Chuyện... trang phục bằng bao cao su

Google News

(Kiến Thức) - Đằng sau những bộ trang phục làm từ hàng nghìn chiếc bao cao su là một giám đốc sáng tạo nhỏ nhắn nhưng trẻ trung và đầy tài năng. Cùng lắng nghe chia sẻ của anh khi thực hiện chiến dịch "Bình thường hóa bao cao su" lần này. 



David Tuấn Nguyễn chính là giám đốc sáng tạo của chiến dịch "Bình thường hóa bao cao su". Anh tên thật là Nguyễn Minh Tuấn sinh năm 1987, quê gốc ở Quảng Trạch, Quảng Bình. Anh hiện là Creative Design tại công ty Next Group – Change Interaction Viet Nam, là phóng viên của báo Mực Tím Online và từng là cộng tác viên của nhiều tờ báo khác như: Báo Điện tử Kiến Thức, 2Sao...

 


Tuy còn khá trẻ nhưng David Tuấn Nguyễn đã tham dự nhiều cuộc thi và giành được những giải thưởng lớn như: Giải Nhất Thiết kế tờ rơi Giải Cứu Thần Chết (2008), Giải Khuyến Khích thiết kế poster Đẹp từng Cenimet (2008), Giải Nhất Thiết kế tờ rơi phim Những nụ hôn rực rỡ (2009), Giải nhất thiết kế wallpaper và thiệp Valentine cuộc thi phim Lệ Phí Tình Yêu (2011). 

 


Tiếp nối thành công của đề tài tốt nghiệp “Chiến dịch bình thường hóa Bao Cao Su” vào tháng 12/2011 của mình, vào ngày 1/12/2012 tới đây - Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS - một lần nữa David Tuấn Nguyễn lại tiếp tục tham gia  “Chiến dịch bình thường hóa Bao Cao Su - lần 2 năm 2012” để  tiếp tục đóng góp tiếng nói của mình đến cộng đồng, xã hội với mong muốn mọi người hãy có ý thức và tự giác trong việc bảo vệ mình cũng như người thân để tránh khỏi những bệnh lây lan qua đường tình dục, mang lại những hậu quả không mong muốn.

 Bộ thời trang đặc biệt làm từ bao cao su mang trong mình thông điệp của toàn dự án. Thông điệp này cũng cũng chính là câu khẩu hiệu của toàn chiến dịch - "Bình thường hóa bao cao su" – “Bình thường để sống, để yêu, để hạnh phúc”.


   Để thực hiện bộ mẫu thời trang độc đáo và ấn tượng này, Nguyễn Minh Tuấn (giám đốc sáng tạo của dự án) và Ngoan Nguyễn (Fashion Stylist) đã phải mất hơn 1 tuần để phác thảo và kết bộ mẫu được làm từ hơn 2.000 chiếc bao cao su Sagami Original mỏng nhất thế giới và gần 1.000 chiếc đèn LED.


Bên cạnh Trà My, dự án “Chiến dịch bình thường hóa Bao Cao Su lần 2 năm 2012” còn có sự góp mặt của 7 gương mặt nghệ sỹ đại diện truyền thông trong bộ ảnh mang tên “Human Fashion”. Lấy phát kiến từ ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới Lady Gaga và nghệ sỹ đương thời Cecelia Webber – nổi tiếng với bộ ảnh nghệ thuật Human Flowers, các nghệ sỹ Việt tham gia vào dự án lần này được khoác trên mình những bộ trang phục đặc sắc được kết từ hàng trăm ngàn dáng người ở nhiều tư thế hợp lại.

David Tuấn Nguyễn chia sẻ: "Trong quá trình xây dựng ý tưởng và phác thảo những bộ mẫu đặc biệt có 1 – 0 – 2 này, Tuấn đã gặp không ít khó khăn trong việc chọn lựa người mẫu để thực hiện trước bộ ảnh những dáng của cơ thể người. Vì thế Tuấn đã chủ động tự chụp bộ ảnh đặc biệt này. Mặc dù có một số hạn chế về ngoại hình nhưng ít nhiều Tuấn cũng đã tự thể hiện được những tạo dáng cơ thể cơ bản để hoàn thiện phần hình ảnh cho Human Fashion".

 


Ngoài bộ ảnh thời trang trên, David Tuấn Nguyễn còn thực hiện một TVC phim ngắn mang tên “Vẽ đường cho hươu chạy đúng hướng” để quảng bá cho chiến dịch này.


Bình luận(0)