Vì sao phim Hàn Quốc có khả năng “càn quét” châu Á?

Google News

Thời gian vừa qua, bộ phim tình cảm Hậu duệ mặt trời của xứ sở Kim chi đã tạo nên cơn sốt cho các khán giả đam mê phim Hàn Quốc.

Ngay từ những tập đầu tiên, Hậu duệ mặt trời đã “càn quét” trên khắp thị trường phim của nhiều quốc gia.
Điều đáng chú ý là độ “nóng” của bộ phim Hàn Quốc Hậu duệ mặt trời còn tác động đến cả giới chức an ninh Trung Quốc. Họ dự báo bộ phim này sẽ trở thành vấn đề khiến quan chức nước này phải “vò đầu bứt tai”. Cụ thể, nhật báo Singapore Straits Times mới đây dẫn thông báo của Bộ Công an Trung Quốc rằng: “Xem phim truyền hình Hàn Quốc như này rất nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến những rắc rối về pháp lý”. Theo đó, Bộ Công an đã đăng lời cảnh báo trên trang mạng xã hội chính thức khuyên người dân không nên quá mê muội theo dõi phim này. Một số người còn cho rằng “cơn sốt” phim Hàn Quốc đang làm tổn hại đến niềm tự hào văn hoá của người dân Trung Hoa khi “vượt mặt” các sản phẩm điện ảnh trong nước.
Vi sao phim Han Quoc co kha nang “can quet” chau A?
Hai ngôi sao điện ảnh trong bộ phim Hậu duệ mặt trời đang gây “sốt”. 
Hẳn ai cũng tò mò không hiểu sao một bộ phim truyền hình lại có ảnh hưởng và mức độ nguy hiểm lớn đến vậy? Lý giải cho quan điểm này, Bộ Công an Trung Quốc đã đưa ra những ví dụ chứng minh một số phim Hàn Quốc ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân. Trong quá khứ, đã có trường hợp vợ chồng ly dị chỉ vì một bộ phim Hàn, nguyên nhân do người vợ quá mê mẩn nam tài tử trong phim dẫn đến nhiều mâu thuẫn. Không những vậy, có trường hợp một người đàn ông đi phẫu thuật thẩm mỹ để giống y hệt một diễn viên xứ sở Kim chi để làm hài lòng vợ. Bi hài hơn nữa, một cô gái Trung Quốc đã suýt hỏng thị lực vì xem phim không ngừng nghỉ trong nhiều ngày. Thời điểm hiện tại, Hậu duệ mặt trời đang đạt số lượt xem “khủng” trên cá trang mạng trực tuyến tại Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Việt Nam.
Không thể phủ nhận rằng giới trẻ Việt Nam hiện nay đang yêu phim ảnh Hàn Quốc và các thần tượng đến từ xứ sở Kim Chi đến mù quáng, mê muội. Chính những bộ phim tình cảm Hàn Quốc là một trong những nhân tố đưa làn sóng “màu hồng” của đất nước này “tấn công” ồ ạt vào thị trường Việt Nam. Dường như chính đời sống đô thị nhiều áp lực hiện nay khiến cho các bộ phim truyền hình Hàn ngày càng “ảo”.
Vấn đề đáng bàn nhất chính là kịch bản, tại sao điện ảnh Hàn Quốc lại thu hút quá nhiều người xem đến vậy? Đã qua rồi thời kỳ phim Hàn Quốc chỉ toàn những câu chuyện tình ngang trái, bệnh tật, ung thư đến chết “yểu”. Thay vì đó, thế giới trong những câu chuyện tình cảm ngày nay lại được tô một màu hồng lý tưởng, xa rời thực tế xã hội quá đà. Đặc biệt, “phái yếu” chiếm phần đông khán trả truyền hình “nghiện” phim Hàn nên kịch bản phim thường chú trọng “đánh” vào những góc nhìn và ước vọng của người phụ nữ. Chính vì vậy, hình ảnh những anh chàng đẹp trai với nụ cười toả nắng cùng chuyện tình lãng mạn dễ dàng “hạ gục” trái tim của các cô gái trẻ.
Ngay tại Việt Nam, mỗi dịp có ngôi sao điện ảnh xứ Hàn đến thăm là các “fan” hâm mộ điên cuồng, mất ăn mất ngủ để rình rập săn đón. Để rồi khi gặp nhiều người gào khóc, ngất lên ngất xuống. Phải chăng đây là cách hành xử “văn hoá” của người hâm mộ với thần tượng? Đương nhiên ai cũng có quyền lựa chọn thể loại phim mình ưa thích. Nhưng điều quan trọng là cách thưởng thức các sản phẩm nghệ thuật sao cho có chọn lọc, phân biệt được sự rạch ròi giữa cái “thực” và “ảo” để mỗi người xem là một khán giả thông minh, hướng đến lối sống lành mạnh, tích cực thay vì ảo tưởng, mê muội, ảnh hưởng chung đến đời sống cả xã hội.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)