Những điều đại kỵ khi treo tranh phong thủy trong nhà

Google News

Đây là những cấm kỵ khi treo tranh phong thủy trong nhà mọi người cần chú ý. 

Đây là những cấm kỵ khi treo tranh phong thủy trong nhà mà mọi người cần chú ý. 
Không nên treo tranh con giáp trùng tuổi với gia chủ.
Theo quan niệm phong thủy, treo tranh là một việc làm rất tốt đối với tài lộc của gia chủ. Tuy nhiên, nếu treo tranh không đúng phong thủy thì gia chủ cũng rất dễ gặp nhiều điều xui xẻo.
1. Không nên treo tranh con giáp trùng tuổi với gia chủ
Hiện nay, có không ít gia đình thích treo tranh phong thủy có hình con giáp. Phần lớn các gia đình khi chọn tranh con giáp đều theo kiểu gia chủ cầm tinh con gì thì mua tranh trang trí hình con đó.
Tuy nhiên, đối với những gia chủ cầm tinh con rồng, gà, ngựa, lợn (Thìn, Dậu, Ngọ, Hợi) thì không nên treo tranh con giáp trùng tuổi của mình. Nguyên nhân là tranh trang trí 12 con giáp nên cùng với con giáp của gia chủ cấu thành tương hợp, vì tranh cũng tạo thành tương xung, tương hình, tương hại.
Nhung dieu dai ky khi treo tranh phong thuy trong nha
 
2. Không treo tranh hổ trong phòng khách
Tuyệt đối không được treo tranh hổ trong phòng khách bởi rất dễ khiến gia chủ gặp phải đại họa sát thân. Đặc biệt là khi đầu hổ hướng vào trong nhà lại càng xui xẻo hơn. Tranh hổ tương đối thích hợp với những gia chủ sinh vào mùa thu, nhưng lại không phù hợp với những người cầm tinh con rắn và con khỉ.
3. Không nên treo tranh Mã đáo ở phía nam
Tranh Mã đáo thành công có ngụ ý về sự thăng quan tiến chức, phát triển sự nghiệp. Loại tranh Mã đáo rất thích hợp với những người sinh vào mùa thu đông. Tuy nhiên, không nên treo tranh tuấn mã ở phía nam của ngôi nhà vì sẽ phạm vào “Hỏa thiêu thiên môn”, khiến cho các thành viên trong gia đình dễ gặp phải những điều không may mắn.
Trường hợp gia chủ cầm tinh con trâu và con chuột cũng không hợp với ngựa, nên tránh treo tranh Mã đáo thành công.
4. Khi treo tranh rồng thì không nên hướng đầu rồng vào phòng ngủ
Theo quan niệm của phong thủy cũng như người Á Đông, rồng được xem là vật tổ linh thiêng trong suy nghĩ của rất nhiều người. Hơn nữa, rồng cũng là biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc.
Vì vậy, khi treo tranh có hình rồng cần chú ý để phần đầu rồng hướng vào bên trong nhà với ý nghĩa vái chào tổ tiên. Nếu để phần đầu rồng hướng ra ngoài thì có nghĩa là long tâm chạy hết ra ngoài. Lưu ý, tuyệt đối không để phần đầu của rồng hướng về phía phòng ngủ.
Với những bức tranh có hình rồng, tốt nhất nên treo ở phía trên những nơi có nước trong nhà. Ví dụ, treo phía trên bể cá cảnh, trên chỗ đặt bình nước tưới cây, trên chỗ đặt bình nước khoáng... Treo tranh ở những nơi này nghĩa là rồng gặp nước, tất sẽ vô cùng thịnh vượng.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)