Hóa giải bất lợi khi nhà gần đường tàu hỏa

Google News

(Kiến Thức) - Nhà ở gần đường tàu sẽ gặp nhiều bất lợi về phong thủy. Càng sát đường tàu thì càng bất lợi. 

Ảnh minh họa.
"Nhà gần đường tàu hỏa có bị xem là xấu về phong thủy không? Nếu có thì cần hóa giải thế nào để nhà luôn phát triển? Thực tế đi khi đi tàu hỏa tôi thấy có rất ít nhà cao cửa rộng", bạn đọc Nguyễn Thái Sơn (Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hỏi. 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, nhà ở gần đường tàu sẽ gặp nhiều bất lợi về phong thủy. Càng sát đường tàu thì càng bất lợi. Trước hết là khói bụi và tiếng ồn của tàu qua lại sẽ khiến môi trường sống xung quanh bạn luôn bị ô nhiễm không tốt cho sức khoẻ. 
Ngoài ra, các con tàu thường đi với tốc độ rất nhanh nên khi lực vùng đất xung quanh ít nhiều bị ảnh hưởng. Các ngôi nhà không có khoảng trống (Minh Đường) để tiếp nhận khí nên khí vào nhà vốn đã không vượng lại bị cuốn trôi đi nhiều. Vì vậy, các khu vực bên cạnh đường tàu thường rất kém phát triển.
Trong trường hợp bất khả kháng phải ở gần đường tàu thì có thể khắc phục bằng một vài biện pháp sau: Nên có vùng không gian đệm giúp tích khí trước nhà. Bố trí cây xanh trước nhà để hạn chế bớt không khí ô nhiễm, không gian này vô cùng quý được ví như tầng ozone giúp bảo vệ Trái Đất. Sử dụng các vật liệu cách âm để hạn chế tiếng ồn. Các không gian cần sự yên tĩnh như phòng ngủ, phòng thờ, phòng làm việc nên bố trí càng cách xa đường tàu càng tốt.
Vân Đài

Bình luận(0)