Luận giải 6 điểm khác biệt giữa nam nữ theo phong thủy

Google News

(Kiến Thức) - Trong vũ trụ, vạn vận đều được phân rõ âm dương, trống mái, đực cái... cũng như con người luôn có sự khác biệt giữa nam và nữ.  

Mời xem clip: " Hướng cát là gì trong phong thủy nhà ở" tại đây:
Trong thế giới vạn vật, không chỉ có con người phân nam nữ rõ ràng, vạn vật cũng phân biệt rõ ràng âm dương, đực cái, trống mái.., Như vậy chúng ta cần có những kiến thức cơ bản về mệnh lý học và vị lý học trong phong thủy để giúp điều chỉnh và cân bằng âm dương.

Điều chỉnh phong thủy tự thân có ý nghĩa vô cùng to lớn bởi đó chính là điều chỉnh sự cân bằng âm dương. Nếu âm dương tự thân cân bằng, các mối quan hệ giữa người với người, người với vạn vật cũng vì thế hòa hợp, lúc đó Phong sinh Thủy sẽ mang vận may đến, ngược lại thì đen đủi rủi ro sẽ đeo bám liên miên.

Đương nhiên điều chỉnh sự cân bằng của Âm Dương không phải là một việc đơn giản, cũng không phải chỉ là một việc là xong mà cần phải có hiểu biết đầy đủ, và được tiến hành một cách thường xuyên. Từ góc độ phong thủy sẽ có 6 điểm khác biệt giữa nam và nữ.
Luan giai 6 diem khac biet giua nam va nu theo phong thuy
 Ảnh minh họa.
 Thứ nhất: Khác biệt về phương hướng phong thủy giữa nam và nữ.
Nếu nhìn từ góc độ Hậu thiên bát quái truyền thống phương hướng của nam nữ được phân định như sau:
- Nam là Càn ( Tây Bắc), nữ là Khôn (Tây Nam)
- Trưởng nam là Chấn (chính Đông), trưởng nữ là Tốn ( Đông Nam)
- Con trai thứ hai là Khảm (chính Bắc), con gái thứ hai là Ly (chính Nam)
- Con trai út là Cấn (Đông Bắc), con gái út là Đoài (chính Nam)
Việc biết phương hướng phong thủy của nam nữ không giống nhau mang ý nghĩa rất quan trọng. Ví dụ trong phong thủy nhà ở, nam nữ sẽ có những phương hướng vị trí khác nhau, nếu xác định sai dễ vướng phải phiền phức.
Thứ hai: Khác biệt về con số phong thủy đại diện cho nam nữ,
Con trai đại diện là Dương, con gái là Âm, vì thế, số phong thủy cho con trai là số lẻ, số phong thủy cho con gái là số chẵn. Nếu mệnh lý bát tự của một phụ nữ mạnh thì cần phải ít dùng số chẵn để cân bằng âm dương. Ngược lại, nếu con trai có mệnh lý bát tự quá mạnh cũng cần hạn chế dùng số lẻ.
Thứ ba: Khác biệt trong việc chọn ngày lành tháng tốt cho nam nữ. Ví dụ nếu chọn ngày lành để kết hôn cần phải dựa vào bát tự mệnh lý của con gái để chọn.
Thứ tư: Khác biệt trong vị trí phong thủy trái phải dành cho nam nữ khác nhau. Trái là Thanh Long đại diện cho con trai, phải là Bạch Hổ đại diện cho con gái, điều này cần phải xác định rõ ràng.
Ví dụ vị trí của giường nằm, ngoài hướng kê đúng theo phong thủy, thì vị trí của nam và nữ cũng cần phải tôn trọng quy tắc vị lý học, tức con gái nên nằm ở bên tay phải của con trai, nếu không giấc ngủ không ngon, tình cảm hôn nhân cũng có nhiều vấn đề.
Ngoài ra, cách kê bàn làm việc cũng cần phân biệt rõ trái phải đối với nam và nữ. Nếu đi chùa thắp hương khấn Phật cũng cần lưu ý vị trí vào cửa theo hướng trai trái gái phải để tránh rước phiền phức.
Thứ năm: Tương khắc giữa nam và nữ không giống nhau: Nam và nữ Âm Dương không giống nhau vì thế sự tương khắc cũng khác nhau. Ví dụ nếu nói một người đàn bà khắc phu chứng tỏ khí trường Âm tính của họ rất mạnh dẫn đến Âm Dương giữa hai vợ chồng mất cân bằng, vì thế mà tương khắc. Ngược lại, nếu đàn ông khí trường Dương tính quá vượng cũng sẽ xung sát với vợ.
Vạn vật cần phải điều chỉnh Âm Dương cân bằng, mất cân bằng sẽ xảy ra vấn đề. Trong công việc và cuộc sống cần phải chú ý giữ cân bằng nếu không sẽ xảy ra hiện tượng Âm khắc Dương hoặc Dương khắc Âm.
Thứ sáu: Khác biệt trong cách đặt tên nam nữ: Tức đặt tên cho nam và nữ cần sử dụng đúng tên với giới tính sẽ tốt hơn. Ví dụ những tên: Hùng, Dũng, Mạnh nên đặt cho con trai, những tên mềm mại như: Hoa, Lan, Mai đặt cho con gái, đặt tên đúng với giới tính sẽ có tác dụng trợ giúp tốt cho vận thế của người đó.
Tuyết Mai

Bình luận(0)