Ngoại tình rồi kiện chồng hiếp dâm mình

Google News

Người chồng hiền lành bị gia đình vợ gửi đơn tố cáo tội hiếp dâm. Nạn nhân không ai khác là cô vợ trẻ con thường lả lơi của mình.

Sau nhiều lần xem xét hồ sơ sự việc, cơ quan chức năng đã quyết định không khởi tố vụ án, để người chồng trở về nuôi con khi cô vợ trẻ đã bỏ nhà đi theo trai.
Chuyện tình trẻ con hàng xóm
Đã hơn 2 năm trôi qua từ khi sự việc dấy lên tại thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa, Gia Lai) về vụ kỳ án hiếp dâm này. Sự việc đã khiến người dân không ít bàn tán, người thì thương cho anh chồng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật bỗng dưng vướng phải vòng lao lý, kẻ thì chê trách cô vợ trẻ dại ngoại tình để rồi tan vỡ hạnh phúc gia đình. Nhưng trên hết vẫn là tính nhân đạo của pháp luật, cũng như bài học về đối nhân xử thế và tình thương của mỗi con người.
Câu chuyện của Phạm Mạnh Kỳ khi ấy mới 19 tuổi và Trần Thị Diễm Trinh 16 tuổi vốn là hàng xóm của nhau cùng trú tại thị trấn Phú Túc. Mặc dù hơn nhau chừng dăm tuổi nhưng từ nhỏ, Kỳ và Trinh đã lớn lên bên nhau, vì hai gia đình cũng khá thân thiết nên cả hai bên đều coi như con cháu trong nhà.
 Anh Kỳ và con trai.
Trong thời gian này, bố mẹ Trinh là ông Trần Đức Toàn, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh (tổ dân phố 12, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai) nấu rượu, nuôi heo đồng thời chăm một miếng rẫy tại xã Ia Mlăh cách xa nhà hàng chục cây số nên thường nhờ chàng hàng xóm sang phụ giúp việc nhà.
Dần dần, Kỳ và Trinh nảy sinh tình cảm. Cũng trong khoảng thời gian này, bố mẹ Kỳ cũng đi làm ăn xa nên đôi trai gái đã thường xuyên quan hệ với nhau. Đầu tháng 2.2002, khi biết Trinh mang giọt máu của Kỳ, bố mẹ Kỳ đã sang nhà Trinh đặt vấn đề cưới hỏi. Mặc dù lúc này Trinh chưa tròn 16 tuổi nhưng trước “sự đã rồi” của con trẻ, bố mẹ Trinh cũng đã vui vẻ đồng ý.
Không lâu sau, đám cưới được tổ chức khá linh đình trước sự chứng kiến của họ hàng và bà con làng xóm. Rồi một cậu con trai kháu khỉnh ra đời, cuộc sống đã nghèo giờ lại càng nghèo hơn, miếng ăn phải lo từng bữa. Sau 6 năm sống với nhau, dù kinh tế vẫn khá eo hẹp nhưng hai vợ chồng trẻ vẫn tằn tiện để có tiền sinh sống và làm ăn. Hai vợ chồng làm được 2ha rẫy trồng cà phê, điều.
Anh Kỳ và con trai.
Gia đình đỡ vất vả hơn, nhưng cũng chính thời gian này, Kỳ bắt đầu nghe xì xào chuyện vợ mình có quan hệ “ngoài luồng”. Được một thời gian thì 2ha rẫy của gia đình bị thu hồi, Kỳ chuyển qua nghề làm ống cống. Từ đó, Trinh chỉ ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con, sinh lười nhác, thích đi chơi hơn làm. Một lần, Trinh bảo với chồng là sẽ đi buôn nông sản để phụ giúp gia đình. Trong quãng thời gian này, Trinh chỉ về nhà vài ngày mỗi tháng còn đi suốt ngày đêm.
Thấy vợ lo làm ăn nên trong lòng Kỳ cũng buồn buồn vì sức dài vai rộng, lại để vợ phải lo kinh tế. Nhưng trong thời gian đó, Kỳ thấy vợ sắm nhiều quần áo mới, chăm chút cho bản thân hơn trước, không còn toàn tâm toàn ý chăm sóc con, nên Kỳ cũng bắt đầu sinh nghi, đặc biệt là Kỳ cũng nhiều lần nghe bà con làng xóm xì xào chuyện vợ mình có bồ bịch gần đó.
