Kê bàn ăn kiểu này, coi chừng nghèo kiết xác cả đời

Google News

Phong thủy học cho rằng kê bàn ăn thẳng với cửa chính sẽ ngăn cản đường đi của tài lộc vào nhà.

Theo phong thủy học, việc chọn và kê bàn ăn không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn cần chú ý đến phong thủy.
Cũng giống như nhiều loại đồ dùng khác, lựa chọn kiểu bàn ăn, màu và vị trí kê cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, vận mệnh, tiền tài. Để mọi thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe cũng như có thể đón tiền tài vào nhà, bạn cần chú ý tránh một số điều sau đây:
Nên lựa chọn bàn ăn tròn ở viền, không có góc nhọn
Phong thủy học cho rằng những góc nhọn từ bàn ăn có sức sát thương mạnh và rất có hại cho sức khoẻ ăn uống. Do vậy, tuyệt đối không nên dùng bàn ăn có hình tam giác, ngôi sao, hay các hình có góc nhọn chĩa ra
Bàn ăn tốt nhất nên chọn hình tròn vì nó tượng trưng cho sự gắn kết, đoàn tụ. Bạn cũng có thể lựa chọn bàn ăn hình bầu dục, hình vuông, hình chữ nhật tùy theo nhu cầu của mình nhưng không nên có góc nhọn mà nên tròn ở đầu.
Ke ban an kieu nay, coi chung ngheo kiet xac ca doi
Ảnh minh họa. 
Bàn ăn không kê thẳng với cửa chính
Cửa chính là nơi nạp khí cho cả ngôi nhà, vì vậy dòng khí vào nhà cần được lưu thông để đi tới các phòng, góc của ngôi nhà. Nếu kê bàn ăn trên trục đường đi của dòng khí sẽ cản trở sự lưu thông của dòng khí, không tốt cho ngôi nhà.
Hơn thế nữa, cửa chính là nơi tài lộc đi vào nhà, kê bàn ăn thẳng với cửa chính sẽ ngăn cản đường đi của tài lộc vào nhà.
Bàn ăn không kê đối diện trực tiếp với bếp nấu
Khi nấu ăn, bếp nấu thường có nhiệt độ cao, khói cùng mùi dầu mỡ vô cùng khó chịu, nếu bàn ăn đặt đối diện sẽ gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Không những thế việc kê bàn ăn ở vị trí này cũng khiến tính khí mọi người trở nên nóng nảy, dễ cáu gắt.
Bàn ăn không được kê dưới xà ngang
Không chỉ riêng bàn ăn mà giường ngủ hay bàn học...cũng không nên kê dưới xà ngang. Bàn ăn nằm ngay dưới xà ngang sẽ tạo cảm giác đè nén, nặng nề, khiến tinh thần bất ổn, ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe con người. Chính vì vậy vị trí này đặc biệt cần phải tránh.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc). 
Theo VietQ

Bình luận(0)