Hoài Linh - Chí Tài vướng cuộc tình tay ba trong phim mới

Google News

(Kiến Thức) - Trong “Dạ cổ hoài lang”, nhân vật của Hoài Linh - Chí Tài lúc về già vẫn là bạn chí cốt bất chấp có một cuộc tình tay ba lúc trẻ.

Hai danh hài Hoài Linh - Chí Tài vốn là cặp bài trùng trên sân khấu. Mới nhất, cả hai sẽ cùng góp mặt trong bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ vở kịch cùng tên “Dạ cổ hoài lang”. Trong phim, Hoài Linh - Chí Tài đóng vai ông Tư Lành - ông Năm Triều.
Nếu như vở kịch “Dạ cổ hoài lang” chỉ tập trung vào thời hiện tại ở Mỹ của ông Tư Lành với bối cảnh sân khấu đơn giản, đầy tính ước lệ, thì bộ phim còn đưa khán giả đi sâu hơn vào thời quá khứ với chuyện tình tay ba giữa ông Tư Lành - ông Năm Triều và Út Trong.
Tư Lành và Năm Triều là đôi bạn thân đã cùng nhau trải qua tuổi ấu thơ và thời thanh niên. Lúc nhỏ, Tư Lành (Trọng Khang) hiền lành, giàu tình cảm trong khi đó Năm Triều (Hoàng Quân) lém lỉnh. Tuy nhiên, cả hai lại đều có những rung động đầu đời với Út Trong (Thanh Mỹ) xinh xắn.
Khi thanh niên, Tư Lành (Đình Hiếu) và Năm Triều (Will) vẫn dành tình cảm cho Út Trong (Oanh Kiều). Tuy nhiên, chỉ có Tư Lành thành công trong việc rước Út Trong về dinh. Một đám cưới đã diễn ra, khiến đôi bạn thân kẻ cười người khóc.
Tuy nhiên, khi về già, bất chấp một cuộc tình tay ba và gia thế khác biệt, Tư Lành (Hoài Linh) và Năm Triều (Chí Tài) vẫn là bạn chí cốt khi ở Mỹ. Tuy nhiên, với tính “nói chuyện đâm ghe” của mình, ông Năm Triều dễ thích nghi với cuộc sống ở Mỹ hơn trong khi ông Tư Lành vẫn luôn đau đáu nghĩ về quê nhà.
Hoai Linh - Chi Tai vuong cuoc tinh tay ba trong phim moi
 Hoài Linh - Chí Tài thể hiện vai Tư Lành và Năm Triều lúc về già. (Ảnh: ĐPCC)
Hoai Linh - Chi Tai vuong cuoc tinh tay ba trong phim moi-Hinh-2
 Will (trái) và Đình Hiếu đóng vai Tư Lành và Năm Triều lúc thanh niên. (Ảnh: ĐPCC)
Hoai Linh - Chi Tai vuong cuoc tinh tay ba trong phim moi-Hinh-3
 Út Trong. (Ảnh: ĐPCC)
Nhà sản xuất phim “Dạ cổ hoài lang” cũng vừa tung trailer chính thức. Theo đó, câu hát quen thuộc “Từ là từ phu tướng, bảo kiếm sắc phán lên đàng…” vang lên mộc mạc, khắc khoải ngay khoảnh khắc đầu tiên của trailer với hình ảnh cò bay hoang hoải trên trời cùng giọng ca nghẹn ngào của Hoài Linh.
Có cảm tưởng Hoài Linh không chỉ hát mà “rút ruột” trong từng lời ca “Dạ Cổ Hoài Lang”. Hình ảnh Út Trong tiễn biệt Tư Lành ngày đi lính càng thể hiện rõ tâm trạng “vào ra ngóng trông tin nhạn”, gợi mở hơn về tình yêu sâu sắc từ thuở tóc xanh cho đến khi một người đã khuất núi của ông Tư.
Trailer cũng cho thấy sự đối lập quá lớn giữa hai khung cảnh, một bên là ruộng đồng sông nước thân thương miền Tây Nam Bộ, nơi đong đầy tình yêu, một bên là cảnh tuyết trắng lạnh căm, cô đơn, lạc lõng. Và cô cháu, người thân của ông Tư thì gọi điện đe dọa “Con kêu cảnh sát bắt nội”.
Ngoài ra, trailer còn hé lộ một khía cạnh khác, tươi sáng hơn trong phiên bản điện ảnh của “Dạ cổ hoài lang”. Đó là sự tươi sáng hồn nhiên của những đứa trẻ quê nô đùa, những giọt nước mắt của mối tình đầu và hình ảnh một Việt Nam với những cánh đồng bát ngát, cầu ao, cảnh rước dâu trên ghe …
Câu chuyện của “Dạ cổ hoài lang” chưa bao giờ cũ kĩ dù đã 22 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt. Bởi dù sống ở đâu, ai cũng có một góc quê hương trong tim mình nhưng không phải lúc nào cũng nhận thức trọn vẹn về nó.
Câu hỏi của Tammy – cháu gái ông Tư: “What is quê hương? Your quê hương is totally strange to me” (Tạm dịch: Quê hương là gì? Quê hương của ông hoàn toàn xa lạ với con) ở cuối trailer khuấy động lên một dấu hỏi về nguồn cội mà nếu không biết “sẽ không lớn nổi thành người”.
“Dạ cổ hoài lang” xoay quanh chuyện đời của ông Tư và ông Năm, hai người bạn thân từ thời trẻ nít, hai tình địch và giờ là cặp hàng xóm cùng cảnh ngộ trên đất Mỹ. Phim dự kiến khởi chiếu 24/3/2017 tại các rạp trên toàn quốc.
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)