Sống chung với mẹ chồng: Không thay đổi, Vân sẽ đào hố chôn hạnh phúc!

Google News

(Kiến Thức) - Đại đa số lên án nhân vật bà Phương trong phim "Sống chung với mẹ chồng". Tuy nhiên, để mâu thuẫn chất chồng, hôn nhân tan vỡ, Vân cũng là người có lỗi.

Bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” sắp đến hồi kết và chưa bao giờ hết hot kể từ khi phim công chiếu. Qua bộ phim, đạo diễn đã thành công khi xây dựng tình huống của mọi gia đình Việt Nam, nàng dâu chung sống trong cùng một mái nhà với bố mẹ chồng.
Không chỉ thế, đạo diễn cũng đánh đúng thành kiến “mẹ chồng nàng dâu” có thể muôn đời sẽ không mất đi trong nhận thức của nhiều người Việt Nam. Nhắc đến mẹ chồng là lập tức bao định kiến sẽ xuất hiện. Trên khắp các diễn đàn làm vợ làm mẹ, các nàng dâu đổ lỗi và mổ xẻ tính cách của bà Phương – Người mẹ chồng khó tính, rằng người đàn bà ấy chua ngoa, xét nét ngay cả chuyện chăn gối của con gái, rằng bà mẹ chồng lạc hậu chỉ “nhìn từ nhà ra bếp”. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Thanh – Vân tan vỡ chưa hẳn hoàn toàn do lỗi ở bà Phương, có một phần của Thanh và một phần không thể chối cãi của cô con dâu hiện đại Minh Vân.
Song chung voi me chong: Khong thay doi, Van se dao ho chon hanh phuc!
 Ảnh: Page Sống chung với mẹ chồng.
Chắc hẳn nói ra điều này, nhiều nàng dâu sẽ xù lông lên để bênh vực Minh Vân. Nhưng mọi vấn đề đều nên nhìn từ nhiều phía. Mẹ chồng trong phim là điển hình mẫu phụ nữ truyền thống, biết vun vén cho gia đình, chu toàn với chồng con nhưng có đôi chút lạc hậu. Thói quen bao năm của gia đình bà không thể thay đổi ngày một ngày hai. Nếu như người con dâu như Vân tinh ý và khéo léo hơn thì cuộc sống gia đình với nhà chồng sẽ dễ chịu hơn.
Ngay từ những tập đầu tiên của bộ phim, khi Minh Vân ra mắt nhà chồng, cô có thể đã lấy lòng bà Phương hoàn hảo nhưng nhận ngay quả đắng khi bị mẹ chồng bắt gặp cặp đôi hôn nhau trong phòng. Giá như Vân biết điều tiết cảm xúc và ý tứ hơn trong lần ra mắt này thì ấn tượng của cô trong mắt bà Phương đâu phải “mất nết”, chưa cưới mà đã sờ mó ôm ấp.
Đến tập thứ 5 hầu như khán giả nào cũng nhận ra được bản tính hời hợt có chút vô tâm của cô con dâu. Đáng lẽ cô đã có cơ hội làm lành với mẹ chồng khi mua hẳn chiếc túi đắt tiền tặng bà. Thế nhưng Minh Vân lại không xé mác giá. Chẳng biết đó là cô vô tư hay cố tình để bà Phương cảm kích. Sống với mẹ chồng đã được một thời gian, chỉ cần tinh ý nhìn cách bà cất đồ ăn thừa thôi Vân phải biết bà là người rất tiết kiệm. Như đổ thêm dầu vào lửa, mẹ chồng lại nhìn thấu thêm một đức tính phung phí, tiêu xài quá đà của con dâu.
Song chung voi me chong: Khong thay doi, Van se dao ho chon hanh phuc!-Hinh-2
 Vân vô ý quên xé mác khi tặng quà mẹ chồng. Ảnh cắt clip.
