Cách hóa giải năng lượng xấu

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều cách cải thiện những nguồn năng lượng xấu. Đặc biệt, muốn hóa giải năng lượng xấu thì bản thân mỗi người cũng có thể làm được. 

Có nhiều cách cải thiện những nguồn năng lượng xấu. Việc "đuổi ma, trừ tà" không thể giải thích bừa bãi theo tà thuật của một số thày rởm hoặc luận điệu nhố nhăng của một số kẻ giả tâm linh, giả ngoại cảm... Muốn hóa giải năng lượng xấu thì bản thân mỗi người cũng có thể làm được. 

Phi lý khi dùng đá thay đổi chỉ số Bovis
BS Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Cảm xạ Địa Sinh học, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TPHCM nhấn mạnh, chỉ số Bovis là "sức khoẻ", "sức sống" tự nhiên của vật thể hữu cơ, hay mức độ năng lượng tự nhiên, sóng dao động của vùng đất. Thứ năng lượng này là cần thiết để duy trì sự sống trên vùng đất đó. Theo kết quả thực nghiệm được báo cáo trên thế giới, chỉ số Bovis ở mức dưới 5.000 đơn vị Bovis thì sẽ không tốt cho con người và chỉ số càng thấp thì ảnh hưởng xấu càng mạnh. 
Con người thường xuyên và lâu dài phải chịu tác động bởi năng lượng sinh học không tốt thì có nguy cơ cao bị ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ thể chất, tinh thần, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống và công việc. Khu vực có nguồn năng lượng thấp có thể làm con người dễ mệt mỏi, tinh thần thiếu tập trung, tiêu hao năng lượng, gây ra sự mất cân bằng, thường kéo theo tật bệnh. Tuy nhiên, cách thức tư vấn chỉ dùng đá để mong cải thiện chỉ số Bovis nơi ở xem ra có vẻ phi lý.
Với cảm xạ học, mọi vật thể và sinh vật sống đều phát ra bức xạ. Mọi sinh vật kể cả con người đều chịu tác động thường xuyên của địa điểm nơi họ sống, lớn lên, làm việc và giải trí. Mặt khác, chính chỗ mà họ nghỉ ngơi (ngôi nhà) là nơi dễ làm cơ thể bị tổn thương nhất do bị tác động bởi cấu trúc đất đai, nhà cửa ở đó. Nếu khu đất nào bị xáo trộn về địa sinh học thì dân cư ở đó bị tiêu hao năng lượng là điều không sao tránh khỏi. Giải pháp tốt nhất cho trường hợp này là nhất thiết phải điều chỉnh tổng thể các nguyên nhân sinh bệnh của nơi ở đó. 
Có những nguyên nhân làm con người bất ổn xem ra mang vẻ bí ẩn. Thật thế, ngày nay mấy ai nghĩ đến những hệ thống dây điện chằng chịt có thể làm xáo trộn cuộc sống thường ngày do các tác động cộng hưởng của việc sử dụng điện không đúng cách, hoặc dùng những nguyên vật liệu được chế tạo bằng hóa chất đều có thể gây nguy hại. Con người muốn sống thoải mái và khoẻ mạnh thì phải sống trong một môi trường không những có tính chất hoá học phù hợp mà còn phải phù hợp với cả tính chất vật lý nữa.
 Ảnh minh họa.
Không hiểu... chớ dọa có ma
TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp UIA nhấn mạnh, đã nhiều năm thẩm định về đề tài Tâm linh ngoại cảm, 3 cơ quan nghiên cứu chưa bao giờ gặp phải trường hợp "ma sợ hòn đá". Việc "đuổi ma, trừ tà" không thể giải thích bừa bãi theo tà thuật của một số thầy rởm hoặc luận điệu nhố nhăng của một số kẻ giả tâm linh, giả ngoại cảm... Ngay cả phạm trù "ma tà" họ cũng chưa phân biệt rõ thì họ "đuổi ma" làm sao được. Nhưng kẻ mê tín dị đoan, những kẻ "Tâm ma" thì đuổi ma làm sao được.
Muốn đuổi ma tà quỷ quái thì ta cần phân biệt rõ các loại ma. Ma là phạm trù hiểu theo nghĩa rất rộng, chia ra thành Ngoại ma (thiên ma) và Nội ma, rồi tùy theo từng loại Ma mà có các "phương thuốc" điều trị khác nhau. Ngoại ma (còn gọi là Thiên ma) là phạm trù để chỉ lực lượng vật chất siêu hình thoát ra khỏi thân xác khi con người ta ở trạng thái lâm chung. Đạo Phật gọi lực lượng này là Thần thức, hay còn gọi là Thân Trung ấm. Trong dân gian có rất nhiều cách gọi, tùy theo mức độ hay đẳng cấp Tâm linh mà có cách gọi khác nhau như: ma, vong, cô hồn, vong linh, hương linh, anh linh, giác linh... hoặc với các bậc giác ngộ thì thường gọi là nhập Niết Bàn. Các lực lượng này tồn tại dưới dạng thân Trung ấm, và đương nhiên có tương tác với thế giới hữu hình theo hiệu ứng của luật Nhân Duyên Quả (trả ân hoặc báo oán).
Nội ma là sự biến hiện của Tâm thức, đó là hiệu ứng của "thất tình lục dục" tồn tại ngay trong tâm khảm khi chúng ta còn đang sống. Nội ma là phạm trù tượng trưng cho trạng thái phiền não, trạng thái tiêu cực hoặc những toan tính xấu xa của "Chúng Sinh Tâm", ví dụ như Ma túy, Ma hôn trầm, Ma ngủ, Ma tham, Ma sân hận, Ma nghiệp chướng... Như vậy, muốn khắc chế (hoặc điều trị) được các loại ma thì phải biết phân biệt rõ chúng thuộc loại Ngoại Ma (Thiên ma) hay Nội ma thì mới điều trị được, cũng như muốn chữa bệnh thì phải biết nguyên nhân và triệu chứng lâm sàng thì mới kê đơn bốc thuốc cho phù hợp.
Không phải bất cứ loại bệnh nào cũng do Thiên ma, mà thường thường phát xuất từ Nội Ma (tức là do Tâm Ma biến hiện). Điều trị Ngoại Ma thì phải thực hành Nhân Quả, tùy từng trường hợp cụ thể mà có cách ứng xử khác nhau, không nên phán bừa bãi khi chưa xác định rõ tương tác Nhân Quả của từng trường hợp Ngoại Ma (Thiên ma). Cơ quan chúng tôi đã tiến hành khảo nghiệm và tư vấn cách ứng xử cho hàng ngàn gia đình gặp các sự cố về Ngoại Ma, mỗi gia đình đều có hoàn cảnh riêng, nên cũng phải có cách ứng xử riêng. Điều trị Nội Ma thì phải rèn luyện Bản Tâm của hành giả (còn gọi là Tu Tâm). Đây là lĩnh vực tương tác Phi vật thể thuộc phạm trù Văn hóa - Tâm linh - Tín ngưỡng, sẽ được chia sẻ trong một chuyên đề riêng.

