Lý Liên Kiệt phải khiếp sợ cao thủ giỏi võ nhất trong “Thủy Hử“

Google News

Vai diễn tên trộm Thời Thiên kinh điển trong Thủy Hử là một cao thủ võ thuật ngoài đời đến Lý Liên Kiệt cũng khiếp sợ.

Thủy Hử bản 1998 được liệt vào danh sách những bộ phim kinh điển của Trung Quốc cùng với những cái tên đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao người như Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng, Tam Quốc Diễn Nghĩa.
Nhiều người cho rằng, chỉ có trong khoảng thời gian đó, Trung Quốc mới có thể sản xuất ra những bộ phim kinh điển như vậy. Bởi một phần do người làm phim có tâm, một phần do những nỗ lực không mệt mỏi của các diễn viên.
Ly Lien Kiet phai khiep so cao thu gioi vo nhat trong “Thuy Hu“
 Bộ phim Thủy Hử gắn liền với bao thế hệ khán giả
Trong những bộ phim kinh điển kể trên, dù là vai diễn nhỏ nhất cũng đều trở thành kinh điển. Và trong số 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc, có một nhân vật không nổi bật như Võ Tòng, như Lâm Xung hay Lỗ Chí Thâm… nhưng vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ không thể quên trong lòng khán giả. Đó chính là vai diễn Cổ Thượng Tảo Thời Thiên do Mạnh Cảnh Thành đảm nhiệm.
Ly Lien Kiet phai khiep so cao thu gioi vo nhat trong “Thuy Hu“-Hinh-2
 Vai diễn Vua trộm Thời Thiên kinh điển của Mạnh Cảnh Thành trong Thủy Hử
Vai diễn vua trộm Thời Thiên đầy nghĩa khí với khinh công tuyệt đỉnh được Mạnh Cảnh Thành tạo dựng nên một cách vô cùng xuất sắc. Đến bây giờ, vẫn chưa có một phiên bản Thời Thiên nào khác vượt qua được sự xuất sắc của phiên bản Cảnh Thành.
Ly Lien Kiet phai khiep so cao thu gioi vo nhat trong “Thuy Hu“-Hinh-3
 Thời Thiên là anh hùng thứ 107 trong số 108 anh hùng Lương Sơn Bạc
Còn nói về lai lịch, vua trộm Thời Thiên ngoài đời không phải hạng tầm thường, võ công vô cùng thâm hậu, từng cùng đội võ thuật quốc gia với Lý Liên Kiệt và từng đánh nhau đến nỗi Lý Liên Kiệt cũng phải khiếp sợ.
Mạnh Cảnh Thành theo cha học võ từ nhỏ, đến năm 10 tuổi anh được cha đưa vào đội võ thuật của tỉnh. Năm 13 tuổi, Cảnh Thành tham gia cuộc thi võ thuật quốc gia lần thứ nhất và đạt ngôi vị quán quân. Sau đó, cậu bé Cảnh Thành được đưa vào đội tuyển quốc gia cùng với Lý Liên Kiệt và Triệu Trường Quân.
Mạnh Cảnh Thành và Lý Liên Kiệt thuộc dạng “không đánh không quen biết”. Trong một lần đi biểu diễn ở nước ngoài, hai cậu bé vì bất đồng trong một vấn đề nào đó nên lao vào đánh nhau. Mạnh Cảnh Thành thắng và vì lớn hơn Lý Liên Kiệt 2 tuổi nên bắt Liên Kiệt gọi mình là sư phụ.
Năm 1982, Mạnh Cảnh Thành và Lý Liên Kiệt được may mắn chọn vào đoàn làm phim Thiếu Lâm Tự. Vốn dĩ, Mạnh Cảnh Thành được giao vai Côn Tăng nhưng vì có mấy đoàn làm phim nữa đang thiếu diễn viên nên Cảnh Thành được điều đến đoàn phim khác.
Ly Lien Kiet phai khiep so cao thu gioi vo nhat trong “Thuy Hu“-Hinh-4
 Mạnh Cảnh Thành và Lý Liên Kiệt từng hợp tác trong Nam Bắc Thiếu Lâm
Không ngờ, bộ phim Thiếu Lâm Tự thành công ngoài sức tưởng tượng, Lý Liên Kiệt vì tham gia bộ phim nên tên tuổi bỗng vụt sáng thành ngôi sao được mọi người yêu mến. Sau này, mặc dù hai người có dịp hợp tác với nhau trong Nam Bắc Thiếu Lâm nhưng khi đó, vị trí của hai huynh đệ đã khác. Lý Liên Kiệt trở thành niềm tự hào võ thuật của cả Trung Quốc, trong khi Mạnh Cảnh Thành vẫn chỉ ở trong nước đóng phim.
Ly Lien Kiet phai khiep so cao thu gioi vo nhat trong “Thuy Hu“-Hinh-5
 Lý Liên Kiệt tỏa sáng và trở thành niềm tự hào võ thuật Trung Quốc sau bộ phim Thiếu Lâm Tự mà vốn dĩ Mạnh Cảnh Thành được giao vai Côn Tăng
Mạnh Cảnh Thành từng tham gia vào nhiều bộ phim như Địch Nhân Kiệt đoạn án truyền kỳ, Tân Thất Hiệp Ngũ Nghĩa, Bạch Mi Đại Hiệp… Tuy nhiên, không có vai diễn nào thực sự nổi bật cho đến khi tham gia vào Thủy Hử.
Ly Lien Kiet phai khiep so cao thu gioi vo nhat trong “Thuy Hu“-Hinh-6
 Các vai diễn của Mạnh Cảnh Thành trong Địch Nhân Kiệt và Bạch Mi Đại Hiệp
Vai diễn vua trộm Thời Thiên đã trở thành vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Cảnh Thành và là vai diễn kinh điển chưa ai vượt qua được. Thậm chí, sư đệ Ngô Kinh của Cảnh Thành cũng từng vào vai Thời Thiên, nhưng bị nhận xét là vẫn quá non nớt so với phiên bản của anh.
Ly Lien Kiet phai khiep so cao thu gioi vo nhat trong “Thuy Hu“-Hinh-7
 Ngô Kinh cũng từng vào vai vua trộm Thời Thiên nhưng bị đánh giá quá non nớt so với phiên bản của Cảnh Thành
Sau đó, Mạnh Cảnh Thành ít tham gia đóng phim hơn và cũng không có vai diễn nào nổi bật nữa. Hiện nay, anh đã hoàn toàn rút khỏi làng giải trí, mở một võ quán và chỉ thỉnh thoảng tham gia vào các sự kiện. Tuy nhiên, đối với một người diễn viên, có được một vai diễn kinh điển để đời cũng đã là một điều quá may mắn.
Ly Lien Kiet phai khiep so cao thu gioi vo nhat trong “Thuy Hu“-Hinh-8
 Mạnh Cảnh Thành rút khỏi làng giải trí và mở võ quán
Theo Thảo Nguyên/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)