Into the Storm: hiệu ứng hình ảnh lấn át nhân vật

Google News

(Kiến Thức) - "Into the Storm" (Cuồng phong thịnh nộ) của đạo diễn Steven Quale là một bộ phim thiên về kỹ xảo điện ảnh hơn là khai thác tâm lý nhân vật.

 
Into the Storm được quay tại khu vực Detroit, Mỹ và thu hút người xem với những cảnh tàn phá điêu tàn của thiên nhiên bằng những kỹ xảo hình ảnh đủ để khiến khán giả phải sợ hãi, kinh ngạc.
Bộ phim bắt đầu bằng cảnh lễ tốt nghiệp ngoài trời của một trường trung học tại một thị trấn nhỏ Midwestern, Silverton. Khi màn tung mũ chào mừng ngày tốt nghiệp thì cũng là lúc siêu bão ập đến khiến tất cả phải chạy vội vào trường. Sự thịnh nộ của thiên nhiên bắt đầu hoành hành, gió rít và thổi tung mọi thứ cản đường nó. Con người lúc đó thật bé nhỏ và tội nghiệp trước cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên.
 
Những cơn mưa đá với hạt mưa to bằng quả bóng golf, những cơn gió xoáy liên tiếp, những cột vòi rồng cao hàng km, mưa không ngớt, những tòa nhà bị xé toạc từng mảnh nhỏ, bay vèo theo bão giông, ô tô, máy bay bị hất tung lên không trung như những món đồ chơi của trẻ nhỏ. Bức tranh thảm họa thiên nhiên hiển hiện trước mắt khiến người xem giật mình thon thót như chính mình đang đối mặt trước cơn bão.
 
Bộ phim được kể thông qua những nhân vật chính trong phim là Gary, ông bố đơn thân, hiệu trưởng trường trung học (Richard Armitage thủ vai), người không có nhiều thời gian dành cho hai con trai đang tuổi teen Donnie (Max Deacon) và Trey (Nathan Kress). Một nhóm những người đi săn bão để làm phim tài liệu. Những nhà khí tượng học Allison (Sarah Wayne Callies, ngôi sao phim The Walking Dead) và ngôi sao của bộ phim Pete, một người từng chuyên đi săn bão (Matt Walsh thủ vai).
 
Khán giả lo lắng, căng thẳng với từng tình huống, nhân vật trong tâm bão. Khi Donnie và Kaitlyn bị mắc kệt dưới đống đổ nát trong một nhà máy cũ bỏ hoang và gọi điện cầu cứu bố tới giúp, Allison Skypes với đứa con gái 5 tuổi mà cô chưa gặp mặt 3 tháng qua.


Nhà sản xuất đã tiết kiệm tối đa chi phí tuyển diễn viên nhưng đổ phần lớn ngân sách vào những hiệu ứng, kỹ xảo hình ảnh. Đạo diễn Steven Quale đã mang tới cho khán giả một con quỷ bão tố với vô số bão lốc, gió xoáy, vòi rồng.
Chỉ với 20 phút đầu của bộ phim, khán giả sẽ thấy nghẹt thở với cơn giận dữ của thiên nhiên. Bão đã phá hủy trường học, trút giận lên toàn thị trấn với biết bao con người và mạng sống nơi đây.
Một gia đình cố gắng xoay xở với sự mất mát của người mẹ, một người phụ nữ có gắng dành nhiều thời gian cho con, một nhà khoa học vô tâm cố theo đuổi hoài bão về những cơn bão trên nỗi lo sợ của cả nhóm cộng sự. Tất cả những sắc thái đó đã khiến bộ phim có chiều sâu và bớt nhạt nhẽo một màu.
Bảo Tâm (TH)

Bình luận(0)