Bà Phương là người phụ nữ đảm đang, hết lòng vì chồng vì con. Từ ngày lấy chồng về, chưa thấy Vân phải đụng tay đụng chân việc nhà, nấu ăn giặt giũ đều do một tay mẹ chồng, đến bữa chỉ việc xuống ăn cơm. Nếu như cô chịu khó xuống bếp phụ giúp mẹ chồng, không biết nấu ăn thì cũng đứng xem trò chuyện để hiểu thêm về bà và tạo mối quan hệ gần gũi giữa hai mẹ con thì giữa họ đã chẳng có một hố sâu khó vượt qua như vậy. Đến lúc bị mắng nhẹ một câu là cô con dâu đã đùng đùng bỏ ăn. Là một người dâu tốt, hãy biết trân quý từng bữa ăn do mẹ chồng nấu, hãy biết tươi vui trong bữa cơm gia đình. Từ đầu đến cuối những bữa cơm gia đình đếm được mấy lần cô không phụng phịu hay mặt nặng mày nhẹ?
Vân cũng nên đứng trên cương vị của bà Phương, để hiểu được bà thương con trai một thế nào, điều đó có thể thông cảm khi hầu như bà mẹ một con nào cũng có chung tâm lý bị chia sẻ tình thương khi con đi lấy vợ. Đến khi dựng vợ cho con, bà mong muốn một đứa cháu ẵm bồng mà vẫn chưa được đáp ứng khiến bà Phương càng khó tính hơn. Mà bà Phương nào đâu có đòi hỏi Vân sinh con nối dõi tông đường như mẹ chồng Trang (bạn thân của Vân). Thế nhưng cô không chịu sinh ngay. Đành rằng tâm lý của lớp trẻ thời nay muốn sự nghiệp vững vàng, kinh tế ổn định và dành thời gian riêng cho hai vợ chồng nhưng cô cũng nên hiểu tấm lòng mong mỏi của bố mẹ chồng.
Song chung voi me chong: Khong thay doi, Van se dao ho chon hanh phuc!-Hinh-3
 Giá như con dâu biết ý và hiểu chuyện hơn.
Trong câu chuyện mẹ chồng nàng dâu, Minh Vân là người đáng thương nhưng cũng đáng trách. Giá như cô bỏ được suy nghĩ “khác máu tanh lòng” thì cuộc sống của cô đã dễ chịu hơn. Giá như Vân bớt nóng tính, dẹp bỏ cái tôi của mình thì mọi chuyện sẽ đi theo một hướng khác và gia đình đã không tan vỡ. Tất nhiên, đạo diễn đã khéo léo đưa tính cách của một nàng dâu hiện đại đối nghịch với tính cách của mẹ chồng truyền thống để tạo nên kịch tính cho bộ phim. Chứ nếu một nàng dâu hiền thảo, khéo léo hơn thì đã không xảy ra bi kịch như gia đình này.
Sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, Vân đã gặp người mới, một doanh nhân thành đạt, lịch thiệp. Cặp đôi Vân - Sơn được dự đoán sẽ đến với nhau, cùng xây dựng một cuộc sống mới. Và Vân lần này sẽ tiếp tục làm dâu. Hẳn sau một lần thất bại trong hôn nhân và trải qua những mâu thuẫn khi sống chung với mẹ chồng Vân sẽ thay đổi, biết khéo léo hơn, hóa giải bài toán mẹ chồng - nàng dâu để giữ được hạnh phúc trọn vẹn.
Tất nhiên, cá nhân mỗi bạn xem truyền hình đều chỉ là người ngoài cuộc, chỉ nên bình phẩm và thể hiện quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, phim ảnh cũng khiến bạn được sống thêm một lần ở một cuộc đời khác để chúng ta có lăng kính khách quan hơn đối với cái đúng cái sai của nhân vật và nhìn lại đời sống của mình. Khi được dựng vợ gả chồng, trách nhiệm không chỉ với người mình gắn bó cả cuộc đời mà còn cả gia đình của người bạn đời. Nếu nàng dâu chàng rể nào tâm niệm được điều này, sẽ tránh được trường hợp đáng tiếc như của Thanh – Vân!
Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)