Lý Nhã Kỳ "bắt tay" chồng cũ của Trương Mạn Ngọc sản xuất phim

Google News

(Kiến Thức) - Lý Nhã Kỳ hợp tác với đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert với tư cách đồng sản xuất bộ phim E-Book.

>>> Mời quý độc giả xem video "Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ khai mạc LHP Cannes 2017". Nguồn Youtube:
Tác phẩm điện ảnh này sẽ dự tranh giải tại một số LHP quốc tế vào năm 2018. Đây có thể coi là một bước phát triển quan trọng trong môn nghệ thuật thứ 7 của Lý Nhã Kỳ.
Sự kết nối hợp tác sản xuất bộ phim E-Book lần này xuất phát từ Liên hoan phim Cannes 2017 diễn ra tại Pháp hồi tháng 5, đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert đã biết đến Lý Nhã Kỳ là nhà tài trợ quảng bá cho du lịch Việt Nam qua những tấm pano quảng cáo được đặt ở vị trí quan trọng nhất tại LHP Cannes.
Ly Nha Ky "bat tay" chong cu cua Truong Man Ngoc san xuat phim
 Lý Nhã Kỳ và đạo diễn Olivier Assayas (bên phải), nhà sản xuất Charles Gillibert. (Ảnh: ê-kíp Lý Nhã Kỳ cung cấp)
Ly Nha Ky "bat tay" chong cu cua Truong Man Ngoc san xuat phim-Hinh-2
 Lý Nhã Kỳ hợp tác sản xuất phim E-Book.  (Ảnh: ê-kíp Lý Nhã Kỳ cung cấp)
Lý Nhã Kỳ bày tỏ cô vinh dự khi có cơ hội tiếp cận, gặp gỡ đạo diễn Olivier Assayas, người mà cô thần tượng và kính trọng. Olivier Assayas, chồng cũ diễn viên nổi tiếng Trương Mạn Ngọc, là đạo diễn kiêm nhà biên kịch và lý luận phê bình nổi tiếng người Pháp. Ông từng có 5 bộ phim tranh giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes vào các năm 2000, 2002, 2004, 2015 và 2016. Một trong số những bộ phim nổi bật phải kể đến gồm: phim Après Mai (Giải thưởng kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Venice, 2012), Sils Maria (Tranh giải đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản xuất sắc nhất tại Cannes, 2015). Mới đây nhất, bộ phim “Personal Shopper” (được phát hành tại Việt Nam với tên gọi “Trợ lý thời trang”) đã đem về cho Olivier Assayas danh hiệu “Đạo diễn xuất sắc” tại Cannes 2016.
Ly Nha Ky "bat tay" chong cu cua Truong Man Ngoc san xuat phim-Hinh-3
 Trương Mạn Ngọc và chồng cũ.  (Ảnh: ê-kíp Lý Nhã Kỳ cung cấp)
Năm 2011, Olivier Assayas còn là một trong những giám khảo quan trọng chấm giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes. Không chỉ nổi tiếng với phong cách làm phim tinh tế, dù là thể loại nào cũng có yếu tố lãng mạn đặc trưng của điện ảnh Pháp, Olivier Assayas còn được biết tới là một đạo diễn “mát tay”. Sau 40 năm hoạt động, Olivier Assayas vẫn là một trong những đạo diễn Pháp có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới. Ông giúp Trương Mạn Ngọc đoạt giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Clean do mình chỉ đạo năm 2004.
Ly Nha Ky "bat tay" chong cu cua Truong Man Ngoc san xuat phim-Hinh-4
Lý Nhã Kỳ và nhà sản xuất Charles Gillibert.  (Ảnh: ê-kíp Lý Nhã Kỳ cung cấp)
Lý Nhã Kỳ và hai nhà làm phim lừng danh đã có những buổi gặp gỡ chuẩn bị cho việc hợp tác sản xuất phim. Thông qua LYNK Group, cựu đại sứ du lịch Việt trở thành nhà sản xuất trẻ nhất cho phim của đạo diễn Oliver Assayas. Dự án được công bố mang tên E-book, ấn định thời gian quay vào tháng 11 và 12 năm nay và sẽ xong phần quay trước Giáng sinh năm 2017 để kịp làm hậu kỳ, chuẩn bị cho các liên hoan phim quốc tế vào năm tới.
Được biết, nữ diễn viên chính của bộ phim Lý Nhã Kỳ hợp tác sản xuất sẽ là minh tinh gạo cội Juliette Binoche - người từng hợp tác với Olivier Assayas trong bộ phim “Clouds of Sils Maria” tranh giải Cành Cọ Vàng tại Cannes 2014. Nam chính của phim sẽ là Guillaume Canet - chồng của “bông hồng nước Pháp” Marion Cotillard.
Ly Nha Ky "bat tay" chong cu cua Truong Man Ngoc san xuat phim-Hinh-5
 Nam diễn viên chính của phim là Guillaume Canet.  (Ảnh: ê-kíp Lý Nhã Kỳ cung cấp)
Ly Nha Ky "bat tay" chong cu cua Truong Man Ngoc san xuat phim-Hinh-6
 Nữ diễn viên chính của bộ phim sẽ là minh tinh gạo cội Juliette Binoche.  (Ảnh: ê-kíp Lý Nhã Kỳ cung cấp)
Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ cũng đang lên kế hoạch trở lại với điện ảnh Việt như lời tri ân với những người yêu mến và chờ đợi mình trong nhiều năm qua.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)