Bố cục phong thủy nhà ở trọn năm Bính Thân 2016

Google News

(Kiến Thức) - Do năm nay vị trí này có Nhị Hắc tinh giáng lâm, vì thế phong thủy nhà ở cần phải tìm cách hóa giải.

Năm Bính Thân thiên can thuộc Hỏa, địa chi thuộc Kim, nạp âm thuộc Hỏa, Thái Tuế Quản Trung. Năm nay Nhị Hắc tinh nhập Trung cung, chủ thị phi, quan tụng.Vì thế, hành sự cần cẩn thận.
Nhị Hắc tinh thuộc hành Thổ, đây là sao chủ bệnh các bệnh về đường tiêu hóa, da liễu, truyền nhiễm, lại thêm nguyên cục phi tinh Ngũ hoàng Liêm Trinh tinh. Vì thế, cần phải hết sức giữ gìn ăn uống.
Trung cung đại diện cho trái tim của phong thủy nhà ở, có sức ảnh hưởng rất lớn. Do năm nay vị trí này có Nhị Hắc tinh giáng lâm, vì thế phong thủy nhà ở cần phải tìm cách hóa giải. Nên bày vật phẩm phong thủy “bát quái ngọc ngũ đế tiền” để làm giảm hung tính của Nhị Hắc tinh, bảo vệ bình an cho sức khỏe.
Vị trí Trung cung: là phần chính giữa trong mặt bằng của nhà chứ không phải vị trí chính giữa phòng khách. Chỉ cần treo “bát quái ngũ đế tiền” lên tường ở vị trí này là được.
Cách hóa giải: Trong cửu tinh, Ngũ Liên Trinh tinh hay còn gọi là Ngũ Hoàng sát là hung tinh có hung tính mạnh nhất. Năm 2016 Ngũ Hoàng sát bay đến vị trí Đông Bắc. Nếu cửa chính ra vào nằm ở hướng này mở về hướng Đông Nam hoặc Tây Bắc thì đây chính là vị trí treo “bát quái ngũ đế tiền” để hóa giải sát khí của Ngũ Hoàng sát.
Ảnh minh họa "bát quái ngũ đế tiền” để hóa giải sát khí của Ngũ Hoàng sát. 
Chi tiết hung cát về phong thủy của tứ phương 8 hướng.
Hướng Đông: Nguyên cục phi tinh: Tam Bích, niên phi tinh, Cửu Tử.
Cử Tử tinh sao chỉ vận mệnh trong tương lai, thuộc hành Hỏa, có thể chủ may mắn, năm nay bay đến hướng Đông. Nguyên Cục Phi tinh Tam bích thủ ở hướng Đông, Tam Bích tinh thuộc Mộc, Mộc Hỏa tương sinh, đã có cát tinh chi ứng
Ngoài ra, Cửu Tử tinh gặp Mộc ở hướng Đông, là Mộc Hỏa tương sinh, chủ thông minh phù hợp làm thư phòng ở vị trí này.
Tam Bích tinh là sao chủ thị phi, gặp Cửu Tử ly Hỏa chi trợ, sẽ càng tăng hiệu ứng của thị phi, nên làm thất sắc cát vận của Cửu Tử tinh. Tuy không có bệnh nặng nhưng xuất hiện người xấu, dẫn đến quan tụng hoặc thị phi khó tránh. Vì thế cần hết sức thận trọng. 
Cách hóa giải: Nếu như cửa chính hoặc phòng ngủ nằm ở hướng Đông thì nên đặt bùa “miễn chiêu thị phi” để giúp hóa giải khẩu thiệt thị phi.
Hướng Nam: Nguyên cục phi tinh: Cửu Tử, niên phi tinh: Lục Bạch.
Năm nay Lục Bạch cát tinh bay đến hướng Nam, gặp Nguyên cục phi tinh Cửu Tử, Cửu Tử thuộc hành Hỏa, đóa Lục Bạch càn Kim, vì thế nam giới trong nhà cần chú ý đến các bệnh đường hô hấp, khoang miệng, răng, xương cốt, tim mạch.
Nếu trưởng nam hoặc cha nằm ngủ ở hướng này rất dễ khiến cha con bất hòa, con trai thường bướng bỉnh không nghe lời. 
