Robin Williams treo cổ, cắt cổ tay, tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Robin Williams dùng một chiếc thắt lưng treo cổ tự tử vào đêm ngày chủ nhật (10/8) trong khi vợ ông đang say giấc ở một phòng ngủ gần đó.

Thông tin này đã được cảnh sát điều tra khẳng định. Lúc 10h30 tối chủ nhật, vợ ông, Susan Schneider vẫn còn nhìn thấy ông trước khi bà đi ngủ. Williams đã vào một phòng ngủ khác và khóa cửa lại rồi tự tự, trung úy Keith Boyd trong nhóm điều tra cho biết.
Trung úy
Keith Boyd thuộc đội điều tra cho biết thi thể của Williams đã cứng đờ khi được phát hiện vào lúc 11h 55 ngày 11/8.
Đến 11h55 sáng hôm sau (11/8), trợ lý của Robin mới phát hiện ra thi thể của ông đã cứng đờ trong phòng ngủ. Thông thường, phải mất 12-18 tiếng thi thể sẽ cứng lại sau khi chết.
Còn vợ ông lúc đó, sau khi ngủ dậy, lúc 10h30 sáng 11/8 đã ra khỏi nhà làm vài việc lặt vặt và đinh ninh là chồng vẫn đang say giấc nồng.
Người trợ lý thấy lo lắng khi không thấy Williams dậy dù đã 11h45 sáng, nên đã phá cửa phòng ngủ và phát hiện xác của nam diễn viên đoạt giải Oscar cứng đờ trong tư thế một cái thắt lưng thắt vào cổ, trên người vẫn còn nguyên quần áo.
Ngoài ra, người trợ lý còn thấy vài vết cắt bên trong cổ tay trái của ông và một chiếc dao nhỏ dính đầy máu khô gần đó.
Người này đã nhanh chóng gọi cấp cứu và khoảng 12h02, Williams được thông báo là đã chết. Những xét nghiệm độc tố vẫn đang được tiến hành và phải mất từ 2-6 tuần nữa mới có kết quả.
 Robin Williams và người vợ thứ 3 Susan.
Các nhà điều tra không cho biết Williams có để lại bức thư tuyệt mệnh nào không. Tuy nhiên gia đình ông thì không tin là ông sẽ để lại dòng nào để giải thích cho hành động tự tử này. Cảnh sát cũng không bình luận gì về việc Williams và vợ ngủ ở hai phòng khác nhau.
Vụ tự tử của ngôi sao Good Will Hunting được cho là hậu quả của nhiều thập kỷ nghiện rượu, ma túy và trầm cảm. Ngoài ra ông còn đối mặt với những áp lực về tài chính và thừa nhận đang rao bán căn biệt thự trị giá 35 triệu USD ở Napa. Đại diện của ngôi sao 63 tuổi cho biết Williams đang bị trầm cảm nặng.
Để có tiền chi tiêu cho gia đình, Robin đã phải nhận đóng nhiều bộ phim mà ông không muốn trong đó có cả một phim truyền hình của đài CBS. Riêng năm nay, Williams đã ký hợp đồng đóng 6 phim và tới thời điểm này mới có hai bộ phim hoàn thành.
Bạn bè của ngôi sao Hollywood như Steven Spielberg, Steve Martin, Danny DeVito, Ben Stiller và rất nhiều ngôi sao khác khi biết tin ông qua đời đã tỏ ra vô cùng thương tiếc và bàng hoàng và chia buồn cùng gia đình ông trên mạng xã hội. 
Tổng tống Mỹ Obama còn bày tỏ lòng thương tiếc nam diễn viên nổi tiếng bằng một thông điệp phát đi từ Nhà Trắng: “Robin Williams là một phi công, bác sĩ, thần đèn, vú em, tổng thống, giáo sư… khi ông nhập vai trong phim. Nhưng trên hết ông là một người tốt. Khi còn sống ông mang lại tiếng cười cho chúng ta và giờ đây khi từ giã cõi trần, ông lại khiến chúng ta rơi lệ”.

 Bức ảnh cuối cùng ông đăng lên mạng xã hội hôm 31/7 để chúc mừng sinh nhật con gái.
Những dòng cuối cùng của Williams trên Twitter và Instagram được viết vào ngày 31/7, 11 ngày trước khi ông tự sát. Trong đó ông chúc mừng sinh nhật lần thứ 25 của con gái Zelda và đăng một bức ảnh chụp ông và con gái lúc nhỏ với lời đề tựa: “1/4 thế kỷ đã qua đi và mãi là con gái nhỏ của bố nhé”.
Hoa của người hâm mộ đặt trước cửa nhà Wiliams. 
Bên ngoài căn nhà nơi Williams tự sát, rất nhiều người đã tới đặt hoa tưởng nhớ ông. Theo lời kể của một người hàng xóm, vài ngày trước khi tự tử, Williams rất gày và buồn rầu, kiệt quệ, khác hẳn với hình ảnh một người đàn ông vui tính tràn đầy sức sống mới chuyển đến khu phố đó nhiều năm trước.
Trong mắt những người hàng xóm và fan, Williams không phải là một ngôi sao. Ông bình dị như bao người khác và luôn vui tươi. Robin cởi mở với tất cả mọi người và luôn chủ động bắt chuyện với hàng xóm khi gặp họ.
Thái An

Bình luận(0)