Chuyện bà hoàng xấu xí “yêu” mỹ nam để trường thọ

Google News

Không lao tâm khổ tứ tìm kiếm thần dược, bà hoàng xấu xí Giả Nam Phong chỉ chuộng dùng "mỹ nam" để trường sinh bất lão.

- Đua đòi với đám quân vương khát khao trường thọ, bà hoàng xấu xí Giả Nam Phong cũng ráo riết săn lùng “mỹ nam” để hành lạc, hòng thỏa ước nguyện “trường sinh bất lão”.

Giả Nam Phong nổi tiếng khắp thiên hạ thời Tây Tấn bởi nhan sắc ma chê quỷ hờn. Người đời có câu: “Cái nết đánh chết cái đẹp”, nhưng khác với Chung Vô Diệm, Mô Mẫu hay Túc Lựu - những bà vợ vua tuy dung mạo xấu xí nhưng tài năng lẫn đức hạnh vẹn toàn, thì bà hoàng này lại khiến thiên hạ cười chê, ghét bỏ vì xấu “cả vỏ lẫn ruột”.

Giả Nam Phong là con của Giả Sung - một công thần khai quốc nhà Tây Tấn, có công giúp cha con Tư Mã Chiêu và Tư Mã Viêm lật đổ Tào Ngụy. Bà hoàng nổi tiếng không bởi nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành như bao hậu phi, cung tần khác. Giả Nam Phong có thân hình ngắn tũn, cao chừng 1m40, mũi hếch, môi thâm dày cộm, sau lông mày còn có vết bớt lớn, lại thừa hưởng thói ghen tuông cháy trời từ mẹ mình. 
Chân dung bà hoàng xấu xí.
Chân dung bà hoàng xấu xí. Ảnh: Sina.com.cn.
Sau khi kết tóc se duyên cùng Tấn Huệ đế, dung nhan xấu xí của bà hoàng càng trở thành tâm điểm cười chê của thiên hạ. So với vẻ “ma chê quỷ hờn” của vợ, trí tuệ “cụt ngủn” của ông hoàng Tấn Huệ đế cũng trứ danh không kém. Ngoài đam mê ăn uống, ham hố nhục dục, vị vua si đần này gần như ngờ nghệch trong mọi chuyện. Người xấu xí, nham hiểm, kẻ ngốc nghếch, ngu đần, quả xứng là cặp vua chúa dị hợm bậc nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc.

Khi đã chạm tới đỉnh cao của quyền lực và danh vọng, hai tâm nguyện lớn nhất mà Giả Nam Phong quyết chí hoàn thành, một là củng cố ngôi hậu, hai là tìm ra bí quyết trường thọ.
 
Vốn mang tâm địa độc ác, bậc “mẫu nghi thiên hạ” này đã hãm hại không ít người, từ những mỹ nữ được Huệ đế sủng ái, đến những quan viên không chịu phục tùng. Trong chốn tình trường, Giả Nam Phong cũng máu mặt chẳng kém. Điều kỳ quái là khác với những ông hoàng điên cuồng lùng sục các phương thuốc thần bí để trường thọ, thì bà hoàng xấu xí coi nhục dục như là bí quyết giản đơn mà hữu hiệu để trẻ mãi không già. Tin lời quan thái y Trình Cứ, Giả Nam Phong lao vào cuộc chơi “lấy dương bổ âm”. Vốn ôm hận lấy phải chồng đần, “xú nữ” này mặc sức "mây mưa" cùng đám quan viên tự do ra vào hoàng cung. Và quan thái y Trình Cứ chính là một trong số những gã trai cả gan tư thông với Giả hoàng hậu.

Từ lúc nắm quyền trong tay, “xú nữ” càng mặc sức lộng hành. Mức độ hoang dâm của bà ta cũng theo đó mà tăng lên bội phần. Giả Nam Phong ráo riết săn lùng, thu gom mỹ nam trong thiên hạ để phục vụ mục đích “lấy dương bổ âm” của mình. Trong đám thuộc hạ của bà ta có tốp người chuyên làm nhiệm vụ cung tiến lên hoàng hậu những thanh niên mặt đẹp. “Con mồi” sau khi “tóm” được, sẽ bí mật đem vào cung để Giả Nam Phong thỏa thê hành lạc.

Khốn nỗi, số phận của những mỹ nam vừa xong trận “mây mưa” với bà hoàng lại vô cùng thê thảm. Giả Nam Phong vì sợ lộ chuyện, nên sau mỗi lần hoan lạc, bèn âm thầm giết chết “đồ chơi” của mình, hòng bưng bít sự thực.

Nhưng giấc mộng “trường thọ” của bà hoàng xấu xí chẳng mấy chốc cũng tan thành mây khói. Một đêm tháng 4 năm 300, Triệu vương Tư Mã Luân hợp sức với Tề vương Tư Mã Quýnh dẫn quân vào cung làm phản, bắt sống Giả hậu, giết sạch đám phe cánh là Đổng Mãnh, Tôn Lự lẫn gã nhân tình của bà hoàng là thái y Trình Cứ.

Giả Nam Phong bị phế làm thứ nhân, rồi bị tống giam ở thành Kim Dung. Vài ngày sau, bà hoàng hoang dâm buộc phải uống rượu độc tự vẫn. Vậy là, giấc mộng “trường sinh” mà bà ta ấp ủ bấy lâu cũng chỉ là giấc mộng hão huyền. Mới 44 tuổi, Giả Nam Phong đã phải ngậm ngùi đem theo giấc mộng ấy xuống cõi tuyền đài.

Bình luận(0)