Cách đặt gương soi theo phong thủy hóa giải năng lượng xấu

Google News

Gương được mệnh danh là “thuốc aspirin” trong thuật phong thủy. Dưới đây là cách đặt gương soi theo phong thủy hóa giúp giải năng lượng xấu.

Những không gian có hình thể bất thường
Khi một phần nhà bị hụt hay nói cách khác căn nhà có hình dáng không bình thường, gương có thể là giải pháp hiệu quả để tái tạo phần hụt và làm cho căn nhà trở lại hình dáng bình thường.
Khu vực khí ứ đọng
Gắn gương ở các góc tối hay khúc quẹo để giúp khí luân chuyển ở khu vực dễ ùn tắc này.
Hành lang dài, hẹp
Trong hành lang dài, khí di chuyển quá gấp; gương là một cách để làm khí chuyển động chậm lại. Treo một vài tấm gương theo hình chữ chi để phản chiếu các hình ảnh nhẹ nhàng gắn ở bức tường đối diện.
Cach dat guong soi theo phong thuy hoa giai nang luong xau
Ảnh minh họa. 
Những người sống ở nơi có những hành lang hẹp và tối có thể bị ức chế về tinh thần hoặc có thể ngã bệnh vì trong cơ thể có một đường kinh mạch nào đó bị tắc nghẽn. Xét về mặt tâm lý, những nơi như thế thường gây ra tâm trạng chán chường, thất vọng. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng những gam màu sáng và gương soi.
Dùng gương để làm lệch hướng
Gương lồi được dùng trong thuật phong thủy để làm lệch hướng dòng khí lưu chuyển nhanh hoặc hóa giải các ảnh hưởng bất lợi từ bên ngoài chiếu vào nhà, ví dụ góc nhà cao tầng, trụ điện tín và các cây xanh sừng sững trước mặt tiền. Nó còn hóa giải những tác động ngoài ý muốn xảy ra bên trong nhà, nhưng do gương lồi làm méo mó hình ảnh cho nên hãy treo nó ở nơi nào gương không phản chiếu người ta.
Gương bát quái
Gương bát quái được dùng để bảo vệ cho căn nhà tránh khỏi những nguồn năng lượng hiểm ác có thể công kích người đang sống trong đó. Chúng ta thường nhìn thấy các gương bát quái được treo ngoài cửa nhà ở và nơi buôn bán của người Hoa. Chúng được treo trước cửa để làm lệch ảnh hưởng của các nguồn năng lượng tiêu cực: góc nhọn, vật cao lớn và các thứ khác. Gương bát quái đại diện cho vòng năng lượng âm và do vậy không bao giờ được treo nó trong nhà, nếu không nó sẽ ảnh hưởng lên nguyên khí của người sống ở đó.
Hóa giải thế nhà không hợp phong thủy
Nhà nào trông thẳng ra con đường thường gặp nhiều rủi ro vì khí như muốn xộc thẳng vào nhà. Cần phải làm lệch hướng khí, và hàng rào là một phương tiện hữu hiệu cho mục đích này. Một cách khác là xây một lối đi có mái che và đặt cửa chính dịch về một phía.
Tác hại do con đường đâm thẳng vào nhà cũng giống như tác hại của chiếc cầu chĩa vào nhà. Những cư dân sống ở khu vực đó sẽ luôn cảm thấy kiệt sức.
Con đường ở đây như một lưỡi dao xem ra muốn cắt lẹm vào tòa nhà. Dòng xe cộ liên tục chạy ngang khung cửa sổ sẽ khiến cho những người sống ở đó trở nên cáu kỉnh. Dùng một tấm gương soi treo bên ngoài một cách tượng trưng để hóa giải tác động xấu này.
Những lưu ý khác khi sử dụng gương
Cách đặt gương soi theo phong thủy đó là gương không được đặt đối diện với giường ngủ. Theo quan niệm xưa của Á đông thì khi chúng ta ngủ hồn sẽ lìa khỏi thân xác và khi quay trở lại sẽ bối rối không biết nhập vào đâu: xác trong gương hay xác ngoài gương.
Theo cách lý giải mới bây giờ thì vào buổi sáng, sau giấc ngủ dài, hầu hết chúng ta đều trông có vẻ bê bối, phờ phạc và vì vậy chúng ta được khuyên là đừng nên nhìn thấy hình ảnh xấu xí ấy ngay khi vừa mở mắt ra. Tốt hơn là nên treo ở đó một bức tranh về mặt trời mọc hoặc một phong cảnh xanh tươi.
Một lý do khác là đèn đường cũng có thể phản chiếu hình ảnh ngoài phố vào gương, và trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê những hình ảnh ấy dễ làm chúng ta bị hốt hoảng khi đang ngủ. Ngược lại, nên khéo léo đặt gương sao cho chúng có thể phản chiếu vào phòng những ảnh nhìn xinh đẹp từ bên ngoài.
Dùng gương soi có thể tạo ảo giác rộng hơn cho một không gian hẹp. Nói chung khoa Phong thủy kị việc đặt các gương soi đối diện nhau vì chúng thường xuyên gọi hình ảnh của một người thoát khỏi bản ngã của họ. Tuy nhiên nếu chúng ta không dành quá nhiều thời gian đứng trước gương soi trong phòng tắm thì điều này có thể chấp nhận nếu việc treo gương như thế có tác dụng mở rộng không gian của phòng.
Khi dùng gương để tăng cường năng lượng cho một không gian hay “chữa trị” cho một khu vực, hãy để ý là gương đang phản chiếu hình ảnh gì, nếu không chúng ta lại làm nảy sinh vấn đề ở chỗ khác. Đừng bao giờ để gương làm biến dạng hay cắt lẹm hình ảnh của một người vì điều đó tượng trưng cho việc bóp méo hoặc cắt đứt nguyên khí của họ. Gương phải luôn được đặt trong khung để lưu chứa khí của hình ảnh được phản chiếu.
Gương soi hữu dụng trong những không gian chật hẹp vì dường như chúng làm cho nơi này trở nên rộng hơn gấp đôi. Đừng treo gương đối diện cửa ra vào hay cửa sổ vì chúng chỉ làm khí tự phản hồi chính nó và như vậy khí sẽ không thể lưu thông quanh nhà. Gương đặt đối diện nhau biểu thị sự bồn chồn, bất an nên đừng treo kiểu như thế. Các vật có tính năng phản chiếu khác có thể dùng tương tự như gương, ví dụ khung cửa được đánh bóng loáng, ấm nước kim loại, một cái chén thủy tinh và những vật có bề mặt bóng.
Gương soi xếp liền cạnh nhau thì không nên vì chúng cắt hình ảnh phản chiếu ở chúng. Gương được gắn dính chặt vào tường thích hợp hơn là nhô ra khỏi tường và dùng loại gương bình thường tốt hơn là loại gương phóng lớn làm méo mó hình ảnh.
>>> Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Phong Thủy Toàn Tập

Bình luận(0)