Cách hóa giải: Nếu cửa chính của nhà hoặc phòng ngủ nằm ở hướng Nam có thể trải thảm màu vàng hoặc màu cà phê để hóa giải, nên nhớ không được dùng màu đỏ, màu cam.
 Ảnh minh họa.
Hướng Tây: Nguyên cục phi tinh: Thất Xích, niên phi tinh: Tứ Lộc
Năm nay Tứ Lộc Mộc tinh bay đến hướng Tây, cùng cung với Thất Xích Kim tinh. Tứ Lộc tinh tuy là Văn Xương tinh, nhưng không phải thời vận, nếu càng thúc vượng chỉ có tác dụng chiêu đào hoa, nhưng lại rất dễ là đào hoa kiếp.
Tứ Lộc tinh thuộc Mộc, Thất Xích tinh thuộc Kim, là Kim Mộc tương đóa, đặc biệt rất nguy hiểm cho nữ giới. Nếu trong nhà phòng ngủ của nữ giới ở hướng này dễ sinh mâu thuẫn giữa mẹ chồng, chị em chồng và chị em gái.
Nếu cửa chính hoặc phòng ngủ đặt ở hướng Tây nên treo “Hắc diệu thạch thất tinh trận” hoặc bình hoa cắm nước để hóa giải, nhưng lưu ý không được đặt đồ vật thuộc hành Kim ở vị trí này.
Hướng Bắc: Nguyên cục phi tinh: Nhất Bạch, niên phi tinh: Thất xích
Thất xích và Nhất bạch tương phùng dễ sinh đào hoa, rất lợi cho người còn độc thân. Những ai muốn chiêu đào hoa, nên đặt 4 bông hoa tươi ở hướng này hoặc đặt bùa hòa hợp có thể thúc vượng đào hoa.
Hướng Bắc là do Nhất Bạch khản Thủy quản. Nhất Bạch là tài tinh, là vượng tinh của tương lai, được Thất Xích Kim sinh vượng sẽ càng làm tăng thêm hiệu ứng cát tường của Nhất bạch, vì thế không cần phải thúc vượng tài vận đã sinh cát tường.
Năm nay Thất Xích phá quan tinh bay đến hướng này, chủ trộm cắp, cướp giật, vì thế cửa chính hoặc cửa sổ trong nhà ở hướng này cần phải chú ý.
 Ảnh minh họa. 
Hướng Đông Nam: Nguyên cục phi tinh; Tứ Lộc, niên phi tinh: Nhất Bạch.
Năm nay Nhất Bạch Thủy tinh di chuyển đến hướng Đông Nam đúng lúc lại gặp Nguyên cục phi tinh Tứ Lộc, nếu cửa chính, phòng ngủ, thư phòng nằm ở hướng này có thể giúp gia chủ chiêu cát vận, học hành thi cử hanh thông, tài vận vượng phát. 
Cách hóa giải: Nên đặt một cây bút lông trên cuốn sách hoặc treo “Văn Xương mao” để có hiệu ứng tăng cường cát tường, giúp khai thông suy nghĩ, trợ giúp cho việc học hành và sự nghiệp.
Hướng Đông Bắc: Nguyên cục phi tinh: Bát Bạch, niên phi tinh: Ngũ Hoàng
Năm nay hướng này có đại hung tinh là Ngũ Hoàng Liêm Trinh tinh vì thế cần đề phòng tai bay vạ gió, bệnh tật.
Liêm Trinh tinh sao chủ huyết độc, huyết quang, nguyên cục phi tinh là Bát Bạch đương vận tinh, Bát Bạch tinh thuộc Thổ, mà Ngũ Hoàng tinh thuộc Thổ, Nhị tinh đồng vượng, một cát tinh gặp một hung tinh vì thế vận trình có chút thăng trầm, tài đến tài đi.
Bát Bạch tinh thuộc Thổ, chủ tính khí, tay, mũi và da liễu. Nếu năm nay cửa chính, phòng ngủ, phòng bếp nằm hướng Đông Bắc, nhất là phòng ngủ của trẻ nhỏ và thanh niên trong nhà rất dễ bị các bệnh về đường hô hấp, bệnh tiêu hóa và tay chân xây xước.
Cách hóa giải: Có thể đặt hồ lô bằng đồng hoặc một đôi kỳ lân đồng hay ly, cốc, bình nước ở hướng này để hóa giải.
Nhưng lưu ý không được đặt đồ có mày xanh lá cây, xanh lam, xanh da trời và các loại cây xanh
Ngũ Hoàng tinh chính là Thổ sát của Huyền Không phong thủy, không nên động thổ ở hướng này, nếu không sẽ chiêu tai họa. Nếu bắt buộc phải động thổ ở hướng này cần phải xem kỹ ngày giờ và tế lễ đầy đủ.
Do năm nay Ngũ Hoàng di chyển đến hướng Đông Bắc, Đông Bắc thuộc căn quái, những nam giới có phong thủy mệnh quái thuộc Căn quái sinh năm 1920,1929,1938,1947,1956,1965,1974,1983,1992,2001 và nữgiới có phong thủy mệnh quái thuộc Căn quái sinh năm 1918,1921,1927,1930,1936,1939,1945,1948,1954,1957,1963,1966,1972,1975,1981,1984,1990,1993,1999,2002
Phải ghi nhớ năm nay tránh không tranh chấp với người khác, cố gắng giảm thiểu tiêu xài phung phí, chăm chỉ làm việc, không nên tham gia vào việc của người khác, ra ngoài cần phải giữ gìn chú ý an toàn, và có thể đeo trang sức bằng kim loiạ để hỗ trợ vận trình
Năm nay tuế phá di chuyển đến hướng Đông Bắc, không được động thổ ở hướng này nếu không rất dễ chiêu họa huyết quang.
Ảnh minh họa. 
Hướng Tây Nam: Nguyên cuc phi tinh: Nhị Hắc, niên phi tinh: Bát Bạch.
Năm nay Bát Bạch đương vận tinh chủ tài tinh thuộc hành Thổ di chuyển đến hướng này, Nhị Hắc cũng thuộc Thổ, hai sao tương hợp sẽ giúp tài vận hanh thông.
Một cát tinh gặp một sao chủ bệnh tật, nếu cửa chính, phòng bếp hoặc phòng ngủ nằm ở hướng này thì vận trình năm nay có chút ách tắc, tài đến tài lại đi. Cần phải chú ý đến sức khỏe nếu trong nhà có ngừoi ốm đâu cần phải đi khám ngay.
Cách hóa giải: Nên đặt hồ lô đồng ở vị trí này để hóa bệnh sinh tài.
Năm nay Thái Tuế giáng lâm hướng này, không được động thổ hướng này nếu không sự nghiệp, sức khỏe và vận trình đều sẽ bị ảnh hưởng hoặc tổn thất.
Hướng Tây Bắc: Nguyên cục phi tinh: Lục Bạch, niên phi tinh: Tam Bích
Năm nay Tam Bích tinh còn có tên là Trùng Vưu sao chủ thị phi, đấu tranh, quan phi phi lâm hướng Tây Bắc vì thế nên tìm cách hóa giải. Nếu cửa chính hoặc phòng ngủ nằm ở hướng này, nên cố gắng nói ít làm nhều, mọi chuyện cần phải suy nghĩ kĩ trước khi nói, lùi một bước để biển yên sóng lặng, thiệt một việc nhỏ để hóa giải được thị phi.
Lục Bạch tinh thuộc hành Kim, đóa Tam Bích tinh thuộc hành Mộc, dễ sinh các bệnh liên quan đến tay chân, gan mắt và hệ thống thần kinh, đặc biệt nguy hiểm cho trưởng nam trong nhà.
Cách hóa giải: Nên đặt “hắc diệu thất tinh trấn” hoặc đặt những thiết bị nước động (tức nguồn nước lưu thông) để hóa giải Kim Mộc chi khắc.
Ngoài ra, tại vị trí này Tam Sát cũng di chuyển đến tránh không được động thổ ở đây nếu không sẽ chiêu họa thị phi, dễ dính vòng lao lý, chiêu họa huyết quang hoặc phải phẫu thuật.
Tuyết Mai (theo Buyiju)

Bình luận(0)