Nguyên tắc đặt tên con: Tránh trùng toàn bộ tên danh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, các bậc bố mẹ nên cân nhắc khi đặt tên con trùng với họ tên danh nhân.

 Ảnh minh họa.
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, các bậc bố mẹ nên cân nhắc khi đặt tên con trùng với họ tên danh nhân. Điều này không phải dựa vào yếu tố phạm húy mà nó còn gắn với thời cuộc. Nhiều trường hợp do đặt tên trùng danh nhân nên bị so sánh, chú ý quá mức khiến người có tên không thấy thoải mái...  
Theo đó, có những cái tên của danh nhân rất hay, gắn liền với thời cuộc để trở thành con người làm nên lịch sử. Ví dụ như tên Gia Cát Lượng với ý nghĩa tăng thêm phần cát lành. Trong lịch sử, họ có mệnh lớn đi cặp vừa đủ với cái tên hay. Người phàm không mang nổi những tên hay này. Giống như một anh thanh niên không có võ vẽ được tặng một thanh đao báu, ra ngoài đường e gặp phải cướp rồi lại thiệt thân. Thế nên, xem tên cũng tùy thuộc vào mệnh không nên bắt chước các bậc danh nhân!.
Nếu ngưỡng mộ, đặt niềm tin, các gia đình có thể đặt tên con theo tên của danh nhân nhưng tránh trùng toàn bộ. Thay vào đó, chỉ nên trùng tên hoặc tên lót. Tương tự, trong gia đình cũng thế, nhiều gia đình kỵ đặt tên con trùng họ tên ông bà, chú bác... thì cách đặt tên như trên vẫn được ứng dụng.
Vân Đài

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng

Lớp mình có vài tên trùng với mấy người như Lê Quý Đôn...lúc đầu nghe mà buồn cười. Dù sao thì đừng copy nguyên xi tên của họ là được rồi.