Chiều dài ngón tay 'hé lộ' những sự thật giật mình về bệnh tật

Google News

Ngoài đảm nhiệm chức năng là bộ phận cầm nắm, những ngón tay có vai trò quan trọng, có thể tiết lộ vài điều về sức khoẻ của bạn.

Cũng giống như các bộ phận khác của cơ thể, ngón tay đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, hàng ngày.
Ngoài đảm nhiệm chức năng là bộ phận cầm nắm, những ngón tay có vai trò quan trọng, có thể phản ánh điều gì đang và sẽ xảy ra bên trong cơ thể. Và đôi khi, bạn không hề nhận ra điều đó.
Một số nghiên cứu được thực hiện trong những năm gần đây đã kết luận rằng ngón tay có thể phản ánh được các khía cạnh khác nhau của sức khoẻ, thể hiện qua thể chất lẫn tâm lý.
Từ cuối những năm 1980, giới khoa học đã chú ý đến sự khác biệt về chiều dài ngón tay giữa đàn ông và phụ nữ.
Chieu dai ngon tay 'he lo' nhung su that giat minh ve benh tat
 
Theo đó, John T. Manning, giáo sư tâm lý học của Trường Đại học Liverpool (Anh) đã phát triển một lý thuyết mới về chiều dài ngón tay và mối liên quan của chúng đến sức khỏe và tính cách con người.
Nghiên cứu này dựa trên tỷ lệ độ dài của ngón trỏ (A) và độ dài của ngón tay đeo nhẫn (B). Và giáo sư Manning còn đưa ra một công thức: Fq = A/B
Ở phụ nữ, độ dài của cả hai ngón tay thường là bằng nhau (A:B = 1.00), trong khi ở những người đàn ông ngón đeo nhẫn thường dài hơn một chút (A:B = 0.98).
Ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ (Fg < 1)
Đàn ông sở hữu ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ dễ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn. Đó là nghiên cứu của Trường Đại học Warwick (Anh) được đăng trên tạp chí British Journal of Cancer.
Không những thế, những người đàn ông kém may mắn này còn đối mặt với nhiều khả năng mắc rối loạn tăng động giảm chú ý, hội chứng tự kỷ và bị phụ thuộc rượu.
Còn với phụ nữ, ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn thường có nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp cao hơn, ví dụ như rủi ro bị viêm khớp xương ở đầu gối tăng 2 lần so với bình thường.
Chieu dai ngon tay 'he lo' nhung su that giat minh ve benh tat-Hinh-2
 

Nguyên nhân có thể do lượng estrogen trong cơ thể thấp và ít vận động thể chất.
Ngoài ra, những người phụ nữ này cũng có xu hướng trở nên nam tính và yêu người đồng giới.
Điểm tương đồng duy nhất ở giữa đàn ông và phụ nữ có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ là khả năng chơi thể thao tốt hơn.
Ngón đeo nhẫn ngắn hơn ngón trỏ (Fq > 1)
Thật đáng buồn cho những người sở hữu ngón đeo nhẫn ngắn hơn ngón trỏ, bởi họ phải đối mặt với nguy cơ lo lắng trầm cảm, tâm thần phần liệt, rối loạn ăn uống cao.
Nhưng cũng có tin vui là phụ nữ có kiểu ngón tay này thuận lợi hơn trong việc có con.
Trong khi đó, đàn ông có đặc điểm này lại buồn hơn do ít tinh trùng nên để lên chức cha gặp nhiều khó khăn hơn.
Chieu dai ngon tay 'he lo' nhung su that giat minh ve benh tat-Hinh-3
 
Các nhà khoa học từ Đại học Liverpool (Anh) kết luận đàn ông có ngón trỏ dài hay bị đau tim do ít được tiếp xúc với testosterone có tác dụng bảo vệ tim từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Ngoài ra, họ có thể đồng tính.
Ngón đeo nhẫn bằng ngón trỏ (Fq=1)
Theo tiến sĩ John Manning, người có ngón đeo nhẫn bằng ngón trỏ sẽ không gặp bất kỳ vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, khi ở độ tuổi khoảng 30-40, họ nên đề phòng bệnh tim mạch.
Chieu dai ngon tay 'he lo' nhung su that giat minh ve benh tat-Hinh-4
 

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận(0)