Không hiểu phong thủy, làm thế nào vẫn mua được nhà cũ tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn không am hiểu về phong thủy, làm thế nào để bạn vẫn có thể mua được một căn nhà cũ có phong thủy nhà ở tốt?

 Không phải ai cũng đủ điều kiện để mua cho mình một căn nhà mới theo ý mình. Việc mua lại nhà cũ đã có người từng ở là chuyện hết sức phổ biến, đặc biệt ở các thành phố lớn. Vậy nếu bạn không am hiểu về phong thủy làm thế nào vẫn có thể tự mình lựa chọn mua được căn nhà cũ có phong thủy nhà ở tốt?
Kinh nghiệm đầu tiên bạn cần áp dụng đó là quan sát hình dạng của khuông cửa chính. Vị trí cửa chính là nơi có thể phán đoán được sự tốt xấu trong phong thủy của ngôi nhà. Nếu khuông cửa chính của ngôi nhà không còn được vuông vắn, đã biến hình cong vênh hoặc có một số ký hiệu khác lạ cần phải thận trọng. Thông thường nơi này đã lâu có thể không có người ở, vận khí của ngôi nhà đã hao tổn nhiều, sát khí có cơ hội thâm nhập.
>>> Mời độc giả xem video: "10 cấm kị phong thủy nhà bếp cần hóa giải khẩn cấp" tại đây. Nguồn: Xem Phong Thủy/Youtube.
Nếu ban công của ngôi nhà đầy rêu xanh, nấm mốc cũng không nên mua. Trong một ngôi nhà ngoài cửa chính thì ban công cũng chính là một đường nạp khí, thoát khí. Vì thế, nếu quan sát chân tường ở ban công rêu mốc phủ đầy, hoặc vết ô loang lổ cũng cần phải suy tính lại bởi theo phong thủy học thì do đường thoát khí thoát nước ban công ngôi nhà này không tốt nên mới có hiện tượng này. Nếu ở trong những căn nhà này sẽ không có lợi cho sức khỏe của gia chủ.
Khong hieu phong thuy, lam the nao van mua duoc nha cu tot?
 Ảnh minh họa, nguồn: huitu.
Trên tường hoặc trần nhà, góc tường dán nhiều bùa chú hoặc treo nhiều vật phẩm phong thủy thì chứng tỏ ngôi nhà này trước đây đã từng mời thầy phong thủy về xem và trấn yểm, hóa giải sát khí bất lợi. Chính vì thế đây không phải là ngôi nhà có điều kiện phong thủy tốt.
Ngôi nhà đã từng thay đổi lại phần lớn kết cấu và bố cục cũng cần phải thận trọng khi quyết định mua. Ví dụ căn nhà bạn đang xem trước đây có 2 phòng nhưng giờ đã đập đi sửa lại thành 3 - 4 phòng, thậm chí biến ban công thành phòng hoặc cửa ra vào làm thêm tiền phòng, đặt thêm bình phong... thì cần phải xem xét lại. Xét theo lẽ thường tình, chủ cũ đã bỏ công sức, tiền bạc ra sửa sang lại theo ý mình nhưng cuối cùng vẫn chuyển đi không ở nữa thì chứng tỏ sau khi cải tạo phong thủy ngôi nhà đã không còn tốt nữa, thậm chí có thể đã gặp vận hung. Cho nên đây cũng là một tiêu chuẩn để bạn có thể xem xét.
Cuối cùng bạn hãy đi thăm dò, tìm hiểu nghe ngóng xem ngôi nhà đó trước đây có từng xảy ra hung sự gì lớn không, nếu có cũng cần phải xem xét kĩ vì rõ ràng điều kiện và môi trường phong thủy trong căn nhà đó không được như ý.
Việc mua lại nhà của người khác là chuyện bình thường, không phải ngôi nhà cũ nào phong thủy cũng đều xấu, có thể ngôi nhà này không hợp với gia chủ này nhưng lại đại hợp với gia chủ khác. Vì thế khi mua lại nhà cũ bạn chỉ cần để tâm quan sát một chút là có thể loại bỏ được những căn nhà có vấn đề về phong thủy.
Hướng Dương (Theo Meiguoshenpo)

>> xem thêm

Bình luận(0)