Nếu đặt ban thờ vị trí này, hãy đổi ngay kẻo mạt vận

Google News

Nếu đang đặt ban thờ vị trí này hãy đổi ngay kẻo hối thì đã muộn - mọi gia đình cần chú ý nhé.

Ban thờ là không gian tâm linh được các gia đình Việt rất coi trọng. Đó là nơi tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, cũng là nơi có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tinh thần của mỗi con người.
Do đó, khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt phòng thờ, các gia đình luôn tỏ ra rất thận trọng. Ngày nay, cùng với điều kiện kinh tế, vật chất được nâng cao, các gia đình cũng đầu tư cho không gian này nhiều hơn.
Nhưng nhìn chung, các gia đình đều muốn bố trí phòng thờ theo xu hướng vừa kế thừa yếu tố truyền thống, vừa linh hoạt theo công năng hiện đại để không gian này vừa tiện dụng lại vừa thân thiện với nhiều thế hệ, đồng thời vẫn phải giữ được sự trang nghiêm cần thiết.
Neu dat ban tho vi tri nay, hay doi ngay keo mat van
Ảnh minh họa. 
Không được đặt bài vị sát tường
Nếu như tượng Thần Phật cần phải sát tường mới tốt thì ngược lại, không nên đặt bài vị của tổ tiên sát tường. Theo góc nhìn của phong thủy, cách bài trí này sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ và có thể là vận mệnh đời con cháu. Trường hợp bài vị đã đặt sát tường thì giữa bài vị của tổ tiên và tường nên có một khoảng trống nhỏ.
Không được đặt bàn thờ phía dưới xà ngang
Nếu phía trên bàn thờ là xà ngang, nó sẽ sản sinh ra sát khí áp lực, khiến các thành viên trong gia đình thường bị đau đầu, dẫn đến suy nhược thần kinh, thậm chí, có thể ảnh hưởng đến cả vận thế trong gia đình.
Về phong thủy: nên đặt bàn thờ theo phương hướng tốt, tránh đặt các khu vệ sinh hay giường ngủ đè lên trên bàn thờ. Trường hợp muốn đặt phòng thờ trên tầng lửng cũng không sao, chỉ cần bố trí sao cho khu thờ cúng không bị vướng phải những vấn đề trên là được.
Tuy nhiên, cần lưu ý, dù chọn vị trí đặt phòng thờ hay bàn thờ ở đâu cũng nên tính toán hoặc có thiết kế cụ thể, bố trí làm sao cho phù hợp, hài hòa với không gian nội thất.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)