gặp hạn. Vì chiếc giường trông giống như một cỗ quan tài và chỉ khi một người hay người lính mất, quần áo, áo giáp cũng như chiếc mũ của họ được đặt trên nắp như một sự tôn kính. Do đó, khi ghé chơi nhà nào đó, bạn có thể đặt mũ lên bất cứ đâu - trừ chiếc giường của họ.
*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm
Theo Duyên Đoàn/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)