Bán tín bán nghi nên Kỳ quyết định theo dõi vợ để tìm ra sự thật. Đến ngày 30.11.2008, Kỳ bám theo vợ đến nhà khách UBND huyện Krông Pa thì thấy vợ mình đang ân ái với một nam thanh niên lạ mặt. Kỳ xông vào bắt quả tang thì Trinh quỳ xuống van xin tha thứ. Sau lần đó, bố mẹ hai bên cũng hết lòng mong đôi trẻ tiếp tục chung sống nên Kỳ đã ngậm bồ hòn làm ngọt mà cho qua.
Những tưởng một lần sẽ khiến cô vợ này tỉnh ngộ mà gìn giữ hạnh phúc gia đình. Thế nhưng Trinh vẫn chứng nào tật nấy và đến tháng 11.2009, một lần nữa Kỳ bắt quả tang Trinh đang quan hệ với người lạ. Lần này Kỳ giận sôi lên, và những trận đòn “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” bắt đầu diễn ra như cơm bữa. Nhiều lần, Kỳ tức giận đem đốt hết quần áo của vợ.
Càng thế, Trinh càng điên tiết hơn, càng muốn làm tới để chọc giận Kỳ. Những người hàng xóm của đôi vợ chồng này nói rằng, dù rất yêu vợ con nhưng Kỳ khá nóng tính, còn Trinh lại quá ham chơi. Có những lần Trinh kéo rất nhiều người lạ về nhà ăn nhậu, thấy con trai về tới đầu ngõ đã xua con đi để tiếp tục cuộc vui.
“Mẹ hay đi chơi lắm, có những lần đi tới 3-4 ngày không về, bố phải đi tìm, lần nào cũng thấy mẹ nhậu say!”, con trai của Kỳ cho biết. Chán cảnh vợ lăng nhàng nhăng, đàn đúm nên Kỳ đã gửi đơn ly dị lên TAND huyện Krông Pa đề nghị li ly dị. Thế nhưng, lá đơn này đã bị bác bỏ bởi gần 10 năm sống chung, Kỳ và Trinh chưa từng đăng ký kết hôn nên Kỳ và Trinh đã sống ly thân từ đó.
Sau vụ việc trên, Trinh bỏ nhà đi hàng tháng trời. Theo người nhà của Kỳ, tuy biết chuyện nhưng bố mẹ Trinh đã không can ngăn mà còn nhiều lần lại nhân lúc Kỳ vắng nhà đã đón cháu ngoại về nhà với mục đích giành cháu để không cho bên nội của cháu bé được chăm sóc.
Rồi chuyện trở nên “nghiêm trọng” hơn kho một ngày cuối tháng 8.2013, bất ngờ bố vợ Kỳ viết đơn tố cáo con rể tội hiếp dâm con gái mình. Trong khi đó, Trinh với tư cách bị hại đã tố cáo Kỳ tội hành hạ thể xác trong gần 10 năm chung sống. Ngày 9.8.2013, Kỳ bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Sự việc này đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội trong dư luận. “Anh trai cày” Mạnh Kỳ không thể ngờ được, sau 10 năm đầu ấp tay gối, người vợ mình yêu và cưới từ thuở thiếu thời lại đâm đơn kiện anh ra tòa vì tội quan hệ với mình.
Bản án của tình người
Trước sự việc trên, sau khi tiếp nhận đơn từ phía “bị hại”, Thượng tá Trần Minh Trường - Trưởng Công an huyện Krông Pa ra các Quyết định số 19QĐ và 30QĐ đề nghị khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Phạm Mạnh Kỳ với tội danh “Giao cấu trẻ em”.
Cũng trong ngày hôm ấy, VKSND huyện Krông Pa phê chuẩn Quyết định, ông Trường ra ngay lệnh bắt tạm giam Phạm Minh Kỳ trong thời gian 4 tháng. Kỳ bắt đầu “bị tách khỏi” cuộc sống thường nhật, rơi vào vòng “lao lý” tại trại tạm giam, cũng là lúc cô vợ trẻ của mình bỏ nhà đi theo “tiếng gọi của tình yêu”.
Cậu bé Quốc cho biết, có lần khi đang học, Quốc thấy mẹ và một người đàn ông tên Thập vào trường xin phép cho nghỉ rồi dẫn cháu đến một quán nước. Tại đây, mẹ Trinh lấy điện thoại di động gọi cho bố Kỳ và dặn cháu nói với bố Kỳ là: Bố phải mang 10 triệu đồng xuống cho mẹ để mẹ trả nợ. Nếu không mang tiền xuống thì mẹ sẽ không cho con về ở với bố nữa.
