Muốn con dâu làm đẹp

Google News

Con dâu tôi xuất thân từ một vùng quê nghèo. Trước đây, khi con trai đưa người yêu về ra mắt gia đình, tôi rất ưng ý.

- Con trai tôi mới cưới vợ mấy tháng nay. Con dâu tôi xuất thân từ một vùng quê nghèo. Trước đây khi con trai đưa người yêu về ra mắt gia đình, thấy cô ấy ăn mặc giản dị, lễ phép tôi rất ưng ý. Tuy nhiên, khi cưới xong, con dâu tôi vẫn kiểu ăn mặc cũ, không biết làm mới mình.
 
Nhiều khi đi dự tiệc với chồng ở những chỗ sang trọng, con dâu ăn mặc giản dị quá làm tôi thấy ái ngại. Nhưng bây giờ chê con mặc xấu thì sợ con tự ái. Tôi nên làm thế nào để vừa giúp con dâu mặc đẹp, vừa không làm con tự ti?-  Bà Nguyễn Thị Liêm (TP Hải Dương).

Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.

Bác Liêm kính mến!

Con dâu bác là người giản dị, không chơi bời trưng diện quả là một đức tính hiếm có trước lối sống của nhiều thanh niên hiện nay. Vấn đề ở đây là chị ấy chưa biết cách ăn mặc cho phù hợp vào mỗi dịp đi dự tiệc với chồng, điều này là do phong cách ăn mặc của chị ấy từ nếp sống ở quê.
 
Cùng là phụ nữ, việc nhận xét, trao đổi giữa bác và chị ấy sẽ rất dễ dàng nhất là việc làm đẹp. Tuy nhiên, vì chị ấy mới về làm dâu nên có lẽ giữa bác và chị ấy chưa thực sự gần gũi và cởi mở với nhau để chia sẻ mọi chuyện.
 
Để chị ấy thực sự tin cậy và muốn bác cho ý kiến về cách ăn mặc của mình, trước hết bác hãy tạo sự gần gũi chia sẻ với chị ấy về mọi chuyện trong gia đình. Khi chị ấy cảm nhận được tình cảm của mẹ chồng dành cho mình, chị ấy sẽ bớt tự ti và không suy diễn khi được mẹ nhận xét những điều chưa tốt về mình.
 
Trong những câu chuyện hằng ngày, bác hãy khéo léo góp ý với chị ấy về cách ăn mặc, ví dụ như "ở nhà con có thể ăn mặc xuề xòa được nhưng khi đi ra ngoài cũng cần trưng diện một chút. Con hãy may lấy vài bộ thật đẹp để đi chơi cùng chồng và mặc trong các dịp đặc biệt, điều này sẽ khiến con đẹp hơn, chồng con sẽ tự hào hơn"...
 
Ngoài ra, bác có thể giới thiệu cho chị ấy một vài cửa hàng thời trang, các mẫu mới mà thanh niên đang ưa chuộng. Nếu có thời gian, bác hãy động viên chị ấy đi cùng mình đến các hiệu may đo để họ tư vấn giúp.

Với việc làm tích cực của bác, chắc hẳn chị ấy sẽ dần thay đổi phong cách của mình để mặc đẹp hơn. Chúc bác thành công!    
 
Chuyên gia tâm lý học Trần Vũ

Bình luận(0)