Cách thức cụ thể loại trừ năng lượng xấu
BS.VS Nguyễn Văn Thắng Chủ nhiệm CLB Khí công Thăng Long cho biết, để tăng cường năng lượng tốt và giải trừ năng lượng xấu thì có nhiều phương pháp như tu luyện khí công, yoga hay thiền định; thực dưỡng; Đông y và phương pháp phong thủy. Các phương pháp đều thực hiện trên con người. Còn riêng phương pháp phong thủy thì được thực hiện để có nguồn năng lượng tốt cho môi trường và nhà ở...
Khi bị ma theo, ma nhập thì có 3 phương pháp khắc phục như sau: Phương pháp tâm linh được thực hiện ở các tu sĩ hoặc pháp sư, bằng cách dùng tâm năng lượng của mình tác động và dẫn dụ các ấm ma như dùng di ảnh chân dung Phật, niệm phật, giảng pháp để đuổi ma; Phương pháp dùng công phu khí công tác động đẩy hết tà khí tụ ở thùy chẩm của não bộ, đồng thời kích hoạt mệnh môn, giáp tĩnh quan và ngọc lư (thuộc giữa thắt lưng, điểm giãn cột sống giữa hai bờ vai và điểm giữa rãnh gáy giữa hai thùy chẩm để đốc mạch được thông, sẽ tăng cường chính khí lên não. Ngoài ra, các trung tâm trên còn tác động trên hệ thống luân xa để tăng cường các chức năng cơ thể tức là tăng cường NLSH đẩy tà khí ra ngoài)...
Phương pháp phong thủy để điều chỉnh và tăng cường nguồn năng lượng của ngôi nhà và môi trường xung quanh: Để có năng lượng tốt cho ngôi nhà và khu đất. Muốn làm được điều này trước hết phải xác định được nguồn năng lượng tiên thiên rộng mở, sông núi, cây xanh... Tiếp đến phải xem xét đến môi trường nhân văn - đó là nơi thượng xung quanh ngôi nhà như nhân khí, tài khí và năng lượng. Nhân khí nói lên dân trí và văn hóa ở đó cao hay thấp. Tài khí nói lên khu vực đó thịnh vượng hay không. Năng lượng khu vực đó tốt hay xấu như: gần cột điện cao thế, cầu vượt, bãi tha ma, bãi rác và nguồn nước ô nhiễm... Cuối cùng mới xét đến khu đất nhà ở. Hơn nữa, để xét khu đất ở có hợp nhất với nguồn năng lượng vô tận của tự nhiên hay không; có thông lưu được các trường năng lượng chính của tự nhiên hay không... Sau đó mới đi đến thiết kế ngôi nhà theo kiến trúc phong thủy để nội khí trong ngồi nhà và ngoài khí của môi trường hợp nhất... Mọi thiết kế, mọi sự xếp đặt sẽ lương theo các trường khí tốt để xây dựng, cải tạo và loại trừ các trường khí xấu.
"Liên hiệp Khoa học UIA đã thực hiện triển khai chương trình nghiên cứu ứng dụng về năng lượng cảm xạ và bổ nhiệm BS Dư Quang Châu làm chủ nhiệm đề tài. Chương trình khảo nghiệm đã nhận được sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu ở mọi tầng lớp xã hội. Từ những kết quả nghiên cứu cho thấy: Giữa cơ thể sinh học và môi trường sống có một tương tác hữu cơ mật thiết, và bước đầu cũng đã xác định được về mặt định tính của mối tương tác này bằng một số dụng cụ cảm xạ học. Thế nhưng, muốn lượng hóa các mối tương tác này thì nhất thiết phải có các thiết bị cực nhạy để đo năng lượng cảm ứng. Với một ý tưởng chính đáng này, các chuyên gia đã cố gắng tiến tới định lượng các tương tác cảm ứng bằng một số thiết bị. Tuy nhiên, độ tin cậy của các thiết bị này vẫn còn là một dấu hỏi lớn, cần được kiểm chứng một cách khách quan và  khoa học trước khi đem ra ứng dụng đại trà để tránh những ngộ nhận mang tính chủ quan".
TS Vũ Thế Khanh
Thúy Nga

Bình luận(0)