Một đứa trẻ ngây thơ, vô tội đã sống hạnh phúc trong sự yêu thương đùm bọc của ông bà, bố mẹ suốt gần 10 năm trời nay trở nên u sầu khi biết bố đi tù chỉ vì đơn kiện của ông bà ngoại và mẹ. Quốc cho biết, từ ngày bị mẹ Trinh bắt về ở với bà ngoại, Quốc thường xuyên bị đe nẹt, đánh đập vì vi phạm lệnh cấm không được về thăm ông bà nội dù hai nhà chỉ cách nhau vài chục mét.
Lúc nhớ bố, Quốc không dám khóc to vì sợ bà ngoại và mẹ nghe thấy. Trước đây, ngày nào hai bố con cũng ở với nhau. Mẹ thì cứ đi suốt. Quốc không muốn ở với mẹ và bà ngoại nhưng sợ bị đánh. Dẫu bắt con về nuôi nhưng Trinh không màng gì tới con. Trinh và một nhóm bạn nữ khác có tên thường gọi là Thuỳ, Hương… cùng làm nghề hớt tóc, massage tại thị trấn Phú Túc, thường xuyên đi “gặp gỡ”, “tiếp khách” để lấy tiền.
Một người dân cho biết: “Đám cưới giữa Phạm Mạnh Kỳ và Trần Thị Diễm Trinh đã diễn ra rất đầm ấm, bà con làng xóm, chính quyền địa phương cũng đến dự chúc mừng hạnh phúc cho đôi trẻ. Kỳ là người chí thú làm ăn và luôn nhận được tình yêu thương của bà con xóm làng!”. Trước sức ép từ phía dư luận, VKSND huyện Krông Pa, Gia Lai đã quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với Phạm Mạnh Kỳ về tội “giao cấu với trẻ em”.
Lý do đình chỉ vụ án là xét hành vi của Phạm Mạnh Kỳ không còn tính răn đe với xã hội, bị can Kỳ cũng không còn gây nguy hiểm cho Trinh. Sau gần 1 tháng bị tạm giữ, Phạm Mạnh Kỳ đã được trả tự do, khép lại kỳ án chồng hiếp dâm vợ.
Mặc dù gần 10 năm chung sống như vợ chồng, mối quan hệ giữa Kỳ và Trinh được họ hàng, bà con làng xóm chấp nhận theo phong tục tập quán nhưng 2 người này vẫn chưa đăng ký kết hôn. Chính vì vậy, khi có đơn của người bị hại là Trinh và bà Hạnh tố cáo hành vi giao cấu với trẻ em nên cơ quan chức năng phải giải quyết đúng quyền lợi của công dân.
Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi trong căn nhà nhỏ của mình ở thị trấn Phú Túc, anh Kỳ không khỏi băn khoăn: “Tôi không thể ngờ được sự việc này lại xảy ra. Dẫu sao cô ấy cũng có lỗi nhưng tôi sẵn sàng bỏ qua chỉ vì nghĩ tới đứa con của mình sẽ thiếu mẹ. thế nhưng chẳng hiểu sao càng ngày cô ấy lại càng đổ đốn như thế.
Trong sự việc này tôi cũng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật nên mới ra nông nỗi này. Cũng may là nhờ có sự nhân đạo của pháp luật nên tôi mới được về nhà nuôi con!”. Bây giờ anh đang một mình nuôi con, tâm sự với tôi anh kể về những khốn khó khi vừa phải xoay sở về kinh tế đã vất vả nhưng việc vừa phải làm bố, vừa phải làm mẹ còn vất vả bội phần. Làm một vai cho tốt đã khó đằng này lại phải làm tốt cả hai vai.
Đứa trẻ đã lớn, có thể hiểu được mọi điều nên nhiều lúc nó hỏi những câu hỏi bâng quơ mà anh chẳng thể trả lời. Trinh và gia đình sau đó cũng chuyển đi nơi khác sinh sống bởi không chịu được sự dè bỉu của láng giềng. Có lẽ nỗi đau này vẫn hằn in trong tâm trí anh, nhưng ít ra anh vẫn còn có niềm hạnh phúc khi đứa con hiểu được nỗi lòng của mình.
Theo Sao Bóng Đá

Bình luận(0)