Năm Bính Thân 2016 sẽ là năm của khỉ, lửa và bệnh tật

Google News

Dự đoán năm Bính Thân 2016 sẽ là năm của khỉ, lửa và bệnh tật, hỏa hoạn, dịch bệnh và chứng khoán trồi sụt, gia tăng dân số...

Xem video: Các nhà phong thủy, chiêm tinh học dự  đoán tình hình thế giới 2016
Dự đoán năm Bính Thân 2016 là sự trở lại của võ khỉ và vua khỉ Tề Thiên, hỏa hoạn, dịch bệnh, gia tăng dân số, thị trường chứng khoán lên xuống thất thường,...
Năm tốt, năm tuổi
Những đứa bé sinh tuổi Thân thường được xem là tốt hơn năm Mùi, và khỉ cũng là động vật được yêu mến do tính hay thích đùa giỡn giống người, tuy có xu hướng quậy phá và ăn cắp thức ăn.
Người sinh vào năm Thân thường thông minh và có trí tưởng tượng cao. Tuy nhiên tỷ lệ thành công lại không cao lắm do thiếu khả năng thực sự bắt tay vào thực hiện công việc, theo ông Wang Jinping, cư dân Bắc Kinh sinh tuổi Thân.
Theo tục lệ của Trung Quốc, ông Wang trong năm tuổi sẽ phải đặc biệt mặc nhiều màu đỏ để tránh xui. “Tôi được con trai và dâu tặng 4 bộ đồ mặc lót dài, 4 quần lót và 4 cặp vớ, tất cả đều màu đỏ. Có thể là không cần thiết, nhưng năm nay là năm tuổi nên chắc nhất là cứ cẩn thận”, ông Wang nói.
Nam Binh Than 2016 se la nam cua khi, lua va benh tat
 Lục Tiểu Linh Đồng trong trang phục Tề Thiên, kế bên tượng sáp của mình tại bảo tàng sáp Bắc Kinh.
Gia tăng dân số
TQ cũng dự tính tỷ lệ sinh sẽ cao hơn năm trước chủ yếu do vừa qua Bắc Kinh đã bãi bỏ chính sách 1 con. Ngoài ra, người dân TQ cũng đã ngại sinh con vào năm Ất Mùi do tin rằng đây là năm xấu và những đứa bé sinh tuổi dê (hoặc cừu, cùng chung 1 ký tự trong chữ TQ) cũng bị cho là dễ ngoan ngoãn nghe theo lời người khác, chứ không thể làm lãnh đạo.
Theo thống kê của chính quyền, năm 2015 TQ có 16,55 triệu ca sinh, so với 16,87 triệu ca vào năm 2014. Báo chí nước này cho rằng tỷ lệ sinh thấp do năm Mùi.
Hỏa hoạn, dịch bệnh và chứng khoán trồi sụt
Ông Louis Wong, thầy phong thủy tại Hồng Kông, nói “năm nay trên thế giới sẽ xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn, đặc biệt là cháy rừng. Tốt nhất là nhà nhà nên cẩn thận củi lửa”. Thầy cũng nói thêm “nhiều vi khuẩn và dịch bệnh sẽ lây lan ở Đông Nam Á. Do đó, ta cũng nên hết sức để phòng vi rút Zika đang hoành hành”.
Ngoài ra, để cải thiện mối quan hệ của các lứa đôi, thầy Wong khuyên các cặp nên để trong phòng ngủ đá màu hồng phía bên người nữ và màu tím phía người nam. “Muốn tránh cãi cọ trong năm mới thì các cặp nên để pháo phía sau cửa ra vào”, và đương nhiên là phải phòng cháy nổ, hỏa hoạn.
Louis Wong cho biết năm nay sẽ thuận lợi cho những người tuổi Thìn và Tý. “Những người tuổi Thìn thì sẽ gặp thuận lợi trong công việc và tiền bạc, còn những người tuổi Tý thì sẽ có sức khỏe và những mối quan hệ tốt”, thầy Wong nói.
Công ty môi giới chứng khoán CLSA của Hồng Kông cũng cho đăng bản dự báo phong thủy năm Bính Thân 2016, tiên đoán rằng chỉ số chứng khoán Hang Seng của TQ sẽ khá hơn cho tới khi lại bị sụt giảm vào giữa năm, sau đó sẽ tiếp tục phục hồi.
“Nhìn chung năm nay sẽ là một năm của sự cân nhắc chậm rãi và cẩn trọng. Tuyệt đối tránh những “trò khỉ” liều mạng”, bản dự báo khuyên.
CLSA cũng khuyên ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump nên coi chừng tiền bạc của mình và để phòng “cái lưỡi vàng” của đối thủ Hillary Clinton, người tuổi Hợi.
Sự trở lại của Hầu Quyền và vua khỉ Tề Thiên
Năm Bính Thân 2016 cũng hứa hẹn sẽ giúp hồi sinh hầu quyền, môn võ tượng hình của Thiếu Lâm dựa trên các động tác của khỉ.
Ông Chen Quifang, Chánh hội đồng võ thuật thành phố Lâm An, tỉnh Hàng Châu, cho biết “môn võ này mô phỏng sự sinh động và bản tính quậy phá của loài khỉ qua các động tác nhào lộn và thủ thuật quan sát lãnh thổ”. Tuy nhiên, các động tác nhào lộn khó khăn cũng khiến khiến hầu quyền không được ưa chuộng bằng những môn võ tượng hình khác.
Ông Quifang cho biết gần đây số lượng học sinh tiểu học đăng ký theo học lớp võ này tăng cao một cách đột ngột, lên đến gần 200 học viên. “Năm Thân có thể sẽ giúp hầu quyền được ưa chuộng hơn. Các bé nhỏ thi triển những đòn thế phỏng theo tư thế của khỉ chắc chắn sẽ góp vui cho cả nhà khi gia đình đoàn tụ ăn Tết”.
Cuối cùng, năm khỉ cũng là dịp để các nhà làm phim tiếp tục khai thác nhân vật Tề Thiên Đại Thánh được ưa chuộng, với bộ phim Tây Du Ký 2, có kinh phí 68 triệu USD và sự góp mặt của Quách Phú Thành trong vai Tôn Ngộ Không, dự định sẽ được ra mắt vào những ngày đầu năm Bính Thân 2016.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)