Dừng chiếu “Điệp vụ Biển Đỏ” ở tất cả các rạp tại Việt Nam

Google News

Nhà phát hành CGV xác nhận họ sẽ cho ngừng chiếu Operation Red Sea - Điệp vụ Biển Đỏ trên toàn quốc từ tối 24/3 vì lý do vắng khách và muốn tập trung cho các tác phẩm khác.

Đây là bộ phim Trung Quốc do đạo diễn Lâm Siêu Hiền thực hiện, nội dung dựa trên một sự kiện liên quan tới lực lượng hải quân nước này.
Nếu có khán giả nào mua vé Điệp vụ Biển Đỏ trong tối 24/3 từ trước, họ sẽ được hỗ trợ đổi vé để có thể theo dõi các bộ phim khác theo ý muốn.
 Bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ ngừng chiếu tại Việt Nam từ tối 24/3.
Khởi chiếu hôm 16/3, phim Điệp vụ Biển Đỏ gây tranh cãi vì nội dung đề cao hình ảnh người lính và quân đội Trung Quốc.
Sau khi các sự kiện chính trong phim kết thúc, Operation Red Sea mang tới hình ảnh một vùng biển với chú thích “Nam Hải” (cách mà Trung Quốc gọi Biển Đông). Tại đó xuất hiện một con tàu không rõ quốc tịch, bị bao vây bởi các tàu chiến và hải giám Trung Quốc.
Phía quốc gia tỷ dân dùng loa thông báo rằng đây là hải phận của Trung Quốc, và yêu cầu con tàu phía trước ngay lập tức rút lui khỏi vùng biển. Đoạn phim hoàn toàn lạc điệu, không liên quan tới nội dung chính tác phẩm.
Cục Điện ảnh và Hội đồng trung ương thẩm định phim truyện mới tiếp nhận thông tin về trường hợp của phim Điệp vụ Biển Đỏ và cho biết họ sẽ sớm có câu trả lời với báo chí về vụ việc. Bộ phim đã nhận được giấy phép phổ biến phim từ Cục Điện ảnh trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi ra rạp.
Theo Tuấn Lương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)