Điều khủng khiếp có thể xảy ra nếu không “yêu” thường xuyên?

Google News

Tình dục là phần quan trọng đối với các cặp đôi. Điều gì sẽ xảy ra khi đời sống vợ chồng bị gián đoạn?

1. Lo lắng nhiều hơn
Theo Womensday, chuyện yêu giúp mọi người thư giãn và xả hơi sau những căng thẳng của cuộc sống. Khi yêu, các chất endorphin, oxytocin giúp bạn cảm thấy thoái mái và phấn chấn hơn. Các nhà nghiên cứu Scotland phát hiện rằng, những người ít quan hệ tình dục phải vật lộn với vấn đề căng thẳng nhiều hơn những người yêu thường xuyên.
2. Dễ ốm vặt
Ít quan hệ tình dục có thể giảm khả năng tiếp xúc với vi trùng nhưng bạn cũng bỏ lỡ cơ hội tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Những người yêu 1-2 lần mỗi tuần có thể tăng 30% khả năng kháng virus, vi khuẩn gây các bệnh thông thường.
Dieu khung khiep co the xay ra neu khong
 Ảnh minh họa.
3. Giảm rủi ro mắc bệnh đường tiết niệu
80% các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra trong 24 giờ sau khi yêu, theo một nghiên cứu trên tạp chí American Family Physician. Khi quan hệ tình dục, các vi khuẩn gây bệnh có cơ hội xâm nhập sâu và cơ thể và gây bệnh dễ dàng hơn. Theo một góc nhìn lạc quan, ngừng yêu giúp bạn giảm rủi ro lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.
4. Dễ chán nản vô cớ
Theo nghiên cứu của tạp chí Archives of Sexual Behavior, phụ nữ ít yêu thường dễ chán nản, buồn bực. Các nhà nghiên cứu tìm thấy một số hợp chất trong tinh dịch như melatonin, serotonin và oxytocin… có tác dụng cải thiện tâm trạng con người. Ngoài ra, đời sống tình dục viêm mãn giúp tinh thần cả 2 phái thoải mái và phấn chấn hơn.

Theo Thu Hoài/Zing.vn

Bình luận(0)