Phim về vụ án tấn công tình dục bé gái gây chấn động

Google News

"Hope" của đạo diễn Lee Joon Ik từng gây chấn động khi ra mắt khán giả vào năm 2013. Phim tái hiện vụ án tấn công tình dục thương tâm tại Hàn Quốc.

Phim về vụ án tấn công tình dục - Hope (Hy vọng) ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2013, được tôn vinh tại giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 34, trở thành hiện tượng điện ảnh trong năm. Đối với nhiều người đây là sự bất ngờ bởi kịch bản không được kỳ vọng thu hút khán giả. Phim hiện trở thành "cơn sốt" trên mạng xã hội vài ngày qua.
Vỡ vụn vì nỗi đau của cô bé 8 tuổi
Bộ phim Hope lấy bối cảnh ở một thị trấn bình yên ở Hàn Quốc. Nơi đó, trẻ em tự đến trường không cần bố mẹ đưa đón. Nơi đó, mọi người đều biết nhau và cuộc sống của họ là chuỗi ngày mải mê kiếm tiền sinh sống.
Phim ve vu an tan cong tinh duc be gai gay chan dong
Bi kịch xảy ra trong ngày mưa tầm tã, một cô gái nhỏ trên con đường lớn tới trường (ảnh trên). Kết thúc phim, hình ảnh cũng trên con đường đến trường đó, mưa không còn và người cha đứng bên đã làm ấm lòng nhiều người. 
Người cha trong phim tên Dong Hoon (Seol Kyeong Gu) luôn bân rộn với công việc ở phân xưởng. Vợ anh - Mi Hee (Eom Ji Won) chăm sóc cửa hàng và cái thai trong bụng. Họ có một con gái tên So Won (Lee re đóng) mới 8 tuổi.
Vào một ngày mưa tầm tã, cô gái bé nhỏ So Won tự đến trường trên con đường lớn theo lời mẹ dặn. Chẳng ai ngờ, buổi chiều hôm đó, cô bé đã gặp cú sốc lớn nhất trong cuộc đời.
"Con đã làm gì sai?", "Con sinh ra vì lẽ gì?" là câu hỏi của So Won khi tỉnh lại trong bệnh viện. Cô bé bị cưỡng hiếp, đánh đập dã man, phải phẫu thuật đặt hậu môn nhân tạo. Kể từ ngày hôm đó, nụ cười thuần khiết của So Won vĩnh viễn biến mất.
Lee Joon Ik đã có những góc máy cận cảnh khi bé So Won nằm trong viện với gương mặt băng bó, cơ thể bầm tím và sự hoảng loạn. Cô bé tự thu mình vào trong vỏ ốc, sợ đến trường, sợ cha, sợ kẻ xấu và bị ám ảnh bởi sự bẩn thỉu, xấu hổ.
So Won thương em sắp chào đời nhưng lại không có đủ dũng khí gặp em vì "người con đã bẩn". Cô bé tự hỏi vì sao được sinh ra và bắt đầu hiểu câu nói quen thuộc của người lớn: "Chỉ muốn chết cho xong".
Phim ve vu an tan cong tinh duc be gai gay chan dong-Hinh-2
Góc quay cận cảnh thương tích sau biến cố của cô bé 8 tuổi khiến người xem nhói lòng. 
Nếu như chỉ 30 phút trước đó, khán giả đắm chìm trong nụ cười tự tin và sự hồn nhiên của em, họ đã khóc òa khi cô bé trở thành con người hoàn toàn khác sau biến cố thảm khốc. Một tội ác diễn ra trong thoáng chốc và nỗi đau để lại cho quá nhiều người trong suốt phần đời còn lại.
Hơn 2 tiếng xem phim, khán giả ghê rợn về tội ác của kẻ ấu dâm và đau đớn tận tâm can trước bi kịch của gia đình bé gái.
Hy vọng quay lại cuộc sống thường có là mỏng manh?
Phim về tội ác cưỡng hiếp trẻ em nhưng người xem không quá trông đợi vào việc bắt giữ kẻ thủ ác và xem hắn trả giá thế nào. Những gì họ trông đợi là hành trình So Won trở lại với cuộc sống với niềm hy vọng mới.
"Con chỉ mong ngủ dậy và mọi chuyện sẽ như trước. Vì giấc mơ đó, con đã uống sạch thuốc và cố gắng ngủ", So Won ngây thơ nói. Cô bé biết nỗi ám ảnh đang tồn tại trong đầu mình, sợ hãi khi dám quát cha "cút đi". Thời gian là phép nhiệm màu hàn gắn mọi vết sẹo. So Won cố tự tìm lại hạnh phúc đời thường.
Phim ve vu an tan cong tinh duc be gai gay chan dong-Hinh-3
Nước mắt người cha đã rơi khi con gái nhận ra và không còn sợ hãi mình trong bộ hóa trang. 
Cô bé đến trường, mỉm cười với bạn bè. Nhận ra bố ẩn sau hình ảnh nhân vật thú bông hoạt hình theo cô mỗi ngày. Người cha đã khóc khi con gái không còn sợ hãi mình như trước, họ nắm tay nhau bước về ngôi nhà...
Tái hiện từ vụ cưỡng hiếp trẻ em xảy ra vào năm 2008 tại Hàn Quốc, đã có nhiều người ái ngại về những cảnh bạo lực hay phản cảm nhưng đạo diễn Lee Joon Ik đã vượt ra khỏi sự phán đoán đơn thuần đó.
Hope không đặt tội ác với tình tiết gây cấn là trọng tâm câu chuyện. Hệ thống pháp luật lỏng lẻo cùng bản án không làm hài lòng dân chúng cũng không phải chủ đề chính, sự phẫn nộ đi tìm công lý của gia đình chỉ được nhấn nhá phần nào trong phim. Hope là hành trình kết nối giữa những thành viên trong gia đình sau sự cố thảm khốc.
Phim ve vu an tan cong tinh duc be gai gay chan dong-Hinh-4
Nụ cười ngọt ngào bé So Won trong ký ức của khán giả. 
Phim có thể dừng lại ở khoảng 100 phút nhưng đạo diễn cố tình kéo dài thêm 20 phút. Những tình tiết sau cùng là giây phút cuộc sống gia đình trở lại nhịp điệu thường ngày. Nhưng khán giả sẽ vẫn thấy So Won khác trước.
Cô bé tan học sớm hơn các bạn, thích lắp những đồ vật yêu thích và tặng em trai vừa chào đời chiếc máy bay nhỏ tự tạo. Hình ảnh sau cùng như giọt nước làm mát tâm hồn khán giả, nhẹ nhàng, bình dị.
Nhiều khán giả đã khóc vì xót thương rồi lại khóc vì hạnh phúc trước hành trình đi tìm lại nụ cười của cô bé 8 tuổi. Đó là điều không phải bom tấn hoành tráng, ồn ào nào cũng làm được.
Bộ phim hiện đang được đông đảo cư dân mạng Việt truyền nhau xem, để cùng khóc, cùng cười, cùng sống với đau xót tận cùng trước một bi kịch thật sự, có thể xảy ra với bất cứ ai, bất cứ khi nào.
>>> Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)