Vì sao Việt Nam là “quê hương” hoàn hảo của King Kong?

Google News

Ê-kíp làm phim "Kong: Skull Island" đã có những chia sẻ với kênh Channel NewsAsia về các thách thức và trải nghiệm tuyệt vời khi thực hiện bom tấn Hollywood tại Việt Nam.

"King Kong" đang làm gì ở Việt Nam? Vì sao quốc gia ở Đông Nam Á lại được chọn làm bối cảnh cho loạt phim bom tấn nổi tiếng? Tất cả vì đạo diễn Jordan Vogt-Roberts muốn Kong: Skull Island phải được bấm máy tại một vùng rừng núi nguyên thủy, phù hợp với cốt truyện.
Trước khi chọn Việt Nam làm nơi quay Kong: Skull Island hồi năm ngoái, đạo diễn Vogt-Roberts và ê-kíp đã trải qua chuyến hành trình dài 6 tháng từ Hawaii (Mỹ), Australia đến Việt Nam để tìm ra khung cảnh thích hợp cho bộ phim. Sau cùng, Việt Nam đã được chọn.
Việt Nam 'hoàn hảo về mặt thẩm mỹ'
"Tôi đã lùng sục mọi ngõ ngách thế giới. Bộ phim này không thể lấy bối cảnh ăn theo của Jurassic Park (Công viên khủng long). Tôi muốn phải có một nét gì đó mới lạ", đạo diễn người Mỹ nói.
"Khán giả tới rạp vì muốn xem điều gì đó mới lạ. Tôi đã tới nhiều nơi ở châu Á để tìm khung cảnh phù hợp cho bộ phim. Thái Lan là một lựa chọn, nhưng nó quá cũ rồi. Vì vậy, tôi tiếp tục đến Việt Nam và rồi bị say đắm bởi thiên nhiên tại đây", Vogt-Roberts tiết lộ.
Theo đạo diễn Vogt-Roberts, khung cảnh của Việt Nam toát lên một nét gì đó "rất hoàn hảo về mặt thẩm mỹ" cho bộ phim. Những cánh rừng xanh mướt đan xen với nhiều ngọn núi hùng vĩ, tất cả hài hòa với nhau để tạo ra một vẻ đẹp kỳ diệu và "như đến từ một thế giới khác".
Vi sao Viet Nam la “que huong” hoan hao cua King Kong?
Ảnh: Warner Bros. 
"Phần đông khán giả sẽ cảm nhận được cái mới khi theo dõi bộ phim trên màn ảnh. Có một sự nguyên thủy, hùng vĩ và đơn sơ trong từng khung cảnh ở đây", đạo diễn Vogt-Roberts trải lòng.
Việt Nam từng được chọn làm địa điểm để bấm máy một bộ phim Hollywood, thế nhưng đây là lần đầu quốc gia hình chữ S trở thành phim trường của tác phẩm bom tấn có quy mô tầm cỡ. Toàn bộ diễn viên cùng các thành viên trong đoàn làm phim đã có mặt ở Quảng Bình vào tháng 2 năm ngoái để thực hiện siêu phẩm này.
Chính khung cảnh ngoạn mục, cấu trúc thiên nhiên kỳ diệu của rừng núi Quảng Bình đã chinh phục từng thành viên trong đoàn làm phim. Tất cả họ đều rất ngạc nhiên trước một kiệt tác của mẹ thiên nhiên ban cho Quảng Bình.
"Chúng tôi muốn tìm một khung cảnh khác lạ, nơi chưa ai từng thấy. Và đó là lý do tại sao bộ phim được thực hiện ở Việt Nam", nữ diễn viên Brie Larson chia sẻ, đồng thời hứa hẹn sẽ còn viếng thăm nơi này nhiều lần nữa.
Trải nghiệm tuyệt vời
"Những tuyệt tác tự nhiên với hang động, dãy núi ở Ninh Bình thật hùng vĩ làm sao. Tôi sẽ quảng bá nơi này đến những ai muốn tới Việt Nam", nữ diễn viên đoạt giải Oscar khẳng định.
Trong khi đó, nam diễn viên kỳ cựu John Goodman cũng cho biết anh bị chinh phục bởi cảnh làng quê mộc mạc, nơi anh lần đầu tiên được thấy những người nông dân dễ mến ra đồng và con trâu trở thành bạn đồng hành.
Ê-kíp Kong: Skull Island cũng vấp phải nhiều thách thức khi quay phim. Nam diễn viên Samuel L Jackson kể việc đi lại đôi lúc rất khó khăn.
"Có ngày, chúng tôi phải đi ca-nô với những cô gái trẻ để đi sâu vào những dãy núi hay hang động. Song, trải nghiệm đó thật vui nhộn", ngôi sao 68 tuổi mô tả. Còn nam diễn viên chính Tom Hiddleston bị những vũng bùn lầy "làm khó" suốt cả 10 ngày.
Nhưng sau tất cả, ê-kíp làm phim đều dùng chữ "tuyệt vời" khi nói về cách đối xử rất thân thiện và nồng nhiệt của những người dân địa phương tại đây. Đạo diễn Vogt-Roberts rất hy vọng bộ phim sau khi được ra rạp và đến với khán giả sẽ trở thành cú hích cho du lịch Việt Nam thu hút bạn bè thế giới.
"Hãy nhìn Thái Lan kìa, Leonardo DiCaprio đóng bộ phim The Beach tại đây và sau đó du lịch Thái Lan phát triển mạnh mẽ hơn. Tôi tin Kong: Skull Island sẽ tác động đến ngành du lịch, điện ảnh và trở thành lời vẫy chào mà Việt Nam gửi đến du khách trên thế giới", đạo diễn Vogt-Roberts nhấn mạnh.
Theo Nguyên Trí/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)