Halloween xem phim kinh dị nào dựng tóc gáy nhất?

Google News

Halloween vẫn được gọi vui là lễ hội ma quỷ, vì vậy đây là dịp thích hợp nhất để cùng gia đình, bạn bè xem một bộ phim kinh dị "lạnh người".

1. Psycho (1960)
Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của tác giả Robert Block. Đây chính là bộ phim đã làm nên tên tuổi của đạo diễn Alfred Hitchcock.
Psycho kể về một người đàn ông bị chứng tâm thầm tên Norman Bates, hắn đã giết mẹ mình nhưng lại không chấp nhận được sự thật đó.
Halloween xem phim kinh di nao dung toc gay nhát?
 
Hắn dựng một nhà nghỉ và giết bất cứ cô gái nào đến nghỉ, trong đó có cô gái xinh đẹp Marion Crane. Đau lòng trước cái chết của người yêu, Sam và chị gái của Marion Crane điều tra và biết chân tướng sự thật của Norman Bates. Cuối cùng hắn đã phải trả giá đắt cho những tội ác đã gây ra.
Psycho đã trở thành tượng đài cho dòng phim kinh điển và được xem như tác phẩm tiên phong cho dòng phim kinh dị với những hình ảnh gây sốc thời bấy giờ.
2. Rosemary's Baby (1968)
Rosemary's Baby là câu chuyện về cô tiểu thư giàu Rosemary đang tận hưởng hạnh phúc hôn nhân của đạo diễn Roman Polansky. Cô mang thai sau khi làm tình với một con quỷ trong một giấc mơ.
Halloween xem phim kinh di nao dung toc gay nhát?-Hinh-2
 
Kinh hoàng tột đỉnh khi cô phát hiện ra cái thai của mình là một phần trong nghi lễ của những tín đồ quỷ Satan.
3. Quỷ ám - The Exorcist (1973)
Ra mắt vào năm 1973, nhưng cho tới tận bây giờ, “The Exorcist” vẫn là bộ phim khiến cả nhân loại bị ám ảnh.
Dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Blatty (từ một trường hợp có thật xảy ra tại Washington) nói về bé gái Regan sống cùng mẹ nhưng em có những biểu hiện như quỷ ám sau khi chơi cầu cơ...
Regan có thể làm cho đồ vật bay lên,có một sức khỏe phi thường, luôn mồm văng tục và khi đó một giọng nam đầy ma quái phát ra khỏi cổ họng Regan, cô bé bị ám ảnh bởi một linh hồn ma quỷ.
Vì vậy mà một linh mục có thể khiến cô bé tin rằng linh hồn ma quỷ đó sẽ bị trục xuất khỏi người. Regan quay trở lại cuộc sống bình thường và không có một chút ký ức nào về khoảng thời gian bị quỷ ám.
Bộ phim này đã làm người xem khiếp sợ đến mức ngay sau khi xem xong, gần như cả rạp chiếu phim cùng đến nhà thờ cầu nguyện.
4. The Omen (1976)
The Omen kể về 1 gia đình thành đạt về mọi mặt nhưng không có con. Trong 1 lần sinh, con của họ đã bị chết. Người chồng, vì không muốn vợ đau khổ, đã nhận nuôi 1 đứa con khác và giấu không cho vợ biết.
Khủng khiếp thay, đứa trẻ này lại chính là hiện thân của chúa quỷ Satan hung bạo. Từng người một đã phải ngã quỵ trước trò chơi của quỷ.
Rồi gia đình họ sẽ đi về đâu? Phim giành được 1 giải thưởng và 1 đề cử Oscar cùng các giải thưởng và đề cử danh giá khác.
5. Halloween (1978)
Đây là tác phẩm đầu tiên trong chuỗi phim Halloween của đạo diễn John Carpenter. Khởi đầu là phim độc lập và có chi phí sản xuất thấp 325.000 đô la Mỹ nhưng Halloween lại thành công ngoài sức tưởng tượng với doanh thu 47 triệu đô la Mỹ.
Bộ phim lấy bối cảnh một thị trấn không có thật Midwestern ở Haddonfield, Illinois. Vào đêm Halloween năm 1963, cậu bé 6 tuổi Michael Myers dùng dao bếp sát hại chị gái của mình.
Mười lăm năm sau, gã trốn khỏi bệnh viện tâm thần và quay về nhà, âm thầm đeo bám cô gái trẻ Laurie Strode và bạn bè. Bác sĩ điều trị cho Michael, Sam nghi ngờ mục đích của gã và đuổi theo gã về tận Haddonfield để ngăn gã giết người lần nữa.
Dù nhận được nhiều chỉ trích tại thời điểm công chiếu nhưng Halloween vẫn trở thành một bộ phim kinh dị kinh điển trong lịch sử điện ảnh.
6. The Shinning (1980)
Bộ phim là câu chuyện về một nhà văn đã hóa điên ở một khách sạn bị cô lập trong khi người vợ và cậu con trai ngày càng trở nên sợ hãi chính anh ta.
Trong phim vẫn là công thức làm phim kinh dị thường thấy - một nhân vật xấu xa truy đuổi nhân vật tốt trong một nơi tối tăm và rùng rợn, và sau đó lại đảo ngược lại.
Halloween xem phim kinh di nao dung toc gay nhát?-Hinh-3
 
Điều xấu xa có vẻ như đến từ cả bên trong lẫn bên ngoài trong tâm lí của người có gia đình, phần cảnh dựng cũng không tối tăm và u ám lắm mà phần lớn là rất sáng sủa và trống rỗng.
Bầu không khí của một sức mạnh phi thường hiện diện mơ hồ qua suốt bộ phim tràn ngập, thể hiện rằng nỗi sợ hãi ở ngay trong những câu hỏi không thể trả lời được về tâm thần học. Và mỗi lần xem lại bộ phim này, người xem lại phát hiện ra một điều gì đó mới mẻ.
7. Poltergeist (1982)
Bộ phim của đạo diễn Tobe Hooper và các đồng tác giả kịch bản Steven Spielberg, Michael Grais và Mark Victor được sản xuất năm 1982 kể về một ngôi nhà bị ma ám.
Một gia đình vùng ngoại ô yên bình, bỗng nhiên người con gái nhỏ của họ bị ma bắt đi. Họ phải thuê các chuyên gia về thế giới huyền bí theo dấu vết đứa con để mang bé trở về.
Cảnh tượng khủng khiếp mà bộ phim gây cho khán giả là cảnh con búp bê trong phòng sống dậy và tấn công người anh Robbie.
Poltergeist gồm một chuỗi những giây phút sởn gai ốc kết hợp với những kĩ xảo đặc biệt khiến bộ phim trở thành một bộ phim kinh dị “thông minh” và đầy tính giải trí.
8. Nightmare on Elm Street (1984)
Đây là một trong những bộ phim đầu tay nhưng tạo được ấn tượng sâu sắc của Johnny Depp. Bối cảnh cũng là một thị trấn giả tưởng Midwestern ở Springwood, Ohio nơi nhiều thanh thiếu niên bị ám và bị giết bởi Freddy Krueger trong mơ đồng thời cũng là hiện thực.
Những bạn trẻ hoàn toàn không thể hiểu được hiện tượng siêu nhiên kinh hoàng này cho đến khi phát hiện được một bí mật đen tối mà bố mẹ họ vẫn che giấu.
Ác mộng phố Elm trở thành một cột mốc quan trọng trong lịch sử phim kinh dị và được nhiều bộ phim khác làm dựa theo, đặc biệt là nhân vật Freddy.
9. The ring (2002)
Phim 'The ring" được làm lại từ bộ phim "Ring" của Nhật, tập trung vào một đoạn băng bí ẩn khó hiểu mà nếu ai đó xem nó, sẽ chết trong vòng 7 ngày. Khi xem xong bộ phim, điện thoại sẽ reng và người đó sẽ được một giọng nói thông báo còn bao nhiêu ngày nữa người đó sẽ chết.
Điều tra cái chết của một cô gái 9 tuổi mà nguyên nhân là do xem cuốn băng, Rachel (do Naomi Watts đóng) xem xong cũng nhận được cú điện thoại đó và được thông báo trước cái chết của mình.
Trong khi Rachel đang tìm cách tự cứu mạng sống của mình, thì con trai của chị lại xem cuốn băng. Bộ phim là cuộc đua với thời gian để Rachel cứu lấy cô và con trai mình khỏi cái chết.
10. Trick 'r Treat (2008)
Bộ phim này tổng hợp bốn câu chuyện về lễ Halloween kinh dị. Điều duy nhất nối cả bốn câu chuyện này lại với nhau chính là sự xuất hiện của Sam, một tay chơi trick-or-treat nhỏ tuổi bí ẩn, luôn xuất hiện với chiếc mặt nạ bí ngô trong mỗi câu chuyện…
Một ông hiệu trưởng với quá khứ là một tay sát nhân hàng loạt; một cô gái trẻ mặc bộ áo choàng đỏ, bị một tên quái nhân truy sát tại lễ hội của địa phương; một nhóm những kẻ tinh nghịch đã đi quá giới hạn và khám phá ra sự thật kinh hoàng ; một kẻ sống ẩn dật đã già nhưng rất thích gây gổ.
Những nhân vật trên đều được cậu bé kì lạ kia ghé thăm… Những bộ trang phục, kẹo, những con ma cà rồng, yêu tình, quái vật, … những trò lừa gạt ở lễ Halloween dường như đã trở thành thật và chết chóc hơn bao giờ hết… Con người đành phải cố gắng sống sót qua đêm ghê rợn nhất của năm!
11. Let Me In (2010)
Let Me In được làm lại từ bộ phim kinh dị Thụy Điển nổi tiếng Let the Right One in dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn John Ajvide Lindqvist.
Nội dung phim kể về cậu bé 12 tuổi Owen (do Kodi Smit McPhee thủ vai) thường xuyên bị các bạn trong lớp bắt nạt. Người bạn thân duy nhất của cậu là cô gái bí ẩn Abby (Chloe Moretz đóng) ở cạnh nhà.
Mọi chuyện bắt đầu khi thị trấn xảy ra rất nhiều vụ giết người rùng rợn và Abby bắt đầu có những thái độ và hành vi bất thường.
Mặc dù dán nhãn R (Cấm người xem dưới 17 tuổi) nhưng Let Me In được đánh giá cao bởi tính nhân văn khi lột tả được sự cô độc, những ám ảnh của những đứa trẻ sống trong gia đình thiếu sự quan tâm của bố mẹ.
12. Panorama Activity
Halloween xem phim kinh di nao dung toc gay nhát?-Hinh-4
 
Loạt phim Paranormal Activity xoay quanh những hiện tượng tâm linh bí ẩn xảy ra trong một ngôi nhà bị ma ám. Vì muốn làm sáng tỏ mọi chuyện, các thành viên sống tại đây đã dùng camera ghi lại những sự việc xảy ra hằng đêm.
Bộ phim thu hút khán giả không nhờ các cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo màu mè mà chủ yếu dựa trên các tình tiết rùng rợn, bí hiểm.
Paranormal Activity 4 nằm trong chuỗi series phim kinh dị siêu nhiên được làm theo phong cách "found footage", tức là các sự kiện trên phim do nhân vật tự ghi lại bằng máy quay cầm tay hay các thiết bị thu hình nghiệp dư.
Cả ba phần trước đã rất thành công với doanh thu đáng kinh ngạc mặc dù phim chỉ được làm với kinh phí rất thấp. Tổng kinh phí cho 3 tập đầu chỉ có 13 triệu USD nhưng doanh thu thì đã vượt nửa tỉ USD.
Theo Gia Đình Việt Nam

Bình luận(0)