Nguyên tắc đặt tên con: Nhịp điệu đều làm hỏng nhuệ khí

Google News

(Kiến Thức) - Theo các chuyên gia, khi đặt tên cho con, các gia đình có thể tham khảo thêm về quẻ dịch đối với các ký tự tên cũng như thanh âm.

 Ảnh minh họa.
Theo các chuyên gia, khi đặt tên cho con, các gia đình có thể tham khảo thêm về quẻ dịch đối với các ký tự tên cũng như thanh âm. Đây cũng là ý kiến của nhiều độc giả hỏi thêm sau khi kết thúc loạt Nguyên tắc đặt tên cho con. 
Bạn đọc Nguyễn Hải Phong (Hà Nội) hỏi, con trai anh sắp tới sẽ ra đời, gia đình muốn đặt tên con sao cho có dũng khí. Dù đã tham khảo một số nguyên tắc mà chuyên gia phong thủy nêu ra từ mấy bài trước. Nhưng một vấn đề muốn hỏi thêm đấy chính là về mặt thanh âm của tên. Đó là, nếu họ tên có thanh âm đều đều có thể ảnh hưởng phong thủy không? 
Theo chuyên gia Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, tên là để xướng danh nên cần chú ý về mặt thanh âm của tên, đừng đặt tên con quá kêu hoặc nhịp điệu đều đều. Bởi theo quan niệm phong thủy, hình nào sẽ có khí nấy, vì thế thanh âm ra sao nó dội lại cho chính người sở hữu cái tên đó. Với cái tên nhịp điệu đều đều có thể làm hỏng nhuệ khí của người được đặt tên. 
Ngoài ra, một cái tên tốt cần phối hợp thêm với các quẻ trong Kinh Dịch. Từ những ký tự trong tên gọi, các chuyên gia sẽ tìm ra được quẻ dịch tương ứng cho từng tên. Nếu tên tạo thành những quẻ tốt lành như Thái, Gia Nhân, Càn... thì được coi là tốt, tránh những quẻ xấu nhiều tai hoạ rủi ro như quẻ Bĩ, Truân, Kiển...
Vân Đài

Bình luận(0)