5 vị trí treo gương trong nhà dễ khiến bạn gặp chuyện thị phi

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy, chỉ cần treo gương ở 1 trong 5 vị trí này thì ngôi nhà của bạn sẽ luôn trong tình trạng mời gọi "thần xui xẻo" đến.

Đối diện cửa chính
Cửa chính trong phong thủy gọi là huyền quan, nơi thu hút tài lộc và là “miệng nạp khí” cho cả căn nhà. Một ngôi nhà có thịnh vượng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khu vực này. Tuy nhiên, nhiều căn hộ nhỏ hiện nay vì muốn tiết kiệm diện tích nên đã treo gương ngay cửa chính mà không hề biết phạm vào đại kị. Theo đó, khi treo gương tại đây chúng sẽ phản các luồng khí tài lộc, chắn và cản vượng khí từ bên ngoài vào ngôi nhà. Về lâu dài, chúng khiến sự nghiệp của gia chủ bị sa sút, tài chính hao hụt, sức khỏe có phần giảm sút…
5 vi tri treo guong trong nha de khien ban gap chuyen thi phi
Treo gương đối diện hoặc xéo xéo với cửa chính như thế này là đại kị. 
Đối diện bàn thờ, thần thánh
Nhiều ngôi nhà vẫn có thói quen treo gương ở phòng khách để bài trí cũng như tạo không gian sống. Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần lệch hướng đôi chút sẽ phạm vào đại kị khi gương chiếu thẳng vào bàn thờ hoặc các tượng thánh thần trong gia đình. Trong phong thủy điều này bị cho là có ý bất kính tổ tiên. Đây còn là lỗi phong thủy mà các chuyên gia gọi là xung sát, gây ra các tình huống mâu thuẫn và dẫn đến các va chạm, tổn thương về thể chất.
Trên trần nhà
Những lối kiến trúc hiện đại thường bố trí rất nhiều gương trên trần nhà. Điều này tạo cảm giác sang trọng và lộng lẫy cho không gian sống. Nhưng đây lại là một sai lầm trong kiến trúc phong thủy nhà ở vì gương nằm trên đầu sẽ khiến người ngồi bên dưới có cảm giác bị đè nén, không “ngóc” lên nổi. Đó còn được cho là lí do khiến bạn thường cảm thấy nhức đầu, mệt mỏi và ngủ không ngon giấc. Hơn nữa, theo phong thủy, có vật nặng trên đầu sẽ khiến con đường công danh sự nghiệp của bạn bị kìm hãm, không phát triển tốt được.
Đối diện cửa phòng ngủ
Trong phòng ngủ treo gương là điều bình thường, tuy nhiên tuyệt đối không được treo gương đối diện cửa ra vào phòng. Phòng ngủ là khu vực cần được giữ yên ắng và tĩnh lặng để giúp chủ nhân ổn định tinh thần và thể chất. Nhưng treo gương ở đối diện cửa ra vào sẽ khiến không gian này luôn bị xáo trộn bởi các luồng âm khí sẽ bị hút vào đây. Điều đó khiến chủ nhân không thể yên giấc và ổn định tinh thần.
Đặt trong nhà bếp
Những chiếc gương soi dạng nhỏ treo tường hoặc gắn trên những chiếc tủ kính đựng chén bát bài trí trong bếp là sai phạm nghiêm trọng trong phong thủy mà các bà nội trợ không hề biết. Bếp là khu vực cường hỏa, luôn có nhiệt độ nóng bức. Nếu có gương ở khu vực này càng khiến sức nóng và ngọn lửa trong nhà bếp lan tòa bùng phát mạnh mẽ. Điều này khiến chủ nhân và ngôi nhà luôn trong trạng thái căng thẳng, dễ gặp chuyện thị phi. Gương càng lớn thì tai tiếng càng nhiều, đồng thời còn có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm.
Đặt gương trong bếp chỉ rước họa thị phi.
Trong phong thủy, gương có vị trí rất quan trọng. Ông bà ta thường nói "có thờ có thiêng có kiêng có lành", vì thế, khi treo gương bạn cần tìm hiểu rõ vị trí để tránh những chuyện không hay có thể xảy ra nhé. Ngoài ra, để hạn chế xung khí từ gương các chuyên gia phong thủy khuyên rằng bạn có thể dùng vải hoặc các vật cản che chắn tầm chiếu của chúng khi không có nhu cầu sử dụng.
Theo Huy Khôi/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)