Fast 8 “hốt” 100 triệu đô quá nhanh quá nguy hiểm

Google News

Fast & Furious 8 trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại.

Fast and Furious 8 đã ra rạp vào đầu tháng 4. Phần phim này có tên gọi chính thức là Fate of the Furious (tên phát hành tại Việt Nam là Fast and Furious 8) đã tạo ra một cơn chấn động với khán giả.
Vừa mới ra rạp 2 ngày nhưng bộ phim đã mang về số tiền kỷ lục - 100,18 triệu đô (tương đương 2,28 nghìn tỉ VNĐ). Con số này đã biến Fate of the Furious trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn ấn tượng nhất mọi thời đại.
Fast 8 “hot” 100 trieu do qua nhanh qua nguy hiem
Phần 8 bộ phim nhận được nhiều lớn khen chê. 
Mặc cho Fate of the Furious vấp phải lời chê về những thiếu sót trong kịch bản cũng như sự nghèo nàn ý tưởng thì bộ phim vẫn khiến khán giả khá hài lòng về khả năng giải trí tốt, cảnh hành động, đua xe tạo ra hiệu ứng tuyệt vời.
Các trang mạng đánh giá phim đều cho Fast 8 điểm ở mức trung bình khá đến khá. Như trang IMDb cho Fate of the Furious 7.5/10 điểm với ‎6.107 phiếu bầu, Khán giả ở Rottentomatoes đánh giá bộ phim đạt 60%.
Trên Twitter, những khán giả ở Mỹ xem Fast and Furious 8 sớm đều đồng lòng nhận xét bộ phim này có quá nhiều cảnh hành động choáng ngợp. Thậm chí cảnh hành động trong phim đã được nâng cấp lên mức độ như phim “siêu anh hùng”.
Cảnh quả cầu sắt khổng lồ hay đua trên băng cùng tàu ngầm trong trailer chưa là gì so với những cảnh còn lại trong Fast and Furious 8.
Fast 8 “hot” 100 trieu do qua nhanh qua nguy hiem-Hinh-2
Cảnh đánh đấm bằng tay không của Jason Statham và The Rock. 
“Fate of the Furious không đùa được đâu. Mọi thứ như hành động, cảm xúc, sự hài hước, gay cấn và tất nhiên cả tình cảm gia đình đều được nhân lên gấp đôi. Cảnh ở thành phố New York đã vượt qua mọi sự bó buộc”, Erik Davis – quản lý của Fandango (một chuyên trang về điện ảnh) đã viết trên trang cá nhân của mình sau khi xem suất chiếu sớm của bộ phim.
Tổng biên tập tờ Collider thì nhận xét rằng: “Fate of the Furious là tất cả những gì mà bạn mong muốn với cả tấn hài hước. The Rock trở thành siêu anh hùng trong phần này và tôi rất thích điều đó”.
Dàn diễn viên trong phần mới nhất này cũng giành được nhiều tình cảm của khán giả. Đặc biệt là diễn xuất của The Rock và Jason Statham đã để lại nhiều ấn tượng với những pha đánh đấm. Vin Diesel thì ít đất diễn hơn ở phần này. Charlize Theron lần đầu xuất hiện cũng đủ để khán giả tò mò về hacker nguy hiểm nhất màn ảnh.
Fast 8 “hot” 100 trieu do qua nhanh qua nguy hiem-Hinh-3
The Rock để lại ấn tượng trong phần này. 
Tuy nhiên không phải ai xem Fast and Furious 8 cũng đều hài lòng với bộ phim này. Cây bút bình luận điện ảnh tự do Jeff Sneider thì thẳng thắn nhận xét phần 8 này dù có nhiều cảnh hành động hấp dẫn nhưng anh đã quá già để tiếp tục xem series này.
Khán giả Việt Nam thì có vẻ như khó tính hơn những khán giả nước ngoài. Fast and Furious bị những người đã may mắn xem sớm đánh giá là ngoài giải trí ra không có gì hơn.
Thương hiệu phim này cũng bị đánh giá là lạm dụng để kiếm tiền nhiều hơn là đầu tư một bộ phim chỉnh chu cho khán giả. Những đặc trưng trong loạt Fast and Furious như những cảnh đua xe, tình cảm hy sinh cho “gia đình” cũng nhạt nhòa trong phần này.
Fast 8 “hot” 100 trieu do qua nhanh qua nguy hiem-Hinh-4
Phim với nhiều cảnh hành động cháy nổ vẫn kéo được khán giả đến rạp. 
Bên cạnh những ý kiến khen chê thì Fast and Furious 8 vẫn có lý do để kéo được khán giả tới rạp. Trong ngày đầu tiên công chiếu tại Việt Nam, những suất chiếu buổi tối cũng đã được đặt trước 2/3 ghế ngồi.
Lượng khán giả xem Fast and Furious 8 ở Bắc Mỹ cũng không nằm ngoài dự đoán này. Trang Entertainment Weekly dự đoán bộ phim sẽ sớm lên top đầu doanh thu với số lượng 4,311 phòng chiếu sẽ đồng loạt công chiếu bộ phim này vào 14/4
Bộ phim được dự đoán sẽ mang về nhiều hơn 120 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.
Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần qua
1. Fast and Furious 8: 100,18 triệu đô
2. The Boss Baby: 15,54 triệu đô
3. Beauty and the Beast: 13,63 triệu đô
4. Smurfs: The Lost Village: 6,5 triệu đô
5. Going in Style: 6,35 triệu đô
6. Gifted: 3 triệu đô
7. Get Out: 2,9 triệu đô
8. Power Rangers: 2,85 triệu đô
9. The Case for Christ: 2,72 triệu đô
10. Kong: Skull Island: 2,67 triệu đô
Theo Yên Chi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)