Không ngờ cái tên khiến cho vận mệnh con người lại khác nhau đến vậy!

Google News

Theo nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, người ta đặt tên cho con thường vận theo ngũ hành để “bổ sung” khuyết thiếu.

Đó chính là cái tên
Cổ nhân có câu: “Cho con nghìn vàng không bằng cho con một cái tên”. Từ nghĩa bề mặt cũng có thể thấy cổ nhân rất coi trọng việc đặt tên cho con cái. Một cái tên tốt, ý nghĩa sẽ có tác dụng khích lệ đối với cuộc đời mỗi người, thậm chí còn có tác dụng dẫn dắt, chỉ dẫn.
Người xưa đặc biệt là các gia đình danh gia vọng tộc hoặc dòng dõi Nho sinh đều rất coi trọng việc đặt tên cho con cái sao cho có ý nghĩa.
Khong ngo cai ten khien cho van menh con nguoi lai khac nhau den vay!
Không ngờ cái tên khiến cho vận mệnh của mỗi con người lại khác nhau đến vậy! Ảnh minh họa. 
Chuyên gia về từ vựng còn cho rằng các bậc phụ huynh nên đặt tên con dựa theo mùa mà đứa trẻ ra đời. Chẳng hạn những bé sinh vào tháng 3 nên có tên mạnh mẽ, bởi nhiều đứa trẻ đẻ vào mùa xuân thường yếu vì thiếu vitamin.
Ngược lại, các bé chào đời vào mùa đông thì nên được đặt những cái tên mềm mại và êm tai. Mục đích của việc này là không làm trầm trọng thêm những tính cách theo hướng tiêu cực và nhiều vấn đề thần kinh mà đôi khi người ta hay gọi là nét điển hình của "đứa trẻ mùa đông".
Một cái tên sai trong trường hợp này có thể biến thành một sai lầm tai hại.
Khi nghiên cứu một số cặp chị em gái, tiến sĩ David Figlio (Đại học Northwestern, Mỹ) phát hiện thấy những bé gái được đặt tên nữ tính thường học khá các môn khoa học nhân văn, trong khi những bé mang những cái tên trung tính (đặt được cả cho nam và nữ) lại thiên về các môn khoa học tự nhiên.
Ngoài ra, Figlio còn cho rằng tên đặt có ảnh hưởng đến cách hành xử cũng như cách một đứa trẻ được đối xử ở trường. Cụ thể là những bé trai được đặt tên nữ tính thường gặp vấn đề trong cách hành xử khi lên cấp.
Thay tên thực sự khó đổi vận
Theo nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, người ta đặt tên cho con thường vận theo ngũ hành để “bổ sung” khuyết thiếu. Nhưng tên người không làm thay đổi hoàn toàn số mệnh, mà chỉ có thể làm giảm, hoặc tăng, hoặc bù cái thiếu.
Còn trong cuộc sống, quy luật nhân quả luôn hiện hữu. Vì vậy mọi người nên sống bình đẳng, bác ái với cộng đồng và môi trường xung quanh thì cái tên có trái ngược, hoặc không tương thích với mùa sinh, tháng đẻ thì cũng không sao.
Tên gọi của mỗi người sẽ theo mỗi con người suốt cả đời. Vì thế các bậc cha mẹ nên suy nghĩ kỹ càng trước khi đặt tên con.
Theo HTHT/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)