10 thói quen xấu vô tình tán tài tán lộc

Google News

Những thói quen này tuy nhỏ, nhiều người không để ý nhưng thực chất sẽ làm mất hết tài lộc của bạn.

Để nhà cửa bừa bộn
Những tờ báo cũ đã mốc meo, quần áo dơ chưa giặt và một đống đồ chơi trẻ con bừa bộn trên sàn nhà sẽ làm giảm năng lượng của bạn, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Hãy dọn dẹp nhà cửa hàng ngày để có một môi trường sạch sẽ, thông thoáng và còn đón may mắn, tài lộc vào nhà bạn.
10 thoi quen xau vo tinh tan tai tan loc
Ảnh minh họa. 
Đầu đi cắm về phía trước
Chính là kiểu đi cúi đầu, đầu lao về phía trước, điều này thể hiện sự vội vàng, hấp tấp. Mà vấn đề về tiền bạc thì tuyệt đối không thể vội vàng được, kiếm được nhiều thì cũng sẽ tiêu nhiều.
Tùy tiện vứt bỏ tiền cũ rách
Tiền bị cũ rách, không tiêu thụ được thì nên đem đến ngân hàng đổi lấy tiền mới. Song có những người lỡ tay làm hư hỏng tiền, hay vô tình nhận được tiền bị thủng rách lại chẳng hề chú ý đến điều đó. Họ thường tùy tiện vứt bỏ tiền, để vương vãi đâu đó trong nhà hoặc nhét tạm vào ví.
Thái độ như vậy đâu có đúng, Thần Tài có thấy bạn rồi cũng sẽ tránh xa. Nhanh nhanh thay đổi trước khi quá muộn nhé.
Ăn cơm nhai chóp chép
Ăn cơm nhai chóp chép, với một số người đây cũng là thói quen từ nhỏ, có người thích thú vì cảm giác họ ăn rất ngon miệng, nhưng cũng có người không thích vì cho rằng điều đó thật bất lịch sự và thật không may mắn là Thần Tài cũng không thích điều này. Cái miệng tượng trưng cho tài khố của bản mệnh, mỗi lần nhai cơm phát ra âm thanh không hay như cố ý tiếp chuyện Thần Tài thì Thần Tài sẽ chẳng đến đâu.
Ăn xong không dọn dẹp ngay
Chất hết thức ăn thừa và nồi chảo dơ vào phòng bếp đợi đến khi nấu bữa tiếp theo mới rửa dọn là thói quen xấu. Thói quen này vừa làm mất mỹ quan trong nhà, còn khiến thức ăn thừa và đống đồ dơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như vận thế của nữ chủ nhà.
Ngồi xổm ăn cơm
Hiện tại rất ít người còn ngồi xổm ăn cơm, hầu hết các gia đình đã sắm một bộ bàn ăn. Thế nhưng, về những vùng thôn quê hoặc tới các công trường hoặc hàng quán vỉa hè… ta vẫn bắt gặp những hình ảnh ấy. Ăn cơm cũng giống như việc hưởng lộc, ngồi xổm ăn cơm mà không ngồi bàn đồng nghĩa với việc tiền tài tới mà không đón nhận. Hành động này sẽ khiến cho bạn mãi mãi không giàu lên được.
Hay thở dài
Có những người thường xuyên thở dài, không phải là do họ có chuyện buồn mà đơn giản chỉ là thói quen, cảm giác như là khó thở và khi thở hắt ra họ thấy thoải mái hơn. Người mà thường xuyên, vô cớ thở dài thì là người tiêu tiền cũng không suy nghĩ trước sau, cũng không giữ được tiền.
Nơi nào trong nhà cũng thấy tiền
Có những người hay tiện tay về nhà là để tiền ở bất cứ chỗ nào, ngăn kéo, tủ sách, bàn làm việc hay thậm chí trên bàn trà phòng khách cũng vương vãi tiền bạc. Khắp nơi trong nhà đều có thể nhìn thấy tiền.
Nhiều người thường nghĩ nhà mình không có người lạ nên tiện đâu để đấy. Về phong thủy, đây là thói quen rất xấu, ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Muốn để tài vận tốt thì tiền phải để tập trung một chỗ mới tụ tài khí.
Không vào nhà bằng cửa chính
Cửa chính điều khiển công việc và cuộc sống của bạn. Khi bước vào nhà theo đường nhà kho hay cửa sau, bạn vô tình đã tự che mất mục đích sống của cuộc đời mình. Những cơ hội nghề nghiệp sẽ biến mất và thay vào đó là sự mất phương hướng. Chính vì vậy bạn hãy vào nhà bằng cửa chính nhà mình.
Bỏ quên tiền cho vào máy giặt
Khi mua sắm, còn tiền thừa nhiều người tiện tay để ngay trong túi áo túi quần, về nhà thay đồ quên không bỏ mà cho thẳng vào máy giặt hay chậu giặt quần áo. Chẳng thế mà đôi khi phơi đồ lại nhặt được tiền rơi ra, mừng vui hồ hởi như bắt được tiền thật.
Kì thực, làm vậy không tốt chút nào. Chẳng những tiền có thể bị hỏng, biến dạng mà tài vận của bạn còn bị rửa trôi sạch sẽ. Hãy tập cho mình thói quen kiểm tra túi quần áo trước khi đem đi giặt nhé.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)