Ôm cột điện dọa chết để cầu hôn

Google News

Ôm cột điện, chàng "liều chết" tỏ tình, khiến nàng không nỡ làm ngơ, đành phải gật đầu đồng ý.

Ôm cột điện, chàng "liều chết" tỏ tình, khiến nàng không nỡ làm ngơ, đành phải gật đầu đồng ý.

Cặp đôi Đức Quân và Thu Huyền đã đến với nhau theo một cách độc đáo như vậy. Thế nhưng, không phải vì quá thương người rồi "nhắm mắt đưa chân" mà thực ra nàng cũng đã có cảm tình với chàng từ lâu, từ khi có một kẻ tăm tia nàng lại "lỡ dại" biến thành ông mai cho hai người.

Tình yêu chớm nở

Ba năm trước, Huyền - cô sinh viên xinh xắn, đáng yêu, con nhà gia giáo là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều chàng trai. Từ giáo viên, bác sĩ, đến công an, họ nườm nượp ra vào nhà cô.

Còn ở trường, mọi người đã quá quen với cảnh mấy cậu sinh viên ngày ngày chăm chỉ trồng cây si trước cửa lớp. Trong những anh chàng đó, bạn bè nàng rất ấn tượng với một anh chàng công an.

Sau bao lần nhắn tin, điện thoại, chàng mới mời được Huyền đi uống cafe. Và chàng chỉ nhận được cái gật đầu đồng ý của nàng với điều kiện sẽ mang thêm mấy cô bạn đi cùng. Vì quá "khớp", chàng vội rủ cậu bạn thân là Quân đi cùng cho đỡ... lẻ loi.

Bữa cafe chỉ kéo dài chưa đầy 2 giờ đồng hồ. Mặc dù nàng vui vẻ giới thiệu luôn cô bạn thân cho Quân nhưng khi trở về, người mà anh xin số điện thoại và liên lạc lại chính là nàng.

Tiếng sét ái tình đã khiến cho chàng - một “chân gỗ” quyết định nói chuyện thẳng thắn với cậu bạn chí cốt. Và họ đi đến kết luận: "Cạnh tranh công bằng".

Nhắc đến chuyện này, chàng bật cười kể lại: "Thằng bạn thấy cạnh tranh một thời gian mà chưa ngã ngũ, đành thử liều chơi xấu nhau một phen. Lần mình hẹn đến nhà Huyền chơi, nó chuốc cho mình say để mình ngủ tít, còn nó thì tức tốc đến nhà Huyền để... nói xấu. May mà Huyền thẳng thắn, gọi cả 2 người đến nói chuyện ba mặt một lời cho rõ ràng".
Từ một
Từ một "chân gỗ", chàng chiếm trọn trái tim cô sinh viên xinh xắn

Huyền cười khúc khích một cách thú vị và chia sẻ thêm: "Sau khi bị anh Quân mắng ngay trước mặt em, ông bạn ấy kêu lên để biện minh: ’Nhưng mà tao yêu em Huyền thật lòng!!!’, còn anh Quân cũng đáp lại ngay lập tức: ’Tao cũng yêu em ấy’. Nghe hai ông lớn tướng rồi mà nói với nhau trước mặt đối tượng mình theo đuổi như thế cũng buồn cười ra phết".

Rào trước đón sau một thời gian, đến khi đôi trẻ "tình trong như đã, mặt ngoài còn e", chàng bạo gan nghĩ kế tỏ tình. Hẹn được Huyền đi chơi riêng, chàng mở đầu màn tỏ tình bằng câu nói "anh yêu em".

Khi thấy Huyền còn im lặng, chưa nhận lời hay từ chối, chàng trai si tình quyết định ngay trong giây phút "bồng bột", ôm lấy cột điện, dí đầu vào gõ côm cốp, và nói: "Em mà không yêu anh thì anh chết đây".

Có lẽ, một phần vì thương người, một phần vì thương... cái cột điện, và nhiều phần vì những khoảng thời gian bên chàng, nàng luôn có cảm giác an toàn và bình yên nên nàng ý nhị gật đầu.

Muôn vàn khó khăn

Ngày đó, chàng là một tay chơi có tiếng. Khi biết chuyện hai người yêu nhau, bố mẹ nàng ngay lập tức nhờ người đi tìm hiểu, và ra sức ngăn cấm.

Huyền kể lại: "Bố em thương em lắm, dù em chỉ là con gái, lại còn một đứa em trai ở sau nữa. Bố thường nói với mẹ em rằng ’nó chỉ ở với mình vài ba năm nữa thôi, rồi nó đi lấy chồng, làm dâu nhà người ta, nên mình phải tranh thủ thời gian mà thương yêu nó’. Ấy vậy mà khi biết tin em yêu anh Quân, lần đầu tiên trong đời, bố đã đánh em".

Để đến được bên nhau, hai người đã vượt qua muôn vàn khó khăn
Để đến được bên nhau, hai người đã vượt qua muôn vàn khó khăn


Không chỉ có bố cấm cản, mẹ nàng còn đòi tự tử vì không cấm nổi nàng yêu chàng. Bác gái đã từng viết một bức tâm thư để lại, với đại ý rằng: "Trong gia đình này, bố thì đã có cậu em trai nối dõi, thờ phụng sau này. Còn mẹ, chỉ có cô con gái thân cận, gần gũi mà mẹ thương yêu, lo lắng, dạy bảo lại không nghe lời, cứ đâm đầu mà lao vào chỗ tối. Chình vì vậy, mẹ thà chết đi cho xong".

Khi biết và ngăn cản được ý định của mẹ, nàng vẫn cương quyết lấy chàng làm chồng. Yêu nhau được 1 năm, nàng tốt nghiệp và nhận lời cầu hôn của chàng.

Đám cưới diễn ra với gương mặt buồn như đưa đám và những giọt nước mắt của bố vợ. Ông chán nản một phần vì không cản nổi con, một phần vì xót xa cho con gái.

Còn cô dâu về nhà chồng gần như với đôi bàn tay trắng, vì mẹ giận dỗi không thèm chuẩn bị của hồi môn. Bà nhất quyết không cho con gái bất cứ thứ gì dù gia đình nàng thuộc vào dạng khá giả có tiếng.

Bến bờ hạnh phúc

Lấy nhau về rồi, chàng như lột xác thành một con người khác. Chàng từ bỏ những cuộc chơi cùng chiến hữu, chăm chỉ học hành và tốt nghiệp, rồi vào làm giáo viên ở một trường dạy nghề.

Bố mẹ vợ trước nay chỉ nhìn cậu con rể như một kẻ ăn chơi, vô trách nhiệm, nay được tiếp xúc, gần gũi, mới nhận ra mình có được rể hiền.

Không chỉ đơn giản vì anh tu chí, mà vì hai vị phụ huynh đã nhìn thấy được bản chất hiền lành, chân thành của chàng. Và hơn tất cả, chàng dành cho nàng một tình yêu rất thật và đậm sâu. Do đó, có khi bố mẹ vợ chiều và thương con rể còn hơn cả con gái mình.

Nói về bí quyết giữ gìn hạnh phúc của gia đình mình, nàng tâm sự: "Em thấy em còn trẻ con lắm, mà tính em lại thẳng, nghĩ gì nói nấy, không đắn đo, cân nhắc. Nhiều khi, em làm phật lòng người này người nọ, thậm chí phật lòng chồng. Nhưng may mà anh Quân là người lớn, chín chắn. Anh ấy hiểu và nhẫn nhịn những lúc em ’nổi cơn tam bành’. Anh ấy chờ đến lúc em bình tĩnh lại mới nhẹ nhàng phân giải để em hiểu ra. Kể cả những lúc giận nhau, dù ai đúng ai sai, anh ấy vẫn luôn là người làm lành trước".

Giờ đây, họ đang đón chờ một hạnh phúc mới vô cùng lớn lao trong cuộc sống hôn nhân của mình. Khi vợ báo tin mừng, anh Quân cười sung sướng nhưng cũng không kém phần ngượng ngùng: "Nếu là con gái thì sẽ đặt tên ở nhà là Bông, còn nếu là con trai thì sẽ gọi là Bin".
 
 
Theo Afamily
[links()]

Bình luận(0)