Thanh Hằng: “Phải làm đẹp cái nghề mình đang theo đuổi“

Google News

“Có lẽ lớp người mẫu mới cần thêm thời gian để khẳng định mình. Và, điều cốt lõi là bạn phải làm đẹp cái nghề mình đang theo đuổi chứ đừng lợi dụng nó để trục lợi và làm xấu đi hình ảnh của nó trong mắt mọi người.”


 


Người đời thường rất sợ tin đồn xấu, nhưng trong giới showbiz dường như có xu hướng ngược lại, người ta muốn tạo ra nhiều scandal để được nổi tiếng nhanh hơn. Chị thấy điều này có bình thường?


Chúng ta có thể suy nghĩ đơn giản thế này, bình thường ai cũng muốn hướng tới cái Chân – Thiện – Mỹ, ai cũng khao khát cái đẹp, nhất là những người làm nghệ thuật. Nhưng rồi, chính những người nghệ sỹ lại đem cái xấu để gắn vào mình thì như vậy có thể gọi là bình thường được không? Tốt khoe, xấu che là đạo lý muôn thuở. Tại sao phải đi ngược lại những điều đã được răn dạy của tiền nhân? Chẳng có gì được mà không mất cả, nhưng có những cái mất không thể bù đắp được. Tôi không hoan nghênh những hành động như vậy một tí nào.

 
Trước tình thế showbiz tràn đầy chuyện mà người ta cho là chẳng hay chị có bị ảnh hưởng xấu hay thu được lợi ích nào hơn?

Với tôi, thu lợi từ những chuyện chẳng hay thì chẳng có gì đáng tự hào. Bạn có vui vẻ không khi người ta cầm bút vẽ nguệch ngoạc lên khuôn mặt mình? Còn về ảnh hưởng thì tôi không liên quan đến họ thì làm sao họ có thể ảnh hưởng xấu lên tôi được, mỗi người một lối sống mà, lối sống nào thì sẽ dẫn đến cái đích tương ứng thôi.
 
 



Nhiều người có vẻ “hoài cổ” khi cho rằng lớp người mẫu/diễn viên trước đây vượt trội hơn lớp người mẫu/diễn viên trẻ bây giờ. Công bằng mà xét, chị có thấy vậy?


Tôi nghĩ, tất cả đều có nguyên nhân của nó. Các anh chị đi trước cũng như tôi đã từng cống hiến rất nhiều cho ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là trong giai đoạn nó đang phát triển. Chắc chắn điều ấy đã tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ rồi. Tôi không phủ nhận sự đóng góp của lớp người mẫu mới, nhưng có lẽ họ cần thêm thời gian để khẳng định mình. Và, điều cốt lõi là bạn phải làm đẹp cái nghề mình đang theo đuổi chứ đừng lợi dụng nó để trục lợi và làm xấu đi hình ảnh của nó trong mắt mọi người.

 
Nếu công tâm mà xét, chị thấy lớp người mẫu/diễn viên trẻ có điểm gì đáng để chị học tập?

Có thể đó là sự tiếp cận với môi trường thế giới. Các bạn ấy không ngần ngại tìm kiếm cơ hội ở khắp nơi để thể hiện mình, khẳng định bản thân.

 
Khi nhận một vai diễn chị chỉ căn cứ trên mức cát-sê hay còn phải theo những nguyên tắc nào nữa?

Có nhiều thứ khác nhau để tôi cân nhắc trước khi gật đầu với một vai diễn. Và với tôi, nhiều yếu tố khác quan trọng hơn cát-sê, như: đạo diễn là ai, đơn vị đầu tư tốt không, bạn diễn hợp không, kịch bản như thế nào, vai diễn của tôi,… Những yếu tố này tùy thuộc trường hợp mà sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên khác nhau, song chắc chắn một điều, cát-sê là thứ cuối cùng mà tôi phải bàn bạc với nhà sản xuất. Ai từng làm việc với tôi sẽ biết rõ điều này.

 
Nhiều người hay nói: khi chết rồi thì chẳng mang theo được gì, nhưng thực tế họ chỉ chọn làm việc nào có nhiều tiền. Chị thấy có gì mâu thuẫn chăng?

Không có gì là mâu thuẫn cả, như tôi chẳng hạn, tôi không cố gắng làm việc để lưu tiếng thơm sau khi chết mà để làm cho cuộc sống của mình và những người xung quanh được tốt hơn. Tiền bạc thật sự rất cần thiết nhưng sống sao để mình không trở thành nô lệ của nó là cả một nghệ thuật sống.

 
 


Giờ trên các phương tiện hay trong các cuộc trò chuyện người ta hay than vãn về sự xuống cấp của đạo đức xã hội. Chị có tin rằng: mỗi người trong chúng ta thực ra đều có góp “gió” trong cái bão “xuống cấp đạo đức” ấy?


Tôi hy vọng rằng, mình không chung tay trong việc ấy một cách trực tiếp hay gián tiếp. Tôi vẫn muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất mà mình có thể làm, vì tôi hiểu mình phần nào ảnh hưởng đến một bộ phận khán giả đang dõi theo từng hành vi, lối sống của mình cả trên sàn diễn cũng như trong cuộc sống đời thường.

 
Có câu: Ta chỉ thay đổi được chính ta chứ không thay đổi được ai khác. Chị có tin câu này?

Đúng rồi, chúng ta không thể nào can thiệp quá sâu vào bản tính của một con người. Họ sẽ chẳng bao giờ thay đổi nếu không thực sự muốn điều đó. Nên tốt hơn hết mình hãy làm tốt bản thân mình trước đã.
 
 
Bằng trải nghiệm thành công cũng như thất bại của bản thân, nếu thời gian có thể quay lại, chị có lựa chọn nghề khác đi?

Chưa bao giờ tôi hối hận hay cảm thấy tự ti với những gì mình đã trải qua trong cuộc đời. Nếu được bắt đầu lại tôi cũng sẽ bắt đầu như tôi đã chọn và vẫn từng bước tiến lên vị trí như tôi có ngày hôm nay. Tôi có một tâm niệm, đó là mình làm việc tốt thì sẽ nhận được những điều tốt, chỉ đơn giản vậy thôi.



 


Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ, đại ý: Càng làm thấy càng dở. Còn chị tự cảm nhận thấy mình: càng diễn càng sắc hay càng cùn? Đồng nghiệp của chị thì sao?


Tôi nghĩ, với một người diễn viên thì càng diễn sẽ càng rút ra nhiều kinh nghiệm và sẽ càng ngày càng tốt hơn. Tất nhiên, chất lượng vai diễn còn tùy thuộc việc bạn nắm bắt nhân vật và tâm niệm thế nào với nghề nghiệp nữa. Mỗi người mỗi lựa chọn khác nhau nên tôi ít khi nhận xét về những đồng nghiệp của mình và tôi luôn muốn dành cho họ những lời khen tặng. Ít nhiều họ cũng đã góp công sức cho nền giải trí của chúng ta.

 
Tiền có thể mua được nhiều thứ, với chị, thứ gì mà bao nhiêu tiền chị cũng không bán?

Đó là lòng tự trọng, sự tự tin và tính tự lập.
 

Cảm ơn chị, chúc chị tiếp tục đạt được những dự định của mình.

Bình